Huawei Mate X5: Điện thoại gập với RAM 16GB ra mắt

0
0

 – Huawei vừa trình làng mẫu điện thoại gập mới Mate X5. Thiết bị là sản phẩm kế thừa trực tiếp cho Mate X3 và mang đến một số cải tiến cơ bản, trong khi thiết kế hầu như không thay đổi.

Mate X5 nổi bật với màn hình chính LTPO OLED kích thước 7,85 inch (2.224 x 2.496 pixel) bên trong và màn hình ngoài cũng sử dụng tấm nền LTPO OLED nhưng kích thước 6,4 inch (1.080 x 2.504 pixel) được bảo vệ bằng lớp kính Kunlun Glass. 

Ở bên ngoài, Huawei Mate X5 có màu Tím Phantom mới cùng với các tùy chọn Feather White, Feather Black, Feather Gold và Green Mountain như trên người tiền nhiệm Mate X3.

 

Cụm camera ở mặt sau Mate X5 cũng có thiết kế được tinh chỉnh một chút nhưng thông số camera vẫn giữ nguyên với camera chính 50 MP khẩu độ f/1.8, kết hợp với camera góc siêu rộng 13 MP f/2.2 và modul kính tiềm vọng 12 MP f/3.4 với zoom quang 5x.

 

Chiếc điện thoại màn hình gập mới nhất của Huawei có RAM lên tới 16 GB và bộ nhớ trong 1 TB. Không có thông tin chính thức nào về chipset được sử dụng bên trong thiết bị, nhưng một số báo cáo từ Trung Quốc cho thấy đó chính là con chip Kiri9000s được tìm thấy trên các thiết bị dòng Mate 60 mới ra mắt gần đây. Con chip này hỗ trợ công nghệ 5G và được xây dựng trên quay trình công nghệ xử lý 7nm của SMIC.

 

Điều thú vị khác là thiết kế ăng-ten hoàn toàn mới được cho là mang lại khả năng thu tín hiệu được cải thiện. Ăng-ten Lingxi của Huawei có thuật toán AI chọn mạng tối ưu để đảm bảo kết nối tối ưu. Các ăng-ten xung quanh khung của thiết bị cũng được trang bị công nghệ điều chỉnh chế độ kép để có chất lượng tín hiệu tốt hơn nữa.

 

Huawei Mate X5 đi kèm viên pin dung lượng lớn 5.060 mAh lớn hơn, hỗ trợ sạc có dây 66W, sạc không dây 50W và sạc không dây ngược 7,5W. Thiết bị sẽ được cài đặt hệ điều hành HarmonyOS 4 và được trang bị thêm các tính năng điều khiển cử chỉ không chạm mới, cho phép bạn duyệt qua video, trang web và hình ảnh mà không cần chạm vào màn hình chính. Mate X5 cũng có khả năng chống nước IPX8 và hỗ trợ nhắn tin vệ tinh BeiDou hai chiều tại Trung Quốc.

Huawei Mate X5 hiện đang được bán trước thông qua VMall trong khi đợt mở bán chính thức dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 15 tháng 9.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.