Hình ảnh tháo rời của iPhone 15 Pro Max: lớp phủ titan dễ bị trầy xước

0
0

 - iFixit - một trong những trang web nổi tiếng nhất thế giới trong việc “mổ xẻ” sửa chữa cũng như hướng dẫn nguời dùng tự sửa chữa các thiết bị điện tử mới đây đã khẳng định, iPhone 15 Pro Max bị tháo rời có lớp phủ titan rất dễ bị trầy xước.

 

Đây là video phân tích của trang iFixit dành cho iPhone 15 Pro Max với hệ thống camera kính tiềm vọng độc đáo có một không hai. Sự kiện ra mắt dòng iPhone 15 với tên gọi Wonderlust diễn ra vào ngày 12/9 và được truyền hình trực tiếp đến người hâm mộ toàn cầu. Trong video, bạn có thể thấy phần camera thực tế đang cung cấp khoản cách vùng  tiêu cự tương đương 120mm (nói cách khác là khả năng zoom quang 5x). Tuy nhiên, trang iFixit không chỉ đề cập vào bộ phận này, thay vào đó là độ bền của lớp phủ titan. Qua thử nghiệm, họ nhận thấy nó rất dễ bị trầy xước.

Video của iFixit về iPhone 15 Pro Max chỉ dài sáu phút nhưng nó hiển thị chi tiết nội thất của chiếc smartphone cao cấp nhất. Ngoài ra, vào khoảng phút thứ 4:30, có một đoạn clip ngắn thú vị của Evident Scientific sẽ khiến nhiều người bất ngờ. Đoạn clip ngắn là những thước phim được phóng to cực độ qua kính hiển vi cho thấy lớp phủ titan dễ bị trầy xước như thế nào. Cách làm này giúp người xem dễ quan sát hơn.

Đây là hình ảnh tháo rời iPhone 15 Pro Max và trang iFixit khẳng định, lớp phủ titan trên thân máy rất dễ bị trầy xước như thế nào.

Theo iFixit, việc Apple sử dụng titan vì nó giúp cho điện thoại nhẹ hơn 18 gram so với các hợp chất thường thấy khác và titan là một hợp chất tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh hàng đầu khác. Tuy nhiên, tưởng là hoàn hảo thì titan vẫn có nhược điểm, đó là màu sắc trên lớp vỏ titan dễ bị trầy xước.

Mổ xẻ sâu bên trong bộ đôi iPhone 15 Pro

iPhone 15 Pro và Pro Max được mở từ cả hai hướng, nhưng theo cách hoàn toàn trái ngược: tất cả các bộ phận bên trong vẫn ẩn sau màn hình thay vì phía sau lớp kính. Sau đó, lớp kính cũng được tháo rời ra, giống như chiếc iPhone 14. Tại sao Apple lại có cách sắp xếp này, có thể là liên quan đến hệ thống camera lớn hơn. Tuy nhiên, cách sắp xếp khung máy đảo ngược này khiến cho việc sửa chữa những linh kiện quan trọng như thay pin lại gặp rủi ro hơn một chút so với trên iPhone 14 cao cấp, vì người dùng phải tháo một chiếc màn hình khá mỏng manh, đắt tiền thay vì một tấm kính đơn thuần. Mặc dù việc tháo rời máy dễ dàng hơn nhưng việc thay đổi pin trên iPhone 15 Pro sẽ rủi ro hơn trên 14 Pro.

 

iFixit đã giảm Điểm khả năng sửa chữa của iPhone từ “khuyên dùng 7/10” xuống “không khuyến nghị 4/10”. Nhìn chung, họ không hài lòng với cách Apple quyết định tiến hành mọi việc, như xết về mặt kỹ thuật, những chiếc iPhone mới hơn có thể tự sửa chữa dễ dàng hơn nhờ thiết kế bên trong được đơn giản hóa, nhưng có những hạn chế về phần mềm trong việc sửa chữa. Người ta cần cái mà iFixit gọi là “cái bắt tay phần mềm” thông qua công cụ Cấu hình Hệ thống của Apple. Công cụ này liên hệ với các máy chủ của Apple để “xác thực” việc sửa chữa, sau đó “ghép nối” bộ phận mới với hệ thống của người dùng để nó hoạt động như mong đợi.

Những người ủng hộ quyết định đó của Apple chỉ ra rằng, chỉ cần người có thể chắc chắn rằng mình đang nhận được các bộ phận chính hãng của Apple và các mối đe dọa lừa đảo sẽ được giảm thiểu.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.