Google thu phí dịch vụ AI trên Gmail và Workspace

0
0

Theo CNBC, Google sẽ tính phí 30 USD/người dùng/tháng đối với các doanh nghiệp lớn sử dụng các công cụ có tăng cường công nghệ trí tuệ nhân tạo mà hãng bổ sung cho Gmail và các ứng dụng khác.

Tại sự kiện Google Cloud Next 2023 diễn ra vào tháng 5 vừa qua, Google thông báo ứng dụng Gmail sẽ được tích hợp với tính năng trí tuệ nhân tạo Duet AI nhằm hỗ trợ người dùng soạn thảo và tùy chỉnh e-mail của họ. Tính năng AI mới này hiện đã có sẵn cho người dùng Workspace và cung cấp hỗ trợ cho nhiều tác vụ khác nhau, bao gồm cuộc họp, tài liệu, Google Chat…

Với Gmail và Google Docs, người dùng có thể đưa một văn bản gợi ý đơn giản và yêu cầu Duet AI cung cấp kết quả. Đối với Google Slides, người dùng cung cấp một vài từ miêu tả hình ảnh mong muốn, công cụ AI sẽ tạo ra các hình ảnh dựa theo những miêu tả đó.

Hơn nữa, Duet AI cũng có thể hỗ trợ người dùng lập kế hoạch cho bảng tính Google Sheets và ghi chép lại những thông tin chính của một cuộc gọi video trong Google Meet nếu người dùng không thể tham dự.

Google sẽ tính phí 30 USD/người dùng/tháng đối với các doanh nghiệp lớn sử dụng các công cụ có tăng cường công nghệ trí tuệ nhân tạo mà hãng nâng cấp cho Gmail và các công cụ cộng tác khác trong Google Workspace.

Giới chuyên gia trong ngành đánh giá, mức phí dùng Duet AI tương đương mức phí sử dụng bộ công cụ nâng cấp 365 Copilot của Microsoft, sẽ ra mắt vào đầu năm 2024.

Bà Aparna Pappu, Tổng giám đốc kiêm Phó Chủ tịch Google Workspace cho biết, hãng vẫn chưa có chính sách cụ thể với những công ty nhỏ hơn, người dùng cá nhân. "Mức giá chúng tôi đưa ra đã tính đến mức độ sẵn lòng chi trả cho những giá trị doanh nghiệp mà công nghệ mới đem lại", bà Aparna nói.

Thời gian qua, các tập đoàn công nghệ lớn như Google và Microsoft đều đang chạy đua để tích hợp AI vào nhiều sản phẩm cốt lõi của mình sau sự ra mắt của chatbot ChatGPT của OpenAI vào cuối năm 2022.

Phần lớn doanh thu của Google là từ dịch vụ tìm kiếm trên mạng Internet và các quảng cáo trực tuyến. So với Microsoft, Google ít phụ thuộc vào mảng kinh doanh phần mềm. Doanh thu của Google Workspace được tính gộp vào doanh thu của mảng điện toán đám mây Google Cloud thuộc công ty mẹ Alphabet. Tổng doanh thu của mảng này là 8 tỷ USD trong quý 2/2023. Cùng thời gian này, các sản phẩm Office và dịch vụ đám mây đã thu về 13,5 tỷ USD cho Microsoft.

Giới chuyên gia nhận định, Google hiện đã có chỗ đứng trong mảng phần mềm. Công ty cho biết, Workspace đã có khoảng 10 triệu khách hàng trả phí, tăng so với 6 triệu khách hàng của năm 2020. Hơn 1 triệu người đã dùng thử các công cụ AI mới trong chương trình thử nghiệm của Google kể từ khi các công cụ được giới thiệu vào đầu năm nay.

Google đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước bộ công cụ Duet AI cho Google Workspace với giá 30 USD/người dùng trong tháng 5 nhưng chưa công bố thông tin này. Lãnh đạo của Google Workspace cho biết, phiên bản Duet AI dành cho người dùng tính năng Google Workspace chính thức được tung ra vào đầu năm 2024.

(theo mekongasean.vn)


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.