Giá bán của Pixel 8 và 8 Pro bị rò rỉ: Tin tốt và tin xấu?

0
0

 - Cho đến nay, một số tin đồn cho rằng dòng Pixel 8 sẽ đắt hơn dòng Pixel hiện tại và một tài liệu bị rò rỉ của Google cho biết, loạt smartphone sắp ra mắt này sẽ có giá khởi điểm cao hơn nhưng đó không phải hoàn toàn là tin xấu.

 

Trang 9to5Google hôm nay cho biết, một nguồn bán lẻ đã tiết lộ rằng, cả hai điện thoại mới Pixel 8 sẽ đắt hơn 100 USD so với các thiết bị tiền nhiệm nhưng có vẻ như điều đó không đúng.

Một chuyên gia rò rỉ có tài khoản là X @Za_Raczke, là người khá nổi tiếng với việc rò rỉ nội dung liên quan đến Pixel, đã chia sẻ một phần của bản sao tài liệu quảng cáo của Google cũng đề cập đến giá của chiếc điện thoại sắp ra mắt. Bỏ qua tính hợp pháp của tài liệu cũng như cách làm của vị chuyên gia nói trên, thì Pixel 8 sẽ có giá khởi điểm là 699 USD, như vậy là đắt hơn Pixel 7 với giá 599 USD.

Tài liệu trên cũng đề cập rằng, Pixel 8 Pro sẽ tiếp tục có giá khởi điểm là 899 USD, nghĩa là nó sẽ có giá tương đương với Pixel 7 Pro.

Pixel 7a năm nay cũng đắt hơn một chút so với Pixel 6a ra mắt ngoái và đi kèm một số nâng cấp, bao gồm cảm biến camera mới, màn hình tốc độ làm mới cao hơn và hỗ trợ sạc không dây. Ngoài ra, chi phí linh kiện tăng có thể đã buộc Google phải tăng giá.

Lý do Google chỉ tăng giá Pixel 8 không dễ giải thích. Cả hai điện thoại sẽ được trang bị chip Tensor G3 mới, dự kiến ​​sẽ có lõi mới hơn và GPU mới. Cùng với đó, chúng cũng sẽ có pin lớn hơn và sạc với tốc độ nhanh hơn. Các điện thoại cũng có khả năng có camera chính lớn hơn. Sau cùng, cả hai đều có thể được hỗ trợ nâng cấp phần mềm lâu hơn phiên bản hiện tại.

 

Tuy nhiên, một số thay đổi quan trọng sẽ chỉ dành riêng cho phiên bản Pixel 8 Pro. Chỉ có mẫu máy này được đồn đại là sẽ có camera siêu rộng 48MP với độ phân giải cao hơn, mô-đun thời gian bay mới và cảm biến nhiệt kế.

Về mặt logic, Pixel 8 Pro đáng lẽ phải có giá đắt hơn so với Pixel 7 Pro. Nhưng vì Pixel 7 có giá cả phải chăng hơn đáng kể so với các điện thoại đến từ các hãng đối thủ, đây có thể là lý do để Google nghĩ đến việc tăng giá trên Pixel 8. Liệu điều này có ngăn cản chiếc smartphone này trở thành một trong những điện thoại tốt nhất năm 2023 hay khi những điều tốt nhất mà người dùng đánh giá về thiết bị cầm tay Pixel là mức giá hợp lý của chúng.

Bên cạnh đó, cụm camera sau sẽ được nằm trên một thanh ngang với thiết kế nhô cao so với mặt lưng. Phần camera này cũng được cho là lớn hơn một chút so với bản trước. Một số hình ảnh còn cho thấy rằng, bản Pro sẽ được trang bị thêm một cảm biến phía dưới đèn Flash, nhưng chưa rõ mục đích của nó. 

Đặc biệt, một concept về Google Pixel 8 Pro khá thú vị được tung ra khiến nhiều người trông đợi vào sự thay đổi của hãng. Theo như video, điện thoại sẽ có thiết kế tương tự Pixel 7. Nhưng có điểm khác biệt là màn hình được thiết lập phía sau thiết bị. Nó nằm trên cụm camera sau và được hiển thị các biểu tượng ứng dụng như một màn hình nhỏ.

Theo một số nguồn tin, Google Pixel 8 sẽ có một chút thay đổi nhỏ về ngoại hình so với Pixel 7. Đầu tiên là màn hình sẽ nhỏ gọn hơn, tạo ra tổng thể mềm mại với các góc cạnh được bo tròn và viền mỏng. Kết hợp với đó là mặt lưng phẳng thay vì cong nhẹ như Google Pixel 7.

Về vật liệu, có một số tin đồn cho rằng Google sẽ giới thiệu mẫu điện thoại làm bằng gốm đầu tiên. Trước đây hãng thường chỉ sử dụng nhựa, thủy tinh và kim loại. Tuy nhiên chưa đưa gốm vào các sản phẩm của mình. Hiện thông tin này chưa được xác thực nên vẫn chỉ được xem là mong đợi của nhiều người dùng. 

Nhìn chung, tổng thể thiết kế sẽ không có quá nhiều sự thay đổi. Nó được trau chuốt để mềm mại và trông cao cấp hơn. Vì vậy, những tín đồ công nghệ có thể trông đợi vào một tính năng mới như màn hình hiển thị thông báo và các ứng dụng phổ biến ở màn hình sau để được trải nghiệm tốt nhất. 

Google đã xác nhận rằng bộ đôi Pixel 8 sẽ được ra mắt vào ngày 4/10 tới đây.Trang 9to5Google cho biết, những chiếc điện thoại mới sẽ lên kệ vào ngày 12/10, tức là sau sự kiện ra mắt khoảng 01 tuần.

​Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.