FedEx ra mắt FedEx Sustainability Insights, hỗ trợ khách hàng báo cáo dữ liệu khí thải

0
0

- Công cụ mới cho phép khách hàng đo lường được chỉ số dấu chân carbon của đơn hàng, góp phần tăng cường tính minh bạch trong việc báo cáo bền vững của công ty…

FedEx Sustainability Insights (FSI) ra mắt nhằm cung cấp cho khách hàng tại Việt Nam dữ liệu phát thải của lô hàng thuộc hệ thống FedEx. Khách hàng tại Việt Nam và một số thị trường khác tại Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi có thể cân nhắc sử dụng dữ liệu trong việc đưa ra quyết định vận chuyển trong tương lai, góp phần giảm thiểu tác động phát thải.

Công cụ dữ liệu này được phát triển bởi FedEx Dataworks dựa trên công nghệ đám mây,, sử dụng thời gian cận thực tế để ước tính lượng CO2e bị thải ra môi trường. Khách hàng có thể tra cứu dữ liệu phát thải tương ứng theo mã vận đơn riêng lẻ, hoặc dữ liệu tổng hợp theo tài khoản của họ. Dữ liệu hiển thị trong công cụ bao gồm phương thức vận chuyển, loại dịch vụ và quốc gia hoặc lãnh thổ, áp dụng cho tất cả các lô hàng FedEx Express đủ điều kiện.

 

Trong bối cảnh hầu hết các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực đều đặt tính bền vững lên làm ưu tiên, FedEx Sustainability Insights là một công cụ cung cấp cho khách hàng cái nhìn trực quan về khí thải trong chuỗi cung ứng, cũng như hỗ trợ hoạt động báo cáo và lên kế hoạch chiến lược trong tương lai.

Điều này sẽ mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp, khi Chính phủ Việt Nam ngày càng tập trung vào những vấn đề liên quan đến tính bền vững, hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Để đạt được cột mốc đó, Chính phủ Việt Nam khuyến khích các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm với môi trường, ưu tiên tính bền vững và giảm phát thải khí nhà kính.

FedEx Sustainability Insights cho phép khách hàng của chúng tôi truy cập vào dữ liệu về lượng phát thải trong quá trình vận chuyển của họ, giúp họ đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn, góp phần thành công cho kế hoạch tạo ra một tương lai bền vững của họ”.

Dịch vụ mới này góp phần vào những nỗ lực không ngừng của FedEx nhằm đạt được mục tiêu trung hòa carbon trong vận hành vào năm 2040. FedEx đang tập trung vào các lĩnh vực như điện khí hóa các phương tiện giao nhận; tối ưu hoá cơ sở vật chất, nhiên liệu và đội tàu; và đầu tư vào thu gom carbon tự nhiên.

FedEx Sustainability Insights sẽ hỗ trợ công ty hướng tới mục tiêu này bằng cách cung cấp thông tin chi tiết về các cơ hội cải thiện hiệu quả mạng lưới, bằng cách cung cấp thông tin và mô hình dự đoán dựa trên dữ liệu.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.