Dùng điện thoại kết nối dữ liệu và mạng 5G từ vũ trụ

0
0

 - Các nhà mạng trên thế giới đang tiến tới lấp đầy khoảng trống phạm vi phủ sóng 5G của mình bằng cách sử dụng tín hiệu từ vũ trụ.

 

Mới đây, hai hãng viễn thông tên tuổi trên thế giới là AT&T và AST SpaceMobile đã thông báo thực hiện thành công cuộc gọi từ Maui, Hawaii tới một kỹ sư Vodafone ở Madrid, Tây Ban Nha. Cuộc gọi được thực hiện vào ngày 8/9 vừa qua bằng phổ tần AT&T và vệ tinh thử nghiệm BlueWalker 3 của AST SpaceMobile bằng cách sử dụng điện thoại Galaxy S22 trong một khu vực được coi là không có sóng di động.

AST SpaceMobile đang xây dựng mạng di động trên không gian duy nhất có thể truy cập được bằng điện thoại di động tiêu chuẩn và cuộc thử nghiệm thành công này là một bước tiến lớn. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty, Abel Avellan, cho biết: "Một lần nữa, chúng tôi đã đạt được tiến bộ công nghệ đáng kể, thể hiện sự thay đổi mô hình trong việc tiếp cận thông tin. Kể từ khi ra mắt BlueWalker 3, chúng tôi đã đạt được khả năng tương thích hoàn toàn với điện thoại do các nhà sản xuất lớn và hỗ trợ 2G, ​​4G LTE và hiện tại là 5G."

Vị giám đốc điều hành này cho biết thêm: "Việc tạo ra các kết nối băng thông rộng di động 5G thành công đầu tiên từ không gian trực tiếp đến điện thoại di động là một tiến bộ đáng kể khác trong lĩnh vực viễn thông mà AST SpaceMobile đã đi tiên phong. Chúng tôi tin tưởng hơn bao giờ hết rằng băng thông rộng di động trên không gian có thể giúp chuyển đổi kết nối Internet trên toàn thế giới bằng cách lấp đầy những khoảng trống và kết nối những điều chưa được kết nối."

Các công ty viễn thông khác cũng tham gia vào thử nghiệm công nghệ này là Nokia và Vodafone. Trong cuộc gọi, nhóm đã phá kỷ lục trước đó về phiên dữ liệu băng rộng di động trên không gian bằng cách cung cấp tốc độ dữ liệu tải xuống là 14Mbps. Việc có thể tăng tốc độ tải xuống dữ liệu trong các thử nghiệm có nghĩa là khi dịch vụ này sẵn sàng hoạt động, ngoài giọng nói và văn bản, người dùng sẽ có thể duyệt web, tải xuống tệp, sử dụng ứng dụng nhắn tin và xem video phát trực tuyến trên cùng một nền tảng điện thoại thông minh mà họ sử dụng hàng ngày.

Chris Sambar, Giám đốc của nhà mạng AT&T, cho biết: "Những khoảnh khắc này là những cột mốc quan trọng trong lịch sử viễn thông. Những đổi mới đầu tiên này sẽ không thể thực hiện được nếu không có sự hợp tác trên toàn hệ sinh thái. Tất cả chúng ta đang làm việc cùng nhau để đạt được tầm nhìn chung về kết nối dựa trên không gian dành cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và những người phản hồi đầu tiên trên toàn cầu".

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.