Dòng Galaxy S24 sẽ ra mắt sớm?

0
0

 - Galaxy Z Fold 5 và Flip 5 được phát hành sớm hơn một chút so với những phiên bản tiền nhiệm và Samsung có thể đang có kế hoạch làm điều tương tự với gia đình Galaxy S24.

Hãng tin ETNews của Hàn Quốc đã có một số tin nóng hổi về kế hoạch sản xuất và ra mắt Galaxy S24. Theo Samsung và công ty nghiên cứu Canalys, dòng Galaxy S23 bán chạy hơn Galaxy S22. Điều này, cùng với những kỳ vọng rằng thị trường điện thoại thông minh đang trên đà phục hồi, đây cũng được xem là điểm khích kệ để Samsung tăng mục tiêu sản xuất.

 

Theo ETNews, công ty sẽ sản xuất 30 triệu chiếc Galaxy S24, tăng 10% so với dòng Galaxy S23. Trong đó, Galaxy S24 Ultra sẽ chiếm 50% số lượng, phần còn lại sẽ được chia đều cho Galaxy S24 và S24 Plus.

Báo cáo cũng đề cập rằng, Samsung đã thông báo cho các đối tác của mình về kế hoạch sản xuất và họ sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt các linh kiện vào tháng 11 năm nay. Dựa trên quá trình sản xuất hàng loạt các linh kiện của Galaxy S23 bắt đầu vào tháng 12 năm ngoái, nên có giả thuyết cho rằng Galaxy S24 có thể xuất hiện sớm hơn Galaxy S23 được ra mắt vào tháng 2/2023.

Báo cáo cũng suy đoán rằng, Samsung có thể ra mắt Galaxy S24 sớm hơn dự kiến để cạnh tranh trực tiếp với dòng iPhone 15 của Apple.

Tuy nhiên, có thể có những lý do khác đằng sau kế hoạch sản xuất của Samsung. Báo cáo cho rằng, có thể Samsung đã lên kế hoạch với các đối tác để bắt đầu sản xuất hàng loạt dòng Galaxy S24 sớm vì muốn đảm bảo mức tồn kho ổn định.

Một quan chức trong ngành được cho là nắm trong tay lịch phát hành của dòng Galaxy S24 nhưng không loại trừ khả năng phát hành sớm của chúng.

Chuyên gia rò rỉ của Ice Universe gần đây đã tuyên bố rằng, Galaxy S24 sẽ được giới thiệu sớm hơn và điều này phù hợp với các báo cáo cho rằng Exynos 2400 và Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 là hai con chip sẽ cung cấp năng lượng cho dòng sản phẩm này sẽ được công bố sớm hơn thường lệ.

Gần như chắc chắn sẽ có Samsung Galaxy S24, Galaxy S24 Plus và Galaxy S24 Ultra. Tuy nhiên, đã có tin đồn rằng Samsung có thể bỏ qua Galaxy S24 Plus. Tin đồn này bắt nguồn từ một người rò rỉ tương đối xa lạ và đã bị bác bỏ bởi những chuyên gia rò rỉ đáng tin cậy khác. Nghe có vẻ không quá xa vời, vì mẫu Plus thường là mẫu bán chạy nhất trong dòng Galaxy S. Tuy nhiên, hiện tại, có thể tin rằng Samsung sẽ gắn bó với 3 phiên bản đã được thử nghiệm và thành công của mình.

Điều đó có nghĩa là dòng S24 mới có thể sẽ bao gồm một mẫu tiêu chuẩn 6,1 inch, Galaxy S24 Plus 6,6 inch và Galaxy S24 Ultra 6,8 inch.

Cho đến nay, những thay đổi lớn nhất mà chúng ta được biết có thể đến với dòng Galaxy S24 là camera. Tin đồn cho rằng Galaxy S24 Ultra có thể nâng cấp một trong hai ống kính tele của nó, cụ thể là ống kính quang học 3x. Tin đồn nói rằng điều này sau đó sẽ trở thành một ống kính 5x. Tuy nhiên, một số chuyên gia bác bỏ tin đồn này và cho rằng, máy ảnh 3x sẽ ở lại và những thay đổi duy nhất sẽ là một cải tiến cho cảm biến 10x.

Ngoài ra, ống kính tele khác có thể được nâng cấp từ thiết kế kính tiềm vọng 10x thành ống kính “gập” có thể thay đổi. Về mặt lý thuyết, ống kính này có thể mang lại khả năng thu phóng không mất dữ liệu ở mọi cấp độ từ 5x đến 10x.

Không có nhiều thay đổi được đồn đại cho máy ảnh của các mẫu Galaxy S24 tiêu chuẩn. Vì vậy, hiện tại, có thể an toàn khi cho rằng chúng ta sẽ lại có bộ tứ camera chính 50MP - siêu rộng 12MP - tele 3x 10MP và camera selfie 12MP trên Galaxy S24 và Galaxy S24 Plus, giống như các sản phẩm tương đương Galaxy S23 của chúng.

Chúng ta cũng mong đợi không có thay đổi nào từ camera chính 200MP, camera góc siêu rộng 12MP hoặc camera selfie 12MP của Galaxy S23 Ultra. Nhưng điều gì đó có thể xảy ra với một hoặc cả hai camera tele 10MP của nó như một phần của bản nâng cấp Galaxy S24 Ultra.

Có tin đồn cho rằng, từ dòng Galaxy S24, Samsung lại quay trở lại với kế hoạch trang bị chip “cây nhà lá vườn” Exynos cho dòng flagship này được phát hành ở một số thị trường, riêng thị trường Hoa Kỳ và Trung Quốc thì vẫn được sở hữu chipset mạnh nhất của Qualcomm là Snapdragon 8 Gen 3.

Dung lượng RAM 8GB theo mặc định trong tất cả các kiểu máy, riêng RAM 12GB là tùy chọn trên phiên bản Ultra. Cùng với đó là dung lượng lưu trữ 128GB cho phiên bản tiêu chuẩn Galaxy S24 và S24 Plus và 256GB trên Ultra.

Chúng ta chưa nghe bất cứ điều gì về kích thước pin của Galaxy S24, tuy nhiên khả năng cao rằng người dùng có thể nhận được các pin 3.900 mAh, 4.700 mAh và 5.000 mAh giống nhau cho Galaxy S24, Galaxy S24 Plus và Galaxy S24 Ultra thông thường, tương ứng. Cũng giống như trước đây, S24 tiêu chuẩn sẽ có công suất sạc tối đa 25W, trong khi Galaxy S24 Plus và Galaxy S24 Ultra sẽ có tùy chọn sạc 45W.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.