Điểm chuẩn chip Apple A17 Pro: iPhone 15 Pro Max sẽ đánh bại 14 Pro Max

0
0

 - Trong bài so sánh giữa iPhone 15 Pro Max và 14 Pro Max,  chúng ta có thể thấy điểm hiệu năng chuẩn mới nhất của chiếc smartphone cao cấp năm 2023 của Apple với chipset A17 Pro mới đi kèm 19 triệu bóng bán dẫn.

 

Apple A17 Pro là chipset 3nm đầu tiên được chế tạo trên phương pháp in thạch bản và nút quy trình N3 mới nhất của TSMC. Xưởng đúc chip hứa hẹn "tăng mật độ logic lên tới 70%, cải thiện tốc độ lên tới 15% ở cùng công suất và giảm tới 30% năng lượng ở cùng tốc độ so với công nghệ N5" hoặc với các chipset 5nm trên các thiết bị Android hàng đầu của năm.

Bài kiểm tra hiệu năng điểm chuẩn Apple A17 Pro và Apple A16

Tuy nhiên, Apple A17 Pro 3nm mới trong iPhone 15 Pro và 15 Pro Max có giá trị như thế nào so với nút 4nm N4P trên chipset Apple A16 có trong iPhone 14 Pro và 14 Pro Max.

 

Rốt cuộc, iPhone 15 và iPhone 15 Plus cũng có bộ xử lý A16 trong năm nay và động thái đặt tên A17 "Pro" cho thấy rằng Apple có ý định tiếp tục tách dòng điện thoại Pro của mình theo thế hệ chipset riêng, cùng với tất cả những tính năng được nâng cấp khác như tốc độ hiển thị và số lượng máy ảnh.

Nhìn vào điểm chuẩn bên dưới, chúng ta có thể thấy iPhone 15 Pro Max nhanh hơn 14 Pro Max ở hiệu năng lõi đơn, đúng với những gì TSMC đã cam kết rằng nút 3nm của họ có thể đạt được. Sự khác biệt còn đến từ khả năng của chipset 3nm có xung nhịp cao hơn so với chipset 4nm ở tốc độ tối đa 3,77 GHz so với 3,46 GHz.

Ngoại trừ các bài kiểm tra thời lượng pin đầu tiên mà các chuyên gia được thực hiện, sự khác biệt lớn giữa hai chipset là hệ thống đồ họa của chúng. Apple công bố, đó là GPU trên iPhone tốt nhất mà công ty từng làm cho đến nay, mang lại những trải nghiệm di động hoàn toàn khác biết trên iPhone 15 Pro nhờ chipset A17.

Theo điểm số Geekbench nói trên, khoảng cách lớn nhất về hiệu suất giữa các dòng iPhone 14 Pro và 15 Pro là ở khả năng dò tia và tính toán HDR, những thứ dường như được tăng cường đáng kể khi chuyển sang vi xử lý mới của Apple.

Các chuyên gia nghiên cứu cũng tuyên bố tới đây sẽ kiểm tra điểm chuẩn hoàn chỉnh trên iPhone 15 Pro Max, bao gồm cả điểm chuẩn về độ bền của pin khi chạy các trò chơi 3D nặng để đánh giá chính xác mức độ mạnh mẽ và hiệu quả hơn của chipset trên iPhone 15 Pro Max A17 khi so sánh với phiên bản tiền nhiệm của nó.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.