Đây là những lý do thuyết phục không nên mua iPhone 15 Pro

0
0

 - iPhone 15 Pro có thể là chiếc smartphone cao cấp nhất của Apple, nhưng bạn có thực sự cần không? Đôi khi, nâng cấp lên iPhone mới nhất không phải lúc nào cũng là một ý tưởng tốt.

Apple đã trình làng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max rất được chờ đợi tại sự kiện Wonderlust vào tháng 9 năm 2023. Những chiếc iPhone hàng đầu này có khung titan, chip A17 Pro, nút Action và hàng loạt tính năng mới. Mặc dù các tính năng mới rất thú vị nhưng có một số lý do khiến bạn có thể không muốn mua iPhone 15 Pro.

Bộ nhớ cơ bản vẫn là 128GB

iPhone 15 Pro có camera chính 48MP có thể chụp ảnh ProRAW và quay video ProRes độ phân giải 4K/60FPS sẽ chiếm rất nhiều dung lượng bộ nhớ. Tuy nhiên, chiếc điện thoại vẫn có dung lượng lưu trữ bắt đầu ở mức 128GB, đó là không đủ cho những người chuyên nghiệp muốn tận dụng khả năng của camera trên chiếc iPhone mới.

 

Xem xét rằng iPhone 15 Pro cũng có thể chụp ảnh ở định dạng HEIF với độ phân giải gấp 4 lần trước đây, thật đáng thất vọng khi thấy Apple không cung cấp cấu hình bộ nhớ cơ sở cao hơn cho iPhone 15 Pro, vì những chuyên gia muốn sử dụng tối đa camera của điện thoại tiềm năng sẽ phải trả thêm tiền để có thêm dung lượng cao hơn.

Tùy chọn màu sắc không quá ấn tượng

Dòng iPhone 15 Pro có 4 màu gồm: Natural Titanium, Blue Titanium, White Titanium và Black Titanium. Hầu hết tất cả các tùy chọn màu sắc này đều khá dịu và không thật sự nổi bật so với iPhone 13 Pro Sierra Blue rực rỡ hơn và iPhone 14 Pro Deep Purple.

 

Theo các chuyên gia trong ngành, việc Apple chuyển sang sử dụng khung titan dường như là nguyên nhân dẫn đến các tùy chọn màu sắc trên iPhone mới có phần bị hạn chế hơn. Mặc dù titan là vật liệu bền và nhẹ hơn thép không gỉ nhưng nó cũng khó sơn hơn, điều này có thể hạn chế các tùy chọn màu sắc của Apple.

iPhone 15 tiêu chuẩn mang lại giá trị tốt

iPhone 15 tiêu chuẩn đã nhận được một số nâng cấp đáng kể, khiến nó trở nên đáng đồng tiền bát gạo. Để bắt đầu, bạn sẽ có một camera chính 48MP và màn hình với tính năng Dynamic Island, vốn chỉ có mặt trên iPhone 14 Pro cao cấp năm 2022. Màn hình của iPhone 15 tiêu chuẩn cũng đã được cải tiến, hiện có khả năng cung cấp độ sáng lên tới 2.000 nits ngoài trời.

Những cải tiến đáng kể này khiến iPhone 15 trở thành một lựa chọn hấp dẫn so với iPhone 15 Pro do mức giá thấp hơn đáng kể, bắt đầu từ 799 USD và chỉ mất đi một số tính năng như ProMotion và hệ thống camera tele 5x.

Điện thoại hiện tại của bạn có lẽ vẫn đủ tốt

iPhone thường được thiết kế để tồn tại trong nhiều năm và thậm chí còn nhận được sự hỗ trợ phần mềm lâu nhất trên toàn bộ thị trường điện thoại thông minh. Điều này có nghĩa là bạn có thể mong đợi Apple hỗ trợ đầy đủ cho iPhone của mình với các bản cập nhật phần mềm iOS lớn trong ít nhất 5 năm.

 

Nếu bạn có một chiếc iPhone gần đây, chẳng hạn như iPhone 13 Pro hoặc thậm chí là iPhone 12 Pro thì không cần phải nâng cấp lên iPhone 15 Pro. Điện thoại hiện tại của bạn vẫn hoàn toàn có khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng. Bạn có thể tiết kiệm được số tiền kha khá của mình và đợi cho đến khi Apple phát hành iPhone với những nâng cấp quan trọng hơn.

Nâng cấp lên iPhone mới nhất không phải lúc nào cũng là một ý tưởng hay

Mặc dù iPhone 15 Pro có khung titan hoàn toàn mới, nút Action, USB-C tốc độ cao và hệ thống camera nâng cao, nhưng hầu hết các tính năng bổ sung đều là xa xỉ hơn là những tính năng cần thiết, đặc biệt nếu bạn đã sở hữu một chiếc iPhone hiện đại. Cuối cùng, việc quyết định mua hay nâng cấp lên iPhone 15 Pro là quyết định cá nhân và nó phụ thuộc vào nhu cầu cũng như ngân sách của bạn.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.