Đánh giá Xiaomi Pad 6: Tầm giá 10 triệu có gì hấp dẫn?

0
0

 Với mức giá khoảng 10 triệu đồng, Xiaomi Pad 6 sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh mẽ đến từ các tên tuổi như Samsung và Apple. Vậy Pad 6 có những gì để cạnh tranh với các đối thủ? 

Mở hộp Xiaomi Pad 6

Không như những mẫu máy tính bảng lần trước, Xiaomi đã ra mắt máy tính bảng Xiaomi Pad 6 cùng với bộ phụ kiện đầy đủ bao gồm bút, bàn phím và ốp bảo vệ. Thiết bị có hộp đựng màu trắng, chỉ có tên model ở giữa và logo nhà sản xuất ở góc trên bên phải. Ngay bên dưới tên model cũng chỉ rõ thiết bị hỗ trợ Dolby Vison và Dolby Atmos.

 

Bên trong Xiaomi Pad 6 được bọc vải trong đó ghi rõ những tính năng nổi bật của thiết bị, từ màn hình WQHD+ 144Hz, chipset Snapdragon 870, 4 loa, thời lượng pin dài, sạc nhanh 33W và thiết kế nhẹ nhàng.

 
 

Bên dưới máy là giấy tờ bảo hành của thiết bị, cáp sạc, sách hướng dẫn sử dụng và sẽ không có bộ sạc đi kèm. Nhưng người dùng có thể sử dụng kết hợp với các bộ sạc smartphone Xiaomi khác hoặc mua riêng nếu cần. 

Thiết kế mỏng và nhẹ 

Thiết kế tổng thể của Xiaomi Pad 6 được lấy cảm hứng từ dòng điện thoại thông minh hàng đầu Xiaomi 13 series của hãng và có ba màu gồm: Gravity Gray, Gold và Mist Blue. Toàn bộ thân máy nguyên khối được làm bằng hợp kim nhôm, máy rất mỏng và mang đến cảm giác cao cấp nhờ viền màn hình siêu mỏng chỉ 6,51 mm, trọng lượng nhẹ 490 gram giúp người dùng dễ dàng mang theo bên mình để sử dụng ở bất cứ đâu. 

 

Xiaomi Pad 6 có màn hình lớn kích thước 11 inch, độ phân giải WQHD+ với viền xung quanh siêu mỏng. Giúp kích thước tổng thể của thiết bị không quá lớn. 

 

Mặt sau Pad 6 nổi bật ở thiết kế camera, trông giống thiết kế camera sau của smartphone hàng đầu Xiaomi 13 series.

 

Cạnh trên Xiaomi Pad 6 là nơi bố trí nút âm lượng, micro, khu vực từ tính để gắn vào Xiaomi Smart Pen và một micro khác. Trong khi nút nguồn ở cạnh bên trái, tích hợp cảm biến vân tay với loa kép có logo Dolby Vision Atmos.

 

Cạnh phải còn lại có một cặp loa (tổng cộng 4 loa), micro và ở chính giữa là cổng kết nối USB-C, sử dụng giao diện USB 3.2 Gen 1 nên có thể kết nối với các thiết bị khác để truyền dữ liệu một cách nhanh chóng. Thông qua cổng này, người dùng Pad 6 cũng có thể xuất video cho độ phân giải lên tới 4K ở 60Hz.

Màn hình và âm thanh

Màn hình của Xiaomi Pad 6 cũng ấn tượng và nổi bật như màn hình của một chiếc điện thoại thông minh hàng đầu. Với độ phân giải WQHD+ (2.880 x 1.800 pixel), kích thước 11 inch, mật độ điểm ảnh 309 ppi, mang lại hình ảnh sắc nét với màu sắc chân thực lên tới 1,07 tỷ màu, hỗ trợ 99% gam màu DCI-P3 và tiêu chuẩn Dolby Vision.

 

Ngoài màu sắc sống động, màn hình của Xiaomi Pad 6 còn nhận được chứng nhận ánh sáng xanh thấp cấp độ phần cứng từ TÜV Rheinland, giúp chăm sóc đôi mắt của người dùng, giảm mỏi mắt khi nhìn chằm chằm vào màn hình trong một thời gian dài. Bên cạnh đó màn hình còn có tần số quét 144Hz, giúp mang lại trải nghiệm chơi game một cách mượt mà .

Màn hình của Xiaomi Pad 6 có thể tự động điều chỉnh tần số quét trong khoảng 30Hz/48Hz/50Hz/60Hz/90Hz/120Hz/144Hz tùy thuộc vào nội dung được xem hoặc sử dụng. Điều này giúp thiết bị tiết kiệm pin đáng kể, nhưng nếu muốn người dùng có thể cài đặt tần số quét thủ công trong khoảng 60Hz/90Hz/144Hz.

 

Xiaomi Pad 6 được đánh giá là chiếc máy tính bảng mang lại hình ảnh và âm thanh tốt khi có tới 4 loa (2 loa mỗi bên) hỗ trợ Dolby Atmos và Hi-Res Audio để mang lại trải nghiệm âm thanh ấn tượng.  

Camera sau 13MP + Camera trước 8MP

Mặc dù có thiết kế camera sau giống như dòng Xiaomi 13 hàng đầu nhưng Xiaomi Pad 6 chỉ có một camera phía sau, độ phân giải 13 megapixel, có khả năng quay video ở độ phân giải lên tới 4K với tốc độ 30 khung hình mỗi giây.

 

Camera trước được ẩn ở cạnh trên của màn hình (khi cầm máy theo chiều ngang) có độ phân giải 8 megapixel, hỗ trợ quay video 1080p với tốc độ 30 khung hình/giây. Camera trước cũng là camera góc siêu rộng, phù hợp cho các cuộc họp trực tuyến. 

 

Kết hợp với tính năng FocusFrame, camera trước của Pad 6 có thể tự động điều chỉnh góc nhìn để người dùng luôn ở giữa khung hình. Và vì được tích hợp 4 micro nên giúp thu âm giọng nói của người dùng rõ ràng hơn và giảm tiếng ồn xung quanh hiệu quả hơn

Hiệu năng chip Snapdragon 870

Xiaomi Pad 6 sử dụng vi xử lý hàng đầu Qualcomm Snapdragon 870 được xây dựng trên quy trình công nghệ 7nm, sử dụng kiến trúc 8 nhân 64-bit, tốc độ lên tới 3,2GHz, cùng với GPU Adreno 650, mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà ngay cả trò chơi yêu cầu đồ họa chất lượng cao. Kết hợp với màn hình lớn 11 inch có tần số quét tối đa 144Hz, khiến trải nghiệm chơi game càng trở nên hoàn hảo hơn. 

 

Về bộ nhớ, Xiaomi Pad 6 có RAM 8GB, có thể mở rộng thêm 3GB nên giống như có bộ nhớ RAM tối đa 11GB, trong khi dung lượng ROM có hai lựa chọn là 128GB và 256GB.

Pin lớn và sạc nhanh

 

Chiếc máy tính bảng Pad 6 của Xiaomi có dung lượng pin lớn 8.840mAh, cho thời gian xem video lên tới 16 giờ và thời gian chờ hơn 26 ngày nên có thể hỗ trợ sử dụng hàng ngày. Và khi nào cần bổ sung năng lượng máy cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 33W, có khả năng sạc đầy 100% pin trong thời gian chưa đầy 100 phút, nhưng đáng tiếc là sẽ không có bộ sạc đi kèm trong hộp mà người dùng phải mua riêng. 

Phụ kiện

Không chỉ mang đến khả năng giải trí tốt, Xiaomi Pad 6 còn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ thay thế laptop khi kết hợp với nhiều phụ kiện khác nhau. Bắt đầu từ bút thông minh Xiaomi Smart Pen (thế hệ 2) với 4096 mức độ nhạy áp lực giúp vẽ tự nhiên. Tay cầm cầm thoải mái, tích hợp 2 nút tắt có thể nhấn và giữ để chụp ảnh màn hình nhanh chóng.

 

Phím còn lại có thể được sử dụng làm shortcut đến ứng dụng Ghi chú (Notes) và cũng có thể được sử dụng để chuyển đổi thuận tiện giữa các chức năng viết, vẽ và tô màu. 

 

Xiaomi Smart Pen (thế hệ 2) được tích hợp nam châm để gắn vào cạnh của máy và sạc pin không dây. Chỉ mất 1 phút để sạc, có thể sử dụng trong 7 giờ và nếu được sạc đầy 100% sẽ có thời gian sử dụng lên tới 150 giờ.

 

Xiaomi Pad 6 mang đến trải nghiệm giống như máy tính xách tay với bàn phím Xiaomi Pad 6 Keyboard với các ký tự tiêu chuẩn và Xiaomi Pad 6 Cover để bảo vệ máy tính bảng khi di chuyển.

Kết luận

Xiaomi Pad 6 là máy tính bảng có thông số hàng đầu với chip xử lý Snapdragon 870, màn hình lớn 144Hz, độ phân giải WQHD+ mang đến hình ảnh sắc nét và màu sắc đẹp mắt, mang đến trải nghiệm giải trí xem phim và chơi game hàng đầu. Để đáp ứng nhu cầu nghe nhạc, thiết bị tích hợp tới 4 loa, hỗ trợ Dolby Vision và Dolby Atmos. Ngoài ra máy còn có thời lượng pin dài, hỗ trợ sạc nhanh 33W với thiết kế mỏng thân kim loại nguyên khối sang trọng. 

Nhìn chung Xiaomi Pad 6 không chỉ được tạo ra để giải trí mà còn đáp ứng được nhiều nhu cầu của người dùng cần sự linh hoạt khi làm việc ở mọi nơi. Chỉ cần kết hợp với Xiaomi Smart Pen và Xiaomi Pad 6 Keyboard, chiếc máy tính bảng mới nhất của Xiaomi ngay lập tức trở thành một chiếc máy tính xách tay.

Thông số kỹ thuật Xiaomi Pad 6

  • Màn hình: 1,07 tỷ màu, kích thước 11 inch, tần số quét lên tới 144Hz
  • Bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 870
  • RAM 8GB + ROM 128GB / 256GB
  • Camera sau 13 megapixel
  • Camera trước 8 megapixel
  • 4 loa, 4 micro
  • Hỗ trợ Dolby Atmos, Hi-Res Audio và Hi-Res Audio Wireless
  • Kết nối Wi-Fi 6, Bluetooth 5.2, USB 3.2 thế hệ 1
  • Hoạt động trên MIUI Pad 14
  • Pin 8.840mAh, hỗ trợ sạc nhanh 33W
  • Có 3 màu: Gravity Gray, Gold và Mist Blue.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp nhằm đánh cắp số điện thoại của người dùng.

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.