Có nên mua Oppo A78?

0
0

 – Với mức giá khoảng 6,5 triệu đồng, Oppo A78 là mẫu điện thoại tầm trung trẻ trung, nhiều tính năng giải trí, bộ nhớ lớn và sạc nhanh. Nhưng liệu đây có phải là chiếc điện thoại đáng cân nhắc? 

Bên cạnh phiên bản 5G, Oppo cũng đã ra mắt phiên bản 4G với cùng model Oppo A78 dành cho người dùng có chi phí hạn chế hơn. Tuy nhiên ngoài sự khác biệt về công nghệ kết nối di động, các tính năng khác của phiên bản A78 4G không thua kém người anh em 5G. Vậy các bạn hãy cùng VnMedia tìm hiểu chi tiết hơn chiếc điện thoại này nhé. 

Mở hộp Oppo A78

Oppo A78 có hộp đựng màu trắng, vỏ hộp ngoài tên model còn thông tin về bộ nhớ ở góc trên ở cạnh hộp, cạnh phải của hộp hiển thị 4 điểm nổi bật với các tính năng như sạc nhanh SUPERVOOC 67W, màn hình AMOLED Full HD+, RAM 8GB mở rộng lên 8GB thông qua tính năng RAM Expansion và 2 loa cho âm thanh nổi.

 

Khi mở nắp hộp bạn sẽ thấy sách hướng dẫn, thẻ bảo hành, que tháo khe cắm SIM, ốp lưng nhựa trong suốt, tiếp theo là nhân vật chính Oppo A78 với mặt trước là 4 điểm nổi bật như được in ở mặt bên của hộp. Ở dưới cùng của hộp đựng A78 sẽ có cáp sạc và cục nguồn sạc nhanh.

 

Sạc nhanh 67W

Oppo A78 hỗ trợ sử dụng lâu dài với viên pin dung lượng lớn 5.000mAh, mang lại thời lượng đàm thoại lên tới 30,75 giờ, thời gian chờ lên tới 658,71 giờ hoặc hơn 27 ngày. Ngoài ra thiết bị còn có chế độ siêu tiết kiệm năng lượng Super Power Saving để sử dụng khi sắp hết pin hoặc đi xa mà không thể sạc. 
Cùng với đó là chế độ Super Night Time Standby giúp tiết kiệm năng lượng vào ban đêm, đó là thời điểm mà điện thoại thông minh thường không được sử dụng.

 

Điều thú vị là Oppo A78 hỗ trợ công nghệ sạc nhanh SUPERVOOC 67W có thể sạc pin siêu nhanh, chỉ mất 5 phút để đạt mức pin 19% và được sạc đầy 100% trong 45,5 phút. 

 

Oppo cho biết thiết bị đi kèm hệ thống sạc pin thông minh với khả năng tìm hiểu thói quen sạc pin của người dùng mỗi lần sạc, nhằm kéo dài tuổi thọ của pin. A78 còn được trang bị công nghệ Battery Health Engine giúp kéo dài thời lượng pin, hỗ trợ thêm 1.600 chu kỳ sạc, gấp 2 lần so với pin thông thường, tương đương 4 năm sử dụng nếu sạc mỗi ngày một lần. 

Cấu hình phần cứng

Oppo trang bị cho A78 vi xử lý Qualcomm Snapdragon 680 tốc độ lên tới 2.4GHz, GPU Adreno 610 hỗ trợ các API bao gồm OpenGL ES 3.2, OpenCL 2.0 và Vulkan 1.1 để chơi game mượt mà.

 

Chiếc điện thoại này của Oppo cũng được trang bị RAM 8GB, có thể mở rộng thêm 8GB thông qua tính năng mở rộng RAM RAM Expansion, dựa trên dung lượng bộ nhớ ROM được sử dụng, do đó, nhờ đó có thể nâng tổng dung lượng RAM tối đa là 16GB, trong khi dung lượng ROM lên tới 256GB và cũng hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 1TB nếu người dùng có nhu cầu lưu trữ nhiều hơn.

 

Ngoài phần cứng mạnh mẽ, Oppo A78 còn có phần mềm thông minh như Dynamic Computing Engine do Oppo tự phát triển, giúp cải thiện tốc độ và độ ổn định của hệ thống. Nó có thể tăng tốc độ khởi chạy ứng dụng lên tới 1,42% và hỗ trợ tối đa 19 ứng dụng được mở ở chế độ nền, cho phép chuyển đổi mượt mà giữa mỗi ứng dụng.

Màn hình AMOLED 

Với màn hình AMOLED kích thước 6,43 inch, độ phân giải Full HD+ (2.400 x 1.080 pixel), tần số quét 90Hz cùng tần số lấy mẫu cảm ứng 180Hz, được coi là màn hình phù hợp để xem video. Màn hình của máy còn hỗ trợ gam màu 95% DCI-P3, độ bão hòa màu 98% NTSC và được chứng nhận Amazon Prime Video HD và Netflix HD & HDR.

 

Màn hình của A78 cũng có độ sáng tối đa 600 nits và có tính năng Smart Backlight có thể tự động điều chỉnh mức độ sáng theo môi trường đang sử dụng. Giúp giảm mỏi mắt mang lại trải nghiệm xem thoải mái hơn. Nó cũng được chứng nhận bởi SGS về tiêu chuẩn chăm sóc mắt với khả năng làm giảm ánh sáng xanh có hại cho mắt dưới 12,5%.

 

Loa âm thanh nổi mạnh mẽ

Ngoài màn hình cho màu sắc tươi sáng, rõ nét thì hệ thống âm thanh của Oppo A78 cũng ở mức tốt. Do được tích hợp 2 loa âm thanh nổi và còn có chế độ Ultra Volume có thể tăng âm lượng lên tới 200% để sử dụng ở những khu vực ồn ào, để người dùng có thể nghe rõ nhạc hoặc nhạc chuông.  

 

Oppo A78 còn được trang bị hệ thống âm thanh Real HD Sound 3.0 giúp tối ưu hóa âm thanh cho các nội dung khác nhau. Dù là xem phim, nghe nhạc và đặc biệt là chơi game vẫn cho âm thanh vòm. Cho phép người chơi biết ngay đối thủ hoặc kẻ địch trong game đang đến từ hướng nào. 

Cảm biến vân tay trên màn hình 

Oppo A78 là một trong số ít smartphone trong cùng tầm giá được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình, mang lại trải nghiệm điện thoại thông minh đẳng cấp hàng đầu. Cảm biến vân tay hoạt động nhanh chóng, chính xác, có thể mở khóa chỉ trong 394 mili giây hoặc chỉ trong chớp mắt. 

 

Thiết kế 

Oppo A78 hiện có 2 màu là Aqua Green và Mist Black. Phiên bản trong bài là màu Aqua Green có thiết kế Diamond Matrix (theo cách gọi của Oppo) ở mặt sau. Mặt lưng của thiết bị được phủ bằng kỹ thuật Oppo Glow độc đáo giúp bề mặt sáng bóng như những viên pha lê. 

 

Mặt trước Oppo A78 là màn hình lớn, thiết kế đục lỗ ở góc trên bên trái để bố trí camera trước, tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình nên có khả năng mở khóa hoặc xác minh danh tính bằng cách quét ngón tay trên màn hình. Mép trên cùng màn hình là lưới tản nhiệt loa rất mỏng và nhỏ ở trung tâm. Cung cấp âm thanh ở dạng âm thanh nổi khi lái xe với loa bên dưới. 

 

Cụm camera kép ở mặt lưng A78 được bố trí dọc với kích thước 2 vòng tròn khá lớn, nổi hẳn lên so với mặt phẳng lưng. Cụm camera nằm trong một khung hình bầu dục nổi hẳn lên so với mặt lưng và có họa tiết tương phản với nắp lưng, mang lại cảm giác sang trọng. 

 

Các cạnh bên của Oppo A78 chỉ mỏng 7,93 mm, được trang bị nút điều chỉnh âm lượng cùng với nút nguồn ở phía cạnh phải.

 

Cạnh trái là nơi bố trí khe cắm thẻ SIM, hỗ trợ 2 SIM (Dual Nano-SIM) khi xoay khay sang mặt bên kia. Bạn sẽ tìm thấy một khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ dung lượng tối đa 1TB. 

 

Cạnh đỉnh của thiết bị không có micrô thứ hai. Nhưng cạnh dưới A78 bao gồm giắc cắm tai nghe 3,5 mm, micro, cổng kết nối USB-C và loa chính cho âm thanh nổi. Chiếc điện thoại này cũng được thiết kế chống nước ở cấp độ IP54, an toàn không bị nước bắn vào khi rửa tay.

Camera AI 50MP

Như đã nói ở trên, Oppo A78 đi kèm 2 camera sau, trong đó có camera chính độ phân giải cao được bố trí phía trên, tiếp theo mới đến cảm biến độ sâu trường ảnh và đèn flash LED. 

 
  • Camera chính: 50 megapixel, kích thước cảm biến 1/2,7 inch, kích thước điểm ảnh 0,64 micron, khẩu độ f/1.8.
  • Camera đo độ sâu, độ phân giải 2 megapixel, kích thước cảm biến 1/5 inch, kích thước pixel 1,75 micron, khẩu độ f/2.4

Khi mở trong ứng dụng camera Oppo A78, bạn sẽ được cung cấp nhiều chế độ chụp có sẵn bao gồm: Ban đêm (Night), Video, Ảnh (Photo), Chân dung (Portrait), Chuyên nghiệp (Pro),  Extra HD, Toàn cảnh (Panorama), Chuyển động chậm (Slo-mo), Tua nhanh thời gian (Time-lapse), Video xem kép (Dual View Video), Nhãn dán (Sticker) và Quét văn bản (Text Scanner).Chế độ ảnh hỗ trợ zoom trong phạm vi 1x – 10x, hỗ trợ tính năng Retouch để điều chỉnh vẻ đẹp khuôn mặt lên 100 cấp độ, cùng với chức năng Filter để điều chỉnh tông màu hoặc tâm trạng của bức ảnh. 

Chế độ chân dung để chụp những bức chân dung nổi bật hơn sẽ đi kèm với tính năng AI Portrait Enhancement hoạt động ở chế độ nền. Giúp điều chỉnh cài đặt camera phù hợp với chủ thể hoặc người, bao gồm tông màu da, độ bão hòa màu và độ tương phản. 

Chế độ video hỗ trợ zoom trong phạm vi 1x – 10x, có thể quay video lên tới Full HD 1080p, đồng thời có tính năng ở chế độ Dual View Video, cho phép người dùng quay video từ camera sau và camera đồng thời ở định dạng Picture-in-format.

 

Camera trước của Oppo A78 được bố trí ở góc trên bên trái màn hình, độ phân giải 8 megapixel, kích thước cảm biến 1/4 inch và khẩu độ f/2.0.

Chế độ chụp ảnh của camera trước có tính năng Retouch có thể điều chỉnh từng bộ phận trên khuôn mặt. Cho dù đó là độ mịn của da, má hay hàm, kích thước mắt hay kích thước mũi, đồng thời đi kèm với các cải tiến Selfie HDR, cho phép những bức ảnh selfie trở nên tươi sáng và đầy màu sắc. Tông màu da người dùng cũng tự nhiên và gần với thực tế hơn. 

Tất nhiên camera trước của Oppo cũng sẽ nhấn mạnh vào chế độ Chân dung (Portrait), giúp những bức ảnh selfie trở nên nổi bật hơn. Đồng thời hỗ trợ chụp ảnh selfie trong điều kiện thiếu sáng với chế độ chụp đêm, tính năng Retouch có thể điều chỉnh vẻ đẹp khuôn mặt tốt hơn so với camera sau

Chế độ quay video của camera trước Full HD 1080p, giống như camera sau. Và tất nhiên, chế độ Dual View Video cũng có thể được sử dụng. 

Kết luận

Oppo A78 được tạo ra để làm hài lòng những người dùng mong muốn một chiếc smartphone tầm trung với thiết kế đẹp mặt, màn hình lớn cho nhu cầu giải trí, phù hợp với phái nữ khi đi kèm các tính năng làm đẹp tối ưu cho cả camera trước và camera sau.

Ngoài ra, Oppo cũng trang bị cho A78 các tính năng đủ dùng, hiệu năng đủ mạnh để chơi các game phổ thông, bộ nhớ trong lớn đảm bảo nhu cầu lưu trữ nhiều và quan trọng là công nghệ sạc pin siêu nhanh. 

Thông số kỹ thuật OPPO A78

  • Màn hình AMOLED 6,43 inch, tần số quét 90Hz
  • Camera chính: Camera AI 50MP
  • Camera trước: Camera selfie 8MP
  • Bộ vi xử lý: Qualcomm Snapdragon 680
  • Bộ nhớ RAM 8GB + ROM 256GB 
  • Bộ nhớ RAM có thể mở rộng thêm 8GB thông qua tính năng RAM Expansion.
  • Hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên tới 1TB
  • Cảm biến vân tay trong màn hình, loa âm thanh nổi kép
  • Hệ điều hành ColorOS 13.1 (dựa trên Android 13)
  • Pin dung lượng 5.000mAh, sạc nhanh SUPERVOOC 67W
  • Kích thước máy 160,1 x 73,2 x 7,93 mm.
  • Trọng lượng 180 gram
  • Có 2 màu: Aqua Green và Mist Black

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.