Chuẩn hóa thông tin thuê bao: Nỗ lực rất lớn để chiến dịch đạt kết quả cao nhất

0
0

- Gần 1,1 triệu thuê bao VinaPhone có số thông tin chưa trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư cần chuẩn hóa lại theo chỉ đạo của Chính phủ, mà thời gian thực hiện chỉ có 1 tháng. Đây thực sự là một chiến dịch chạy đua với thời gian trong khi các đơn vị vẫn phải đảm bảo mọi hoạt động sản xuất kinh doanh khác. Song với phương châm "Tư duy đúng - Hành động nhanh - Khai phá cơ hội tăng trưởng", Tập đoàn, TCT VNPT VinaPhone, VNPT IT, TTKD VNPT các tỉnh thành phố khẩn trương triển khai nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ để chiến dịch đạt kết quả cao.

Tính đến hết ngày 31/3, hơn 500 nghìn thuê bao VinaPhone đã được chuẩn hóa thông tin theo quy định. Đã có 11/63 tỉnh/tp đạt kết quả hoàn thành trên 70% gồm Bắc Kạn, Hưng Yên, Lào Cai, Sơn La, Bắc Giang, Thái Bình, Lai Châu, Quảng Trị, Hòa Bình, Quảng Ninh và Quảng Nam, trong đó điển hình là Bắc Kạn đạt 98,9%.

Để có được các kết quả đó, trong những ngày qua viễn thông và TTKD VNPT các tỉnh/tp đã rất nỗ lực, triển khai nhanh các giải pháp và rất tích cực hỗ trợ người dân chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Ông Vũ Hồng Minh, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Bắc Kạn chia sẻ, triển khai thực hiện chỉ đạo của cấp trên, từ ngày 03/03/2023, Trung tâm Kinh doanh VNPT Bắc Kạn đã ra quân đồng loạt thực hiện hỗ trợ người dân chuẩn hóa thông tin thuê bao điện thoại. Đây là đợt ra quân lớn nhất và quyết tâm cao, đảm bảo hoàn thành tiến độ theo chỉ đạo chung. VNPT Bắc Kạn đã ra quân đồng loạt thực hiện hỗ trợ người dân chuẩn hóa để có TTTB khớp với CSDLQG về dân cư.

Số lượng khách hàng đến chuẩn hóa tăng đột biến.
Số lượng khách hàng đến chuẩn hóa tăng đột biến.

TTKD VNPT các tỉnh/tp đã thực hiện nhắn tin thông báo liên tục trong 05 ngày, đồng thời gọi điện trực tiếp mời các khách hàng có TTTB chưa đúng đến tại điểm giao dịch khách hàng hoặc tự cập nhật qua MyVNPT để cập nhật. Các số điện thoại gọi OB tới thuê bao VinaPhone đều được gán mã Brandname "VinaPhone" hoặc 0888001091 để tránh việc lợi dụng lừa đảo; đồng thời đơn vị cũng truyền thông qua mạng xã hội của VinaPhone, phát trên loa phát thanh; truyền thông vào các group dân phố, tổ chuyển đổi số; cập nhật cho khách hàng trong các chương trình bán hàng lưu động, chăm sóc khách hàng...CBCNV đồng loạt thay avatar FB để tăng niềm tin với khách hàng.

Với Hưng Yên - đơn vị xếp thứ 2 trong bảng kết quả hoàn thành chuẩn hóa thông tin thuê bao, tính đến hết ngày 31/3, đơn vị đã hoàn thành chuẩn hóa 88,8% trong tổng số hơn 24.000 thuê bao cần chuẩn hóa. Để thuận lợi cho chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone Hưng Yên đã xây dựng những điểm chuẩn hóa lưu động, tăng cường với công an Hưng Yên thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao di động gắn với cấp tài khoản định danh điện tử tại các địa phương.

Nhân viên VinaPhone vẫn nhiệt tình hỗ trợ nhanh nhất cho KH.
Nhân viên VinaPhone vẫn nhiệt tình hỗ trợ nhanh nhất cho KH.

Cùng tỷ lệ hoàn thành và vị trí xếp hạng như Hưng Yên, trong suốt chiến dịch, VNPT địa bàn Lào Cai đã rất nỗ lực để thực hiện chuẩn hóa gần 10.000 thuê bao. Đơn vị đã huy động tất cả CBCNV cùng vào cuộc, hỗ trợ kiểm tra, phân loại tệp khách hàng; gọi điện cho khách hàng. Đặc biệt, huy động Đoàn thanh niên trên địa bàn thực hiện ngày Thứ bảy tình nguyện, cùng tham gia vào chiến dịch chuẩn hóa TTTB cho khách hàng. Hơn nữa để giảm tải cho các điểm giao dịch và đẩy nhanh tiến độ chuẩn hóa thông tin thuê bao, VNPT địa bàn Lào Cai còn triển khai thêm trên 60 điểm hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao tại các điểm ủy quyền trên địa bàn.

Theo bà Đậu Ái Loan - Giám đốc TTKD VNPT Lào Cai, tất cả các tổ chức đều vào cuộc. Đơn vị đã huy động toàn bộ Đoàn viên, thanh niên thực hiện các ngày thứ 7, CN tình nguyện cập nhật thông tin thuê bao, tập hợp toàn bộ khối văn phòng ngoài giờ làm việc ở lại đến 22h đêm để hỗ trợ cập nhật thuê bao, đồng thời đẩy mạnh truyền thông trên các kênh, phát thanh tại thôn bằng nhiều thứ tiếng như tiếng Kinh, tiếng Mông, tiếng Dao truyền thông để người dân biết thông tin đi cập nhật. Bên cạnh đó khuyến khích các điểm ủy quyền cập nhật thông tin thuê bao.

Song song với việc đẩy mạnh truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, những hình ảnh thiết kế chỉ còn 2 ngày, 1 ngày... liên tục được TTKD VNPT Bắc Giang truyền thông nội bộ để cổ vũ, khích lệ anh em. Chuyên viên quản lý dịch vụ di động trả trước thực hiện điểm tin từng giờ và đôn đốc các đơn vị có kết quả chưa tốt. Qua camera cơ quan có thể thấy 10h đêm, anh em vẫn tập trung rà soát chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Tại các điểm giao dịch VinaPhone, càng gần những ngày cuối tháng 3, số lượng khách hàng đến điểm giao dịch tăng đột biến gấp 3-4 lần ngày thường, 8-9h tối, khách hàng vẫn chờ rất đông, thậm chí 10h tối, nhiều phòng giao dịch vẫn mở cửa hỗ trợ khách hàng.Trong những ngày đó VinaPhone đã tăng cường nhân viên làm việc đến tận khuya để hỗ trợ khách hàng.

Ông Nguyễn Hoàng Ân – Trưởng phòng Điều hành dịch vụ VinaPhone Đồng Tháp cho biết: “Chúng tôi luôn luôn giám sát cường độ khách hàng đến. Thí dụ thời điểm nào khách hàng đến đông, qua camera giám sát thì chúng tôi sẽ điều động lực lượng bên trong để ra hỗ trợ làm sao hỗ trợ khách hàng nhanh nhất”.

Để phục vụ lượng khách hàng lớn và đổ dồn vào cùng một thời điểm, các đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó có tăng cường bố trí thêm các nhân viên thực hiện giao dịch, tổ chức bốc số thứ tự để không xảy ra ùn tắc, vỡ trận.

Theo bà Bùi Anh Lê - Phó Giám đốc TTKD TP Tây Ninh, trong những ngày cuối tháng, lượng khách đến rất đông, gần như quá tải để giải quyết được chuyện đó, VNPT đã cử nhân sự tập trung tối đa sẵn sàng hỗ trợ cho khách hàng ngay tại điểm giao dịch. Thậm chí khi gọi OB khách hàng không thể đến giao dịch được thì VNPT cũng cử nhân sự tới tận nhà khách hàng để cập nhật lại thông tin thuê bao.

 

“Khách hàng ra cập nhật chuẩn hóa tăng gấp nhiều lần so với ngày thường, VinaPhone đã bố trí tăng cường nhân lực được đào tạo, tăng giờ làm cho đến 21h để phục vụ khách hàng, bà Phạm Thái Hằng – Phụ trách điểm giao dịch VinaPhone Nguyễn Chí Thanh chia sẻ.

Không khí tại phòng giao dịch càng về chiều càng nóng khi lượng người đến gần như quá tải, không ngừng các câu hỏi, hối thúc của khách hàng cần làm nhanh nhưng các giao dịch viên VinaPhone vẫn nhẹ nhàng, tận tình giải thích, tư vấn luôn miệng nhưng tay vẫn thoăn thoắt cập nhật nhanh nhất có thể cho khách hàng.

Chia sẻ với chúng tôi, khách hàng Nguyễn Châu Y Khoa - huyện Rồng Riềng, tỉnh Kiên Giang cho biết, tới đây, mọi người hướng dẫn rất kỹ càng, cho em một tờ giấy để ghi thông tin cụ thể để đăng ký lại thông tin của mình.

Còn với KH Nguyễn Thị Đào - Đống Đa, Hà Nội chia sẻ: “Tôi vừa đi làm về chạy ra điểm giao dịch, lo không biết có làm được hay không vì muộn quá, may quá ra nhà mạng vẫn nhiệt tình, làm rất nhanh chỉ trong vòng có mấy phút là làm xong”.

Khối chức năng hỗ trợ khách hàng
Khối chức năng hỗ trợ khách hàng

Với những kết quả đạt được của chiến dịch đã cho thấy nỗ lực rất lớn của những chiến binh giao dịch viên tuyến đầu tiếp xúc khách hàng, những chiến binh điện thoại viên với cường độ inbound gấp đôi ngày thường, những đồng nghiệp viễn thông nhiệt tình hỗ trợ kinh doanh tới nhà khách hàng cập nhật thông tin thuê bao, những PM, điều hành, kỹ thuật tực trực hệ thống, xử lý dữ liệu, và cả những Tổng tư lệnh bám sát tình hình...

Nhiều ngày liên tục, các anh em sáng đèn suốt đêm để chạy đua thời gian quyết tâm hoàn thành chuẩn hóa thông tin thuê bao nhanh nhất có thể. Và chính sự quyết liệt, vào cuộc nhanh chóng, triển khai đều đặn và bền bỉ ngay từ khi chương trình bắt đầu, cũng như sự bám sát, đôn đốc hàng ngày, hàng giờ đã góp phần giúp các đơn vị đạt được kết quả cao trong chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Minh Anh


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…