Camera iPhone 15: Tất cả các nâng cấp và tính năng mới

0
0

 - iPhone của Apple luôn nằm trong số những điện thoại có camera tốt nhất trên thị trường, mang lại chất lượng hình ảnh đáng tin cậy. Không giống như năm ngoái, dòng iPhone 15 vừa ra mắt được nâng cấp đáng kể về camera cả trên các mẫu Pro cao cấp cũng như iPhone 15 và 15 Plus rẻ hơn.

 

Có hai thay đổi chính đối với hệ thống camera gây chú ý năm nay, đó là camera chính 48MP mới trên iPhone thông thường và camera tele 5x mới trên iPhone 15 Pro Max, cùng với một số tính năng của camera như Portrait Mode, HDR và ​​Night Mode cũng đã được cải tiến.

Tóm tắt thông số camera iPhone 15

Dưới đây là cái nhìn nhanh về thông số camera của tất cả các mẫu iPhone 15:

 

Nâng cấp camera iPhone 15

Cảm biến chính 48MP mới cho iPhone 15 và iPhone 15 Plus

Như đã đề cập trước đó, cả iPhone 15 và iPhone15 Plus đều có camera chính 48MP mới, nên hình ảnh giờ đây sẽ có độ chi tiết cao hơn nhiều vì máy ảnh sẽ thu được nhiều thông tin hơn sau mỗi lần chụp.

 

Người dùng có thể sử dụng toàn bộ 48MP nếu muốn, nhưng camera sẽ chụp ảnh ở chế độ ảnh có độ phân giải Siêu cao mới theo mặc định, tạo ra hình ảnh 24MP nhằm mục đích cung cấp lượng chi tiết lớn đồng thời tiết kiệm không gian lưu trữ trên máy. Xét cho cùng, tệp hình ảnh 24MP nhỏ hơn nhiều so với 48MP.

Nhờ cảm biến hình ảnh 48MP mới, iPhone 15 và 15 Plus còn có cảm biến crop 2X, mang lại khả năng zoom 2X với chất lượng hình ảnh rất giống với camera tele chuyên dụng. Theo một cách nào đó, tính năng này làm cho iPhone 15 và 15 Plus có cảm giác như chúng có hệ thống ba camera thay vì chỉ có hai camera ở mặt sau.

 

Hơn nữa, nếu quay video bằng máy ảnh chính, việc phóng to và thu nhỏ giữa phạm vi 1x và 2x diễn ra mượt mà, không bị giật hay cắt. Điều này được gọi là thu phóng liên tục.

Cảm biến chính 48MP cao cấp hơn dành cho các mẫu Pro

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max đi kèm với cảm biến hình ảnh chính 48MP thậm chí còn lớn hơn so với các mẫu thông thường và có thể chụp ảnh ở 48MP nhưng không chỉ ở định dạng ProRAW mà còn ở định dạng HEIF (Tệp hình ảnh hiệu suất cao).

 

Máy ảnh 48MP trên các mẫu Pro cũng đi kèm với một lớp phủ có kích thước nano mới nhằm mục đích giảm hiện tượng lóa ống kính. Liệu camera 48MP này có loại bỏ được những chấm sáng khó chịu mà bạn thường gặp trên máy ảnh iPhone hay không? Hãy chờ đến lúc chạm tay vào iPhone 15 Pro Max để cảm nhận thực tế.

Một điểm khác biệt nhỏ với camera chính là tiêu cự của nó đã được rút ngắn lại một chút, còn 24mm so với 26mm trên iPhone 14 Pro và Pro Max.

Nói về độ dài tiêu cự, cảm biến chính 48MP mới này trên iPhone Pro có thể cắt xén cảm biến 1,2X và 1,5X, cho phép người dùng hoán đổi giữa ba tiêu cự máy ảnh “chính” khác nhau trong ứng dụng máy ảnh, bao gồm cả 1X thông thường.

iPhone 15 Pro Max có camera tele zoom 5X

iPhone được đánh giá là sở hữu một số hệ thống camera tốt nhất trên thị trường, nhưng có một thứ mà chúng vẫn còn thiếu cho đến nay là camera tele có thể zoom hơn 3 lần. Tuy nhiên, Apple cuối cùng đã giới thiệu một bản nâng cấp như vậy, nhưng lại chỉ dành riêng cho mẫu đắt nhất là iPhone 15 Pro Max.

 

Chúng ta đang nói về một chiếc máy ảnh tele với ống kính kính tiềm vọng và zoom quang 5X. Apple đã đạt được mức thu phóng này bằng cách triển khai thiết kế bốn lăng kính, phản chiếu ánh sáng đi qua ống kính bốn lần trước khi đến cảm biến.

 

Điều ấn tượng nhất về camera tele 5X mới trên iPhone 15 Pro Max là nó có mô-đun dịch chuyển cảm biến 3D mới (đầu tiên trên điện thoại thông minh), nghĩa là cảm biến có thể di chuyển theo cả ba hướng: lên/xuống, trái/phải, tiến/lùi. Kết hợp khả năng đó với 10.000 điều chỉnh vi mô mỗi giây và bạn có hệ thống ổn định camera tiên tiến nhất trên điện thoại cho đến nay.

 

Một số điều chỉnh đối với camera siêu rộng trên các mẫu Pro

Apple đã vượt qua những điều này, nhưng camera siêu rộng 12MP mà iPhone 15 Pro và Pro Max chia sẻ cũng đã được cải tiến. Chúng đi kèm với lớp phủ chống phản chiếu có kích thước nano tương tự như đã đề cập trước đó để giảm độ chói, Chế độ ban đêm tốt hơn và HDR mạnh hơn.

Các tính năng phần mềm máy ảnh nâng cao

Apple đã sửa đổi một số tính năng phần mềm máy ảnh của mình bao gồm Smart HDR, Chế độ chân dung, Chế độ ban đêm.

Chế độ chân dung giờ đây sẽ cung cấp màu sắc phong phú hơn và hiệu suất ánh sáng yếu tốt hơn. Cùng với đó, việc chụp ảnh ở chế độ dọc cũng dễ dàng hơn vì bạn không còn phải thực hiện thủ công nữa. Dòng iPhone 15 sử dụng công nghệ máy học để phát hiện người hoặc vật trong khung hình và tự động ghi lại thông tin độ sâu, cho phép người dùng chuyển hình ảnh từ ảnh thông thường sang ảnh Chân dung sau khi được chụp. Hơn nữa, bạn cũng có thể chuyển tiêu điểm của ảnh chân dung sang một người khác sau khi chụp.

Chế độ ban đêm cũng sẽ tạo ra những bức ảnh chi tiết hơn với màu sắc sống động. Chế độ Smart HDR cũng đã được cải tiến để chụp ảnh với các điểm sáng sáng hơn, bóng tối tối hơn và tông màu trung tính phong phú hơn, trong khi vẫn giữ được càng nhiều chi tiết ở những khu vực đó càng tốt. Apple cũng tuyên bố rằng tông màu da trông chân thực hơn với bản cập nhật này. Những cải tiến này cũng áp dụng cho camera selfie.

iPhone 15 có bao nhiêu camera?

Cũng giống như các thế hệ trước, iPhone 15 và iPhone 15 Plus có hai camera phía sau: một là camera chính (rộng) và một là camera siêu rộng. Mặt khác, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có thêm một camera tele, camera trên Pro thông thường có zoom 3X và camera trên Pro Max có zoom 5X.

Tất cả các mẫu iPhone 15 cũng sẽ có một camera phía trước được nhúng trong màn hình.

Camera iPhone 15 có bao nhiêu megapixel? Dưới đây là tất cả các camera của dòng iPhone 15 và số megapixel tương ứng của chúng:

Camera chính (rộng) – 48MP

Camera siêu rộng – 12MP

Ống kính tele 3X (iPhone 15 Pro) – 12MP

Ống kính tele 5X (iPhone 15 Pro Max) – 12MP

Camera trước - 12MP

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.