Các địa phương sẽ được hướng dẫn triển khai chuyển đổi số

0
0

- Trong tháng 9 này, Bộ TT&TT sẽ ban hành hướng dẫn triển khai chuyển đổi số. Đây sẽ là “cẩm nang” giúp lãnh đạo các tỉnh, sở TT&TT biết rõ những việc cần làm, cách làm ra sao và bao giờ xong…

Tại hội nghị trực tuyến giao ban quản lý nhà nước quý III/2023, diễn ra ngày 11/9, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã khẳng định, việc hướng dẫn cụ thể cho các tỉnh, các sở TT&TT trong việc triển khai chuyển đổi số là việc Bộ TT&TT phải làm.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, các hành động chủ yếu xảy ra ở địa phương, công việc của ngành, của Bộ có tạo ra kết quả hay không cũng chủ yếu là ở địa phương. Do đó, Bộ cần phải có hướng dẫn cụ thể cho địa phương.

Việc xây dựng và ban hành hướng dẫn sẽ được làm mẫu trước với lĩnh vực chuyển đổi số. Việc mới này đã được thực hiện từ trên xuống. Dự kiến, hướng dẫn này sẽ được công bố trong tháng 9. Khi đó, lãnh đạo các tỉnh, các sở TT&TT có thể triển khai các việc về chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số theo bản hướng dẫn, với khoảng 70% việc được đẩy về các cơ quan, đơn vị Bộ, các sở TT&TT sẽ chỉ thực hiện khoảng 30%.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau khi hướng dẫn triển khai chuyển đổi số được Bộ TT&TT ban hành, người đứng đầu các Cục, Vụ thuộc Bộ sẽ coi đây là mẫu để xây dựng các hướng dẫn cơ sở cho các lĩnh vực khác như viễn thông, báo chí, an toàn thông tin mạng...

Trong lĩnh vực chuyển đổi số, theo Bộ TT&TT, cơ quan thường trực Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn xây dựng các Nghị quyết, chiến lược, kế hoạch đã hoàn thành, đã đến lúc cần tập trung vào những việc cụ thể, ứng dụng mạnh mẽ các công nghệ, nền tảng số để xây dựng chính phủ số, phát triển kinh tế số và xã hội số.

Với quan điểm đó, giải pháp thành lập ở mỗi tỉnh 1 trung tâm chuyển đổi số đã được Lãnh đạo Bộ TT&TT đưa ra. Theo đó, các tỉnh, thành phố sẽ dành ra 1 không gian để giới thiệu những giải pháp chuyển đổi số xuất sắc của các doanh nghiệp công nghệ số. Đây cũng sẽ là nơi thể hiện các lời giải, cách làm, việc cần làm, tương tự như cẩm nang hướng dẫn chuyển đổi số sắp tới Bộ TT&TT ban hành.

Để các địa phương có mẫu làm theo, trong thời gian từ nay đến hết tháng 10, Bộ TT&TT, trực tiếp là Cục Chuyển đổi số quốc gia sẽ chọn 1 tỉnh để hình thành 1 trung tâm chuyển đổi số - địa điểm mà các sở, ngành, huyện xã, doanh nghiệp trên địa bàn muốn chuyển đổi số có thể đến tham quan, tìm hiểu.

PV


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.