Apple iPhone 15 Pro và Pro Max: Nút Hành động là khác biệt lớn nhất? (Phần 2)

0
0

 - iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có được nâng cấp những tính năng thật sự tốt để người dùng chi hầu bao cho chúng? Chỉ biết rằng, với hệ thống vi xử lý theo nút quy trình 3nm độc nhất, cùng hệ thống camera được nâng cấp, lớp vỏ ngoài bằng Titan loại 5... là những yếu tố tạo nên sự khác biệt của bộ đôi flagship cao cấp này.

 

Camera trên iPhone 15 Pro

iPhone 15 Pro vẫn có cảm biến camera chính 48 MP được giới thiệu vào năm ngoái. Thông thường, những pixel đó sẽ được gộp lại với nhau và theo mặc định, người dùng sẽ nhận được ảnh 12 MP. Tuy nhiên, với tính năng chụp ảnh tính toán mới của iPhone 15 Pro (Photonic Engine được nâng cấp), giờ đây chúng ta sẽ nhận được ảnh 24 MP theo mặc định. Với cùng lượng ánh sáng thu được và nhiều chi tiết hơn theo giới thiệu của Apple, chúng ta chắc chắn sẽ có được những bức ảnh đẹp hơn nhiều. Đây là một bản nâng cấp tuyệt vời cho các mẫu iPhone 15 bản thường nhưng cũng là một sự nâng cấp đáng hoan nghênh cho các biến thể Pro.

 

Hệ thống camera cũng có một lớp phủ mới để giảm hiện tượng lóa ống kính. Apple cho biết, ảnh chụp ban đêm đã được cải thiện, bao gồm cả ảnh chân dung ban đêm và thuật toán HDR mới sẽ chụp các tông màu da chính xác hơn. Những cải tiến trong điều kiện ánh sáng yếu cũng sẽ được chuyển sang chế độ Video và Action Cam.

Điều khiển thu phóng giờ đây cho phép chọn mục yêu thích của mình làm "mặc định" để người dùng luôn có thể chụp ảnh Chế độ chân dung đó trong nháy mắt.

 

Người dùng Chế độ Pro chắc hẳn sẽ rất vui khi biết giờ đây họ có thể quay ở định dạng HEIF 48 MP, không chỉ 48 MP RAW. Điều này sẽ cho phép chụp được những bức ảnh chất lượng cao tương tự nhưng tiêu tốn ít dung lượng lưu trữ hơn.

Tăng khả năng phóng nhiều hơn

Camera tele của iPhone 15 Pro Max (chỉ Pro Max) đã được nâng cấp lên 5x, trong khi các mẫu iPhone Pro năm ngoái có ống kính 3x. Nâng cấp này chắc chắn sẽ cải thiện hiệu suất thu phóng của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, trong khi camera của máy vẫn được hỗ trợ bởi bộ ổn định hình ảnh quang học siêu chính xác. Đối với mức thu phóng từ 1x đến 4,9x – iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ sử dụng phần mềm và camera chính có độ phân giải cao để đạt được điều mà Apple tuyên bố là zoom “không mất dữ liệu”.

 

Chuẩn bị cho tính năng Apple Vision Pro, iPhone 15 Pro hiện có chế độ "Video không gian" đặc biệt. Sử dụng hai trong số các ống kính cùng một lúc, nó sẽ thu thập dữ liệu độ sâu để sau này có thể trải nghiệm cảnh quay trong VR khi nào tính năng Vision Pro ra mắt.

Với tốc độ USB 3 mới, video ProRes có thể được ghi trực tiếp vào các thiết bị lưu trữ bên ngoài, giúp những người muốn sử dụng iPhone Pro phục vụ cho nhu cầu quay phim có thể truyền và xử lý tệp của họ nhanh hơn, dễ dàng hơn.

Pin

Giống như thường lệ, Apple hứa hẹn "pin cả ngày" cho các thiết bị của mình và không tiết lộ các thông số kỹ thuật "khác thường" như dung lượng pin. Người dùng chắc chắn mong đợi iPhone 15 Pro Max sẽ vượt qua mốc 1 ngày hoạt động, vì những phiên bản tiền nhiệm của nó đang hoạt động rất tốt khi xét về độ bền của pin. Nếu Apple A17 Pro thực sự tiết kiệm năng lượng hơn, chúng ta còn có thể thấy một số cải tiến ở bộ phận pin.

Những gì chúng ta biết thực tế là iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ sẵn sàng cho tiêu chuẩn Qi2, với những bộ sạc đầu tiên thuộc thế hệ đó dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm 2023.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.