Apple iPhone 15 Pro và Pro Max: Nút Hành động là khác biệt lớn nhất? (Phần 1)

0
0

 - Cuối cùng chúng ta cũng được xem Apple đã làm với dòng iPhone 15. Qua đó có thể thấy, một số tin đồn đã trở thành hiện thực, trong đó công tắc tắt tiếng đã không còn, thay vào đó là Nút hành động giống như Apple Watch Ultra trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max và tính năng Dynamic Island đã có mặt trên tất cả các phiên bản…

 

Tin tốt là giá bán của dòng iPhone 15 không tăng nhiều so với phiên bản năm ngoái, đây là thông tin trái ngược với tin đồn. Tin xấu là Apple sẽ loại bỏ phiên bản 128 GB trên iPhone 15 Pro Max, nghĩa là Pro Max sẽ bắt đầu ở mức 1.199 USD cho model 256 GB. Trong khi, iPhone 15 Pro vẫn sẽ có giá khởi điểm 999 USD cho bản 128 GB.

 

Bạn đã sẵn sàng để chi tiền cho dòng iPhone 15 hay chưa? Đơn đặt hàng trước sẽ bắt đầu vào thứ Sáu tuần này, tức là ngày 15/9/2023 và điện thoại sẽ bắt đầu được giao hàng, cũng như có mặt tại các địa điểm trong cửa hàng vào ngày 22/9 tới đây.

Thiết kế 

Ấn tượng ban đầu về các phiên bản iPhone 15 Pro là một hình chữ nhật mềm mại với toàn màn hình phía trước. Năm nay, thậm chí Apple đã loại bỏ bớt viền xung quanh màn hình hơn nữa, mang lại cho iPhone Pro tỷ lệ màn hình so với thân máy lớn hơn. Có nghĩa là màn hình lớn nhưng điện thoại lại nhỏ hơn một chút.

iPhone 15 Pro sở hữu khung hình bằng Titan, chính xác là Titan loại 5, có tỷ lệ độ bền trên trọng lượng cao nhất và vẫn được hỗ trợ bởi một lớp nhôm bên dưới. Kết cấu này thật lạ mắt, nhưng cũng sẽ đảm bảo rằng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max nhẹ hơn trước mà không làm giảm độ bền. Đó là một sự thay đổi đáng giá vì những chiếc iPhone Pro này chắc chắn đã vượt trội về trọng lượng. Bên cạnh đó, lớp khung thép không gỉ mới được hoàn thiện hơn, nhưng vân tay có thể bám dính trên đó.

 

Màn hình ở mặt trước là tấm nền OLED 6,1 inch (iPhone 15 Pro) hoặc 6,7 inch (iPhone 15 Pro Max) với tốc độ làm mới ProMotion 120 Hz. Cùng với đó, vẫn có tính năng Dynamic Island quanh camera selfie để hiển thị cho người dùng các loại thông tin khác nhau, tùy thuộc vào ứng dụng nào đang chạy trên iPhone của bạn (hoặc ở chế độ nền). Đó là một cách thú vị để che giấu lỗ camera selfie, nhưng đã là một quyết định thiết kế gây tranh cãi kể từ khi Apple giới thiệu tính năng này trên các phiên bản iPhone 14 Pro.  

Tạm biệt công tắc tắt tiếng

Như vậy, các phiên bản iPhone 15 Pro sẽ có nút Hành động thay vì nút chuyển. Theo mặc định, nó vẫn sẽ là nút chuyển đổi vòng cho phép bạn nhanh chóng tắt tiếng iPhone. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tùy chỉnh nó để chạy các ứng dụng yêu thích, Chế độ lấy nét hoặc các chức năng trong ứng dụng bằng phím tắt Siri.

 

 

USB-C

Apple cuối cùng cũng phải nhượng bộ quyết định của EU khi kết hợp cổng kết nối USB-C vào toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 15. Như vậy, tất cả các mẫu iPhone 15 mới đều có đầu nối USB Type-C để sạc và truyền dữ liệu.

Tuy nhiên, chỉ iPhone 15 Pro mới có biến thể tốt nhất, cụ thể các mẫu Pro sẽ hỗ trợ tốc độ USB 3.2 là 10 gigabit mỗi giây, nhanh hơn khoảng 20 lần so với USB 2.0 (còn gọi là Lightning).

Bộ xử lý chất lượng hơn

Bộ xử lý theo nút quy trình 3 nm đều được các chuyên gia đánh giá cao. Apple A17 Pro mới đã ra mắt và đây là chipset điện thoại thông minh đầu tiên được xây dựng trên quy trình 3nm. Về cơ bản, điều này có nghĩa là các thành phần và đường dẫn bên trong chip nhỏ hơn trước (quy trình 4 nm cũ), do đó sẽ mang lại hiệu suất tốt hơn và tiết kiệm năng lượng hơn, vì Apple có thể nhồi nhét nhiều bóng bán dẫn hơn vào chip 3nm ( hiện nay là 19 tỷ) và khoảng cách giữa chúng nhỏ hơn.

 

Bên trong Apple A17 Pro là CPU 6 nhân, trong đó hai lõi hiệu suất "nhanh hơn 10% so với trước đây. Bốn lõi hiệu suất cũng đã được cải thiện và Apple cho biết chúng mang lại hiệu suất trên mỗi watt tốt hơn gấp 3 lần so với" đối thủ ".

Nhưng không chỉ CPU, GPU mới trong Apple A17 Pro cũng được nâng cấp và nhanh hơn 20% so với phiên bản chip tiền nhiệm.

Neural Engine cũng sẽ hoạt động kết hợp với GPU để nâng cấp hình ảnh một cách nhanh chóng và mang lại khả năng chơi game độ phân giải cao mà không làm giảm hiệu suất của máy.

Apple cũng đã công bố các trò chơi cấp độ console sẽ có trên iPhone 15 Pro như Ubisoft và Resident Evil của Capcom. Đây là những tựa game có tên tuổi lớn nhất.

Hệ thống trên chip mới cũng hỗ trợ các giao thức Wi-Fi 6E mới nhất và nhanh nhất, cùng với khả năng tương thích Thread tích hợp sẵn. Thread là liên minh nhà thông minh mới giữa tất cả các hãng lớn gồm Apple, Google, Samsung và nhiều nhà sản xuất thiết bị IoT đã đồng ý phát triển công nghệ của họ bằng "ngôn ngữ chung". iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max là những điện thoại thông minh có sẵn Thread đầu tiên được tung ra thị trường.

(còn nữa)

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.