Apple có thể tăng giá iPhone 16 Pro vì camera zoom quang 5x đắt tiền?

0
0

 - Theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, người đã dự đoán chính xác rằng chỉ có iPhone 15 Pro Max mới có zoom quang mới và giá bán của chiếc flagship này cũng tăng trong năm nay, cho biết bộ zoom quang 5x sẽ được trang bị cho iPhone 16 Pro vào năm tới.

 

Điều này khá phù hợp với chiến thuật mới của Apple nhằm phân chia dòng sản phẩm của mình về thông số kỹ thuật và tính năng độc quyền, nhằm thúc đẩy khách hàng của mình hướng tới các thiết bị có mức giá cao hơn. Chiến lược này dường như đang phát huy tác dụng vì dòng Pro hiện bán được nhiều hơn so với những chiếc iPhone phiên bản thường trong cùng dòng sản phẩm, đặc biệt là 15 Pro Max được dự đoán sẽ bán được 35 triệu chiếc chỉ riêng vào cuối năm nay.

Theo ông Kuo, đơn đặt hàng iPhone 15 Pro Max trong năm nay đã được điều chỉnh lên 35 triệu chiếc (so với 28 triệu chiếc của lô hàng 14 Pro Max năm ngoái). Đây được xem là động lực tăng trưởng chính cho hoạt động kinh doanh iPhone của Apple trong quý 4 năm 2023, điều này cũng chứng tỏ người dùng quan tâm rất lớn đến chiếc điện thoại có khả năng zoom quang học gập đầu tiên của Apple.

Cả iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ có zoom quang 5x

Apple được cho là có kế hoạch giới thiệu camera zoom "tứ lăng kính" 5x mới của mình cho thành viên của dòng iPhone 16 Pro. Chính vì lẽ đó mà ông Kuo đã đưa ra những tư vấn cho Apple, đó là do Apple khẩn trương cải thiện thông số kỹ thuật của ống kính và yêu cầu mở rộng sản xuất, đơn giá của ống kính tele trên iPhone 16 Pro Max chắc sẽ tăng khoảng 30% lên 6–6,5 USD (đô la Mỹ).

Cả iPhone 16 Pro Max và iPhone 16 Pro dự kiến ​​sẽ được trang bị bốn camera tele phản chiếu và vẫn có thể duy trì các thông số kỹ thuật cao như ở phiên bản hiện tại để đảm bảo hiệu suất camera cũng như năng suất sản xuất. Ông Kuo dự đoán rằng, lô hàng iPhone có camera tele phản chiếu bốn góc sẽ tăng khoảng 110% so với cùng kỳ năm trước lên 70-80 triệu chiếc vào năm 2024.

Apple có thể tăng giá iPhone 16 Pro?

Giải pháp zoom quang học gập Tetraprism của Apple khá khéo léo ở chỗ nó không yêu cầu bộ kiểu kính tiềm vọng vốn chiếm nhiều không gian hơn bên trong điện thoại, như trên Galaxy S23 Ultra với bộ zoom quang 10x của nó. Mà bộ ống kính của Apple sẽ phản chiếu ánh sáng qua lại giữa một số lăng kính để có thể tăng tiêu cự và phạm vi thu phóng của máy ảnh một cách thoải mái trong phạm vi nhất định của điện thoại có đảo camera.

Mặc dù, đây có thể là một giải pháp rẻ hơn để đạt được độ phóng đại 5x, nhưng bộ sản phẩm này vẫn phải được chế tạo rất chính xác và với số lượng lớn nếu được giới thiệu trên dòng iPhone 16 Pro. Ông Kuo cho biết, những thách thức này rõ ràng sẽ làm tăng giá linh kiện lên 30%, trừ khi Apple tìm kiếm và chấp thuận các nhà cung cấp ống kính tứ giác thay thế vào tháng 4 năm sau.

Chi phí cao hơn cho các linh kiện của camera zoom mới của Apple rất có thể cũng sẽ làm tăng giá của iPhone 16 Pro, vì kể từ khi zoom quang học gập được giới thiệu trên điện thoại bởi Huawei, các nhà sản xuất đã phàn nàn rằng giá của giải pháp zoom kính tiềm vọng quá cao, cực kỳ tốn kém và làm giảm tỷ suất lợi nhuận của họ. Được biết, dòng P của thương hiệu Huawei là một trong những sản phẩm đầu tiên giới thiệu tính năng zoom bằng kính tiềm vọng, các mô-đun này rất đắt, lên tới 100 USD cho mỗi thiết bị vào thời điểm đó.

Apple có thể đã tìm ra cách để giới thiệu hệ thống quang học gập với giá rẻ, nhưng thành phần mới đó vẫn làm tăng thêm chi phí sản xuất của iPhone 15 Pro Max, vì vậy Apple đã tăng giá lên 200 USD. Chúng ta có thể kỳ vọng một cách hợp lý rằng nó sẽ làm được điều tương tự với iPhone 16 Pro, rất có thể có giá khởi điểm từ 1.099 USD vào năm tới thay vì mức giá iPhone 15 Pro hiện tại là dưới một khoản lớn.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.