Apple có kế hoạch sản xuất số lượng iPhone gấp 5 lần ở Ấn Độ trong 5 năm tới

0
0

 - Apple đã chuyển hoạt động sản xuất iPhone từ Trung Quốc sang Ấn Độ để giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc với tư cách là nguồn cung cấp iPhone duy nhất. Gã khổng lồ công nghệ của Mỹ hiện có kế hoạch tăng cường hơn nữa hoạt động sản xuất ở Ấn Độ.

 

Theo báo cáo từ BQ Prime, một quan chức chính phủ Mỹ giấu tên đã tiết lộ ý định mở rộng sản xuất ở Ấn Độ của Apple hơn năm lần, đạt khoảng 40 tỷ USD trong vòng 4 đến 5 năm tới. Trong năm tài chính trước đó, Apple đã vượt mốc sản xuất 7 tỷ USD.

Trọng tâm chính của quá trình mở rộng sản xuất này sẽ vẫn là iPhone. Tuy nhiên, có tin đồn cho thấy Apple có thể mở rộng sản xuất tai nghe AirPods sang Ấn Độ. Tính đến thời điểm hiện tại, không có dấu hiệu nào cho thấy kế hoạch sản xuất MacBook và iPad trong nước.

Apple hiện được cho là không có bất kỳ kế hoạch nào tham gia PLI (bảo hiểm trách nhiệm) phần cứng CNTT. Hành động này có thể đến ở giai đoạn sau nhưng hiện tại, trọng tâm của Apple là mở rộng quy mô sản xuất hiện có.

Đóng góp 7 tỷ USD của Ấn Độ vào sản xuất iPhone trong năm tài chính vừa qua tuy đáng kể nhưng vẫn mờ nhạt so với con số doanh số iPhone toàn cầu là 191 tỷ USD cho năm kết thúc vào tháng 9/2022.

Apple hiện đã nổi lên là nhà xuất khẩu điện thoại di động lớn nhất của Ấn Độ. Theo các nguồn tin trong ngành, dòng iPhone 15 ghi nhận mức tăng trưởng doanh số vượt trội 100% so với iPhone 14 trong ngày ra mắt. Hơn nữa, công ty đã cung cấp iPhone “sản xuất tại Ấn Độ” vào cùng ngày phát hành toàn cầu.

Dự đoán đến năm 2025, doanh số iPhone toàn cầu có nguồn gốc từ Ấn Độ có thể tăng từ 3,6% hiện tại lên hơn 5%, với mục tiêu dài hạn là đạt 25% sản lượng toàn cầu.

Trước đây, 98% iPhone được sản xuất tại Trung Quốc nhưng Apple hiện đang đa dạng hóa sản phẩm. Nếu Mỹ áp thuế nhập khẩu đối với các thiết bị do Trung Quốc sản xuất, như cách đây vài năm, hoặc nếu các vấn đề khác giữa Mỹ và Trung Quốc nảy sinh, Apple rõ ràng muốn chuẩn bị sẵn sàng và đảm bảo chuỗi cung ứng của mình.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.