Apple chấp thuận cập nhật phần mềm iPhone 12 để hạn chế bức xạ

0
0

Apple sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm cho iPhone 12, sau khi một số quốc gia châu Âu cho biết rằng họ có thể tiếp bước Pháp trong việc cấm dòng điện thoại này vì mức độ bức xạ cao.

Bản cập nhật này có thể chấm dứt một cuộc tranh cãi từng khiến các cơ quan quản lý của Bỉ, Đức và Ý phải cảnh giác vì ANFR, cơ quan tần số quốc gia của Pháp, hôm thứ Ba vừa rồi đã ra lệnh cho Apple ngừng bán mẫu iPhone 12 vì mức độ bức xạ cao của nó.

apple chap thuan cap nhat phan mem iphone 12 de han che buc xa hinh 1

Điện thoại iPhone 12 của Apple. Ảnh: Bloomberg

“Chúng tôi sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm cho người dùng ở Pháp để phù hợp với giao thức được các cơ quan quản lý của Pháp áp dụng”, Apple cho biết trong một tuyên bố vào hôm thứ Sáu.

Công ty cho biết thêm: “Điều này liên quan đến một quy trình thử nghiệm cụ thể được các cơ quan quản lý của Pháp áp dụng và không phải là mối lo ngại về an toàn. Kể từ khi được giới thiệu vào năm 2020, iPhone 12 đã được chứng nhận và công nhận là đáp ứng hoặc vượt quá tất cả các quy định và tiêu chuẩn bức xạ hiện hành trên toàn thế giới”.

Jean-Noël Barrot, Thứ trưởng phụ trách các vấn đề kỹ thuật số của Pháp, hoan nghênh quyết định của Apple, nhưng vẫn sẽ tiếp tục “thử nghiệm bản cập nhật” mới xem đã phù hợp với các quy định hay chưa.

Apple đang trong quá trình giảm dần doanh số bán iPhone 12 để chuyển sang các mẫu mới hơn, bao gồm cả iPhone 15 mà hãng ra mắt trong tuần này.

Điện thoại thông minh phát ra mức bức xạ thấp khi sử dụng. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết: “Cho đến nay, chưa có tác động xấu nào đến sức khỏe được xác định là do sử dụng điện thoại di động”.

Trong vật lý học, bức xạ hay phát xạ là sự lan tỏa hoặc truyền dẫn năng lượng dưới dạng sóng hoặc hạt qua không gian hoặc qua môi trường vật chất, như sóng radio, vi sóng, hồng ngoại, bức xạ alpha, bức xạ beta, sóng siêu âm, sóng âm thanh, sóng địa chấn...

(theo Công luận)


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.