Ấn tượng với iPhone 15 và iPhone 15 Pro: Mượt mà và tinh tế hơn

0
0

  - Màu sắc mới độc đáo, nhưng những thay đổi tinh tế trong thiết kế mới tạo nên sự khác biệt lớn nhất cho dòng iPhone 15.

Apple đã chính thức trình làng dòng iPhone 15 rất được mong chờ. Dưới đây sẽ là một số hình ảnh và ấn tượng đầu tiên về mẫu điện thoại mới của Apple.

iPhone 15

Ấn tượng đầu tiên khi cầm iPhone 15 lên là cảm giác rất mượt. Chủ yếu là do các cạnh của máy đã được làm mềm đi, không phải là các góc vuông cứng như mẫu máy trước đó. Vì vậy khi cầm sẽ mang lại cảm giác thoải mái hơn, kể cả cầm lâu.

iPhone 15 phiên bản màu Hồng
iPhone 15 phiên bản màu Vàng

Tiếp theo là cách phối màu trên iPhone 15 là rất thú vị. Những người thích màu sắc đậm sẽ phải thất vọng, nhưng mặt kính phía sau của iPhone mới có kết cấu tinh tế. Màu sắc dường như nổi bên trong lớp kính chứ không phải là một tấm kính màu duy nhất. Đó là một hiệu ứng tạo được sự thu hút riêng và mang đầy sắc thái. Nếu bạn muốn màu sắc tươi sáng hơn, có thể chọn một chiếc ốp lưng có màu sắc rực rỡ để bù đắp cho gam màu tinh tế của Apple.

iPhone 15 phiên bản màu Đen
Camera chính của iPhone 15 có độ phân giải 48MP

iPhone 15 Pro

Nút hành động Action Button đã trở thành hiện thực sau rất nhiều đồn đoán. Nút này sẽ thay thế công tắc đổ chuông/im lặng vốn đã tồn tại qua nhiều thế hệ iPhone. Nút Action Button được thiết kế thực sự tốt, vì bạn phải nhấn và giữ nút để kích hoạt tính năng, nhờ đó sẽ tránh được việc vô tình kích hoạt khi bỏ iPhone 15 Pro trong túi. 

Nếu bạn chỉ nhấn nhanh nút này, văn bản gợi ý sẽ xuất hiện để cho biết cần nhấn và giữ để kích hoạt tính năng. Tất nhiên Apple cũng có tùy chọn trong ứng dụng Settings, cho phép người dùng cài đặt nút Action Button mới với khả năng gán cho rất nhiều tính năng khác nhau, bao gồm bật đèn pin, vào và thoát khỏi chế độ Focus mode, khởi chạy camera, cài đặt trợ năng hoặc chạy phím tắt. 

Nút Hành động thay thế công tắc tắt tiếng trên iPhone Pro

Nếu là một người sử dụng iPhone 14 Pro hàng ngày, bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy cảm giác cầm trên tay iPhone 15 Pro khác biệt như thế nào. Đó là sự kết hợp của nhiều yếu tố. Đầu tiên điện thoại nhẹ hơn đáng kể và điều này ngay lập tức mang lại sự khác biệt dễ nhận ra nhất. Với việc Apple chuyển sang sử dụng chất liệu khung của iPhone 15 Pro bằng titan và nhôm, nhờ đó điện thoại mới của Apple nhẹ hơn người tiền nhiệm, dù chiều dày gần như không thay đổi.

iPhone 15 Pro màu Silver Titanium
iPhone 15 Pro màu Silver Titanium
iPhone 15 Pro màu Natural Titanium

Giống như iPhone 15, các cạnh của iPhone 15 Pro cũng được tạo vát nhẹ mượt mà hơn, giúp cầm nắm dễ dàng hơn một chút. Và thực tế là Apple đã giảm các viền xung quanh màn hình và thay vì làm cho màn hình lớn hơn, họ đã chọn làm cho toàn bộ điện thoại nhỏ hơn. 

Mặc dù việc giảm chiều dày viền màn hình có thể không tạo nên sự khác biệt lớn so với người tiền nhiệm, nhưng việc giảm trọng lượng của iPhone 15 Pro đáng kể với iPhone 14 Pro là rất được mong chờ. Đặc biệt khi cầm nắm thực tế, kết cấu của khung titan trên mẫu iPhone mới có thể che giấu dấu vân tay tốt hơn nhiều so với khung thép không gỉ được đánh bóng. 

iPhone 15 Pro màu Black Titanium

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…