Việc sửa chữa iPhone 15 Pro sẽ ngày càng dễ dàng?

0
0

 - Do vô tình làm rơi, đổ nước vào hoặc làm hỏng điện thoại theo bất cứ hình thức nào cũng khiến bạn không vui, đặc biệt nếu đó là một thiết bị cao cấp, đắt tiền. Tuy nhiên, điện thoại ngày càng dễ dàng được sửa chữa hoặc thay thế linh kiện sẽ là những thông tin rất vui với nhiều người dùng. Có vẻ như Apple đang đồng tình với ý tưởng này.

 

Theo nhà báo Mark Gurman của kênh Bloomberg, nội thất của phiên bản iPhone 15 Pro sắp ra mắt đã được thiết kế lại để phù hợp với khung nhôm tân trang của phiên bản iPhone 14 thông thường. Thay đổi này nhằm giúp điện thoại dễ sửa chữa hơn.

iPhone 14 có khung máy được thiết kế lại để có thể mở từ cả mặt trước và mặt sau. Vì vậy, điều này có nghĩa là các mẫu iPhone 15 Pro, không giống như iPhone 14 Pro và Pro Max, có thể có mặt lưng bằng kính có thể tháo rời. Nếu thông tin của Gurman là chính xác, thì việc đưa bản nâng cấp này vào iPhone 15 Pro và Pro Max có thể giúp việc sửa chữa bớt phức tạp hơn nhiều, đặc biệt đối với những người thích tự sửa chữa thiết bị.

Nếu các mẫu iPhone 15 Pro có mặt kính sau có thể tháo rời, những khách hàng không có bảo hiểm AppleCare+ có thể sẽ phải trả ít tiền hơn cho việc sửa chữa nếu chẳng may mặt kính sau của máy bị nứt. Hiện tại, việc sửa mặt kính sau của iPhone 14 hoặc 14 Plus có giá từ 169 USD (khoảng 3,9 triệu đồng) đến 199 USD (khoảng 4,67 triệu đồng) nếu sửa chữa ở các trung tâm bảo hành chính hãng. Tuy nhiên, sửa chữa mặt kính sau của iPhone 13 có giá 349 USD (8,2 triệu đồng). Sự khác biệt lớn về giá này có lẽ là do sự ra đời của mặt lưng bằng kính có thể tháo rời trên iPhone mới.

Được biết, gói AppleCare+ từ trung tâm dịch vụ bảo hành của Apple có thể là một ý tưởng hay vì người dùng chỉ tốn 29 USD (687.000 đồng) để sửa chữa mặt kính phía sau của iPhone, bất kể bạn có kiểu máy thông thường hay phiên bản Pro. Ban đầu, người dùng cần phải thanh toán cho gói này từ 79 USD cho iPhone SE (thế hệ thứ 3) và lên đến 199 USD cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Tuy nhiên, mức giá này bao gồm thời hạn bảo hành hai năm, vì vậy nếu bạn nghĩ rằng thiết bị của mình có thể cần sửa chữa trong thời gian đó, thì gói bảo hành có thể đáng giá.

Báo cáo của Gurman không cung cấp chi tiết cụ thể về mặt kính sau có thể tháo rời như thế nào, nhưng trên đó có đề cập đến các nâng cấp thiết kế khác cho iPhone 15, chẳng hạn như khả năng viền của iPhone 15 Pro và Pro Max sẽ giảm từ khoảng 2,2 mm xuống còn 1,5 mm nhờ một công nghệ được gọi là công nghệ đúc áp suất phun thấp, còn được gọi là LIPO.

iPhone 15 Pro sử dụng tấm nền OLED 6,1 inch với tốc độ làm mới ProMotion 120Hz. Máy sẽ được trang bị chipset A17 Bionic mới của Apple, đây là một bước tiến vượt bậc, giúp chuyển sang công nghệ 3nm tiên tiến, cho phép tích hợp nhiều bóng bán dẫn hơn, đồng thời cung cấp nhiều năng lượng hơn và hiệu quả tốt hơn trên cùng một kích thước khuôn. iPhone 15 Pro sử dụng RAM 8GB.

Camera zoom 3X vẫn là một sản phẩm dành riêng cho iPhone 15 Pro và có tin đồn rằng camera chính của thiết bị có thể quay video 8K. Dung lượng pin của máy là khoảng 3.200mAh.

Dòng iPhone 15 dự kiến ​​sẽ ra mắt sớm nhất vào tháng 9 năm nay, vì vậy chúng ta vẫn còn vài tuần nữa trước khi bất kỳ tin đồn nào kể trên được chính thức xác nhận.

 

Hoàng Thanh

 


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.