Tiếp tục ghi nhận các phản ánh những tin nhắn mời chào dịch vụ “nhạy cảm”

0
0

- Khoảng một tuần trở lại đây, nhiều người dùng phản ánh rằng họ lại tiếp tục bị “tấn công” bởi hàng loạt tin nhắn gạ tình, mời chào bán dâm.

Gửi kèm theo nội dung tin nhắn là các đường link (thường là link tham gia nhóm Telegram, Zalo hoặc các website có hình ảnh nhạy cảm). Các đối tượng này dụ dỗ con mồi vào các hội nhóm mạng xã hội như Zalo, Telegram…  qua các đường dẫn như sau:

https : //bit.ly/4516iEK

https : //t.me/Thanvy77989

 

Sau khi kết nối trò chuyện, lấy mục đích để dễ dàng kết nối bạn tình một cách thuận lợi, các đối tượng này sẽ hỏi thông tin cá nhân như tên, tuổi, địa chỉ hiện tại. Bước tiếp theo, kẻ xấu cung cấp hàng loạt những hình ảnh các cô gái ăn mặc mát mẻ, cho nạn nhân thoải mái chọn lựa nhằm mục đích tạo lòng tin.

Sau khi đã lấy được lòng tin, kẻ lừa đảo yêu cầu đóng phí tham gia nền tảng kết nối bạn tình để được ghép đôi.

Tin nhắn yêu cầu đóng phí với mục đích lừa đảo
Tin nhắn yêu cầu đóng phí với mục đích lừa đảo

Nạn nhân sẽ bị chiếm đoạt tài sản nếu nhẹ dạ cả tin chuyển khoản vào tài khoản được đối tượng xấu cung cấp.

Trung tâm VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT khuyến cáo: Khi nhận được các tin nhắn nêu trên, yêu cầu người dân tuyết đối không được ấn vào các đường link lạ;

Khi nhận được các tin nhắn, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo cần lưu lại các bằng chứng (tin nhắn hoặc ghi âm cuộc gọi) thực hiện phản ánh lên Hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua đầu số 156, 5656 và các Doanh nghiệp viễn thông quản lý thuê bao để yêu cầu xử lý.

PV


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.