Thêm tính năng mới trên Android 14

0
0

Google vừa bổ sung thêm tính năng "cảnh báo về thiết bị định vị xung quanh" cho hệ điều hành Android 14.

Tính năng này sẽ cảnh báo cho người dùng có thiết bị theo dõi ở gần đó hay không, nó sẽ mang lại hai kịch bản có thể xảy ra.

Thứ nhất, nó cảnh báo khi có người bị đặt thiết bị định vị lên người và thông báo họ đang bị theo dõi.

Thứ hai, tính năng này phát hiện các thiết bị theo dõi đang ở xung quanh và khuyến cáo người dùng thực hiện các bước cần thiết tiếp theo.

Ảnh minh họa.

Hiện tại, cải tiến mới này chỉ phát hiện được AirTags của Apple. Google đã xác nhận sẽ mở rộng phát hiện nhiều thiết bị định vị hơn trong thời gian tới.

Cảnh báo về thiết bị định vị xung quanh (UTA) được bật mặc định trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android 14, để kiểm tra, người dùng có thể thực vào Cài đặt >> An toàn và khẩn cấp >> cảnh báo trình theo dõi không xác định.

Hiện tại, UTA đã xuất hiện trên Google Pixel chạy Android 14 Beta. Bộ ba Galaxy S23 cũng sẽ sử dụng được tính năng mới do Samsung vừa cập nhật bản thử nghiệm One UI 6 cho dòng điện thoại này.

Tuy nhiên, nếu người dùng tắt tính năng này, sản phẩm chạy HĐH Android 14 sẽ không tự quét các thiết bị theo dõi. Chủ sở hữu smartphone có thể thực hiện thao tác quét thủ công để tìm xem có thiết bị theo dõi nào ở cạnh không.

Nhà sản xuất sẽ cung cấp một số tính năng khác trên hệ điều hành này như cấp quyền vào thư viện ảnh, video, đăng nhập không cần mật khẩu,...

Dự kiến vào tháng sau người dùng sẽ có thể cập nhật Android 14 do hệ điều hành này đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng. Phiên bản mới này giúp điện thoại tăng khả năng bảo mật ứng dụng, kéo dài thời lượng pin,...

(theo Báo Công luận)


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...