Sẽ tôn vinh dịch vụ công trực tuyến phục vụ tốt người dân, doanh nghiệp

0
0

- Bên cạnh việc tôn vinh giải pháp dịch vụ công trực tuyến xuất sắc, Bộ TT&TT cũng dự kiến sẽ đánh giá, lựa chọn dịch vụ công trực tuyến phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp.

Tại Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ TT&TT nhiệm vụ “Tổ chức tôn vinh dịch vụ công chất lượng nhất, dịch vụ công thu hút được sự tham gia rộng rãi nhất, cơ quan nhà nước vận hành tối ưu nhất, vấn đề phát triển kinh tế - xã hội đã giải quyết có kết quả đột phá nhất và cơ quan nhà nước phát triển Chính phủ số tốt nhất”.

Thực hiện nhiệm vụ trên, Bộ sẽ đánh giá, lựa chọn các dịch vụ công trực tuyến xuất sắc của các bộ, tỉnh cùng những giải pháp cung cấp dịch vụ công trực tuyến tiêu biểu để tổ chức tôn vinh vào Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 năm nay.

Để chuẩn bị cho việc này, mới đây Bộ TT&TT đã đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương lựa chọn và đề xuất 10 dịch vụ công trực tuyến xuất sắc của năm 2022 và năm 2023, bao gồm 5 dịch vụ công trực tuyến dành cho người dân và 5 dịch vụ công trực tuyến dành cho doanh nghiệp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ TT&TT, các tiêu chí để các bộ, ngành, địa phương lựa chọn đề xuất những dịch vụ công trực tuyến xuất sắc, Bộ TT&TT khuyến nghị, trong đó trước tiên phải là dịch vụ công trực tuyến toàn trình theo quy định tại Nghị định 42 năm 2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng.

Cùng với đó, các dịch vụ công trực tuyến được lựa chọn còn phải có hiệu quả sử dụng tốt, đáp ứng một trong các tiêu chí: Được nhiều người sử dụng, thể hiện bằng việc có số lượng hồ sơ trực tuyến cao nhất tính trong các năm 2022 và 2023; được người dân, doanh nghiệp đánh giá mức độ hài lòng cao, từ 90% trở lên; góp phần tiết kiệm chi phí, thời gian cho người sử dụng dịch vụ và cơ quan nhà nước.

Các bộ, ngành, địa phương cần gửi danh sách đề xuất 10 dịch vụ công trực tuyến xuất sắc của bộ, tỉnh mình về Cục Chuyển đổi số quốc gia trước ngày 31/8/2023. Bộ TT&TT đề nghị các bộ, tỉnh giao cơ quan chuyên trách về CNTT làm đầu mối triển khai việc này.

Trên cơ sở đề xuất các bộ, tỉnh, Bộ TT&TT sẽ tổ chức đánh giá, thẩm định và lựa chọn những dịch vụ công trực tuyến và giải pháp cung cấp dịch vụ công trực tuyến xuất sắc, sẽ được vinh danh trong Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023.

PV


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.