Samsung sẽ phát hành điện thoại và máy tính bảng FE 2023 trong quý 4/2023?

0
0

 - Theo chuyên gia rò rỉ Max Jambor chia sẻ trên mạng xã hội X, Samsung có thể sẽ trình làng hai thiết bị Fan Edition (FE) trong quý 4 năm nay. Những sản phẩm đó bao gồm Galaxy S23 FE, máy tính bảng Galaxy Tab S9 FE và Galaxy Tab S9 FE Plus. Những sản phẩm này là phiên bản giá rẻ của các phiên bản gốc, nhưng được cắt giảm một số chi tiết để cho giá thành rẻ hơn.

 

Cụ thể, Galaxy S23 FE ở một số khu vực sẽ sử dụng chipset nội bộ Exynos 2200 do chính Samsung sản xuất. Tại một số thị trường, có thể là Mỹ, phiên bản Galaxy S23 FE sẽ vẫn được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1 với bộ xử lý ứng dụng (AP) thế hệ trước. Cả hai con chip đều không phải là con chip Snapdragon 8 Gen 2, hiện đang cung cấp năng lượng cho dòng Galaxy S 23 hàng đầu. Mặt khác, người dùng cũng sẽ không phải trả nhiều tiền cho Galaxy S23 FE.

Galaxy S23 FE dự kiến sẽ có xếp hạng chuẩn IP68

Các thông số kỹ thuật được đồn đại khác cho Galaxy S23 FE bao gồm màn hình Dynamic AMOLED 6,4 inch với độ phân giải FHD+ và tốc độ làm mới 120Hz. Về camera phía sau của máy, gồm có camera chính 50 MP với tính năng ổn định hình ảnh quang học, camera siêu rộng 8 MP và ống kính tele 12 MP. Camera trước 10MP xử lý ảnh selfie và phục vụ nhu cầu trò chuyện video. Máy có dung lượng pin  đạt 4500mAh và có hỗ trợ sạc 25W.

Galaxy S23 FE có xếp hạng IP (có thể là IP68) giúp bảo vệ thiết bị khỏi bụi và nước trong. Chiếc smartphone này sẽ ra mắt với hệ điều hành Android 13 và giao diện người dùng One UI 5.1, đồng thời sẽ nhận được bốn bản cập nhật hệ thống Android (lên đến Android 17) và 5 năm cập nhật bảo mật.

Về phần máy tính bảng Galaxy Tab S9 FE, chúng ta sẽ thấy hai phiên bản màn hình khác nhau là 10,9 inch và 12,4 inch, trong đó phiên bản 12,4 inch dành cho mẫu Galaxy Tab 9 FE Plus. Thay vì sử dụng công nghệ màn hình AMOLED, Samsung có thể sử dụng màn hình LCD trên cả hai máy tính bảng để cắt giảm

Galaxy Tab S9 FE và Galaxy Tab S9 FE Plus sẽ được cung cấp sức mạnh bởi  chip Exynos 1380 AP

Các máy tính bảng này sẽ được cung cấp sức mạnh bởi bộ xử lý AP 2023, cụ thể là chipset Exynos 1380. Con chip Exynos 1380 sử dụng một cặp lõi CPU hiệu suất Cortex-A78 chạy ở tốc độ 2,4 GHz và một cặp lõi CPU hiệu suất Cortex-A55 chạy ở tốc độ 2,0 GHz. Con chip Exynos 1380 có thể không mạnh bằng Snapdragon 8 Gen 2 được tích hợp trong dòng máy tính bảng Galaxy Tab S9 hàng đầu của Samsung.

Camera ở mặt sau của máy tính bảng Galaxy Tab S9 FE sẽ có độ phân giải 13MP cùng với camera selfie 12MP ở phía trước. Chiếc máy tính bảng này có thể có các tùy chọn như dung lượng lưu trữ 128GB  và RAM 8GB, trong khi model có dung lượng lưu trữ 256GB sẽ có RAM 12GB. Galaxy Tab S9 FE Plus sẽ có màn hình 12,4 inch lớn hơn. Được biết, sẽ có bốn biến thể khác nhau của máy tính bảng gồm Galaxy Tab S9 FE, Tab S9 FE 5G, Tab S9 FE Plus và Tab S9 FE Plus 5G. Mỗi model sẽ có sẵn các tùy chọn RAM 8GB hoặc 12GB.

Các thiết bị Galaxy S23 FE và Galaxy Tab S9 FE và Galaxy Tab S9 FE Plus sẽ được Samsung phát hành vào quý 4 theo bài đăng trên mạng xã hội X của chuyên gia Jambor.

Có tin đồn rằng Samsung cũng sẽ giới thiệu thiết bị theo dõi thông minh thế hệ thứ 2 SmartTag 2 trong cùng sự kiện với các thiết bị Galaxy FE. SmartTag đầu tiên, được phát hành vào năm 2021, sử dụng Bluetooth LE để giúp người dùng tìm thấy những món đồ bị thất lạc hoặc bị đánh cắp.

 Sau đó, Samsung đã phát hành SmartTag+ có bổ sung Ultra Wideband (UWB) để giúp cung cấp vị trí chính xác hơn cho vật thể đang được theo dõi. SmartTag 2 sẽ sử dụng cả Bluetooth và UWB để giúp người dùng tìm kiếm mục còn thiếu một cách nhanh chóng và chính xác hơn.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...