Samsung có thể ra mắt smartphone màn hình cuộn vào năm 2025

0
0

 - Vào năm 2025, chúng ta có thể được trải nghiệm chiếc điện thoại màn hình cuộn đầu tiên đến từ nhà sản xuất Samsung.

 

Samsung là hãng đầu tiên phát hành dòng smartphone gập ra thị trường và đã thu về những thành công vang dội. Mặc dù, bộ đôi smartphone gập mới ra mắt gần đây của Samsung là Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5 được cho là không có mấy cải tiến so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng theo chuyên gia @Tech_Reve - một tên tuổi trong ngành công nghệ thế giới đã chia sẻ trên mạng xã hội X (hay còn gọi là Twitter) rằng, Samsung đang thực hiện một thiết bị smartphone lớn lao hơn rất nhiều.

Cụ thể là vị chuyên gia này đang nói về một chiếc điện thoại có thể cuộn được, và điều đáng ngạc nhiên nhất là năm 2025 được cho là năm Samsung sẽ phát hành thế hệ đầu tiên của chiếc điện thoại cuộn.

Thậm chí, @Tech_Reve còn chia sẻ một số tính năng được mong đợi của chiếc điện thoại có thể cuộn bí ẩn này của Samsung, đồng thời tuyên bố rằng, thiết bị sẽ đi kèm với một camera dưới màn hình cải tiến, còn được gọi là camera dưới màn hình (UPC). Được biết, chiêc màn hình có thể cuộn lại này sẽ không có viền.

Camera dưới màn hình được cải tiến có vẻ như là một tính năng cần thiết hơn với màn hình có thể cuộn, thay vì chỉ là một sự bổ sung cho có dựa trên cách tiếp cận "không viền".

 

Samsung đã trình diễn công nghệ màn hình có thể cuộn lại được. Cụ thể là vào tháng 5 năm nay thông qua một ví dụ được gọi là Rollable Flex, có thể kéo dài từ chỉ 49 mm đến 254,4 mm. Nếu bạn nghĩ điện thoại màn hình gập có thể biến thành thiết bị giống như một chiếc máy tính bảng thì một chiếc smartphone cuộn sẽ như thế nào?

Nếu đây là thiết kế mà công ty Samsung đang hướng tới cho mẫu điện thoại được đồn đại vào năm 2025, thì việc đặt một camera dưới màn hình ở bên trái hoặc bên phải của điện thoại sẽ là điều hợp lý nhất.

Nếu Samsung chính thức phát hành điện thoại màn hình cuộn vào năm 2025, thì đó có thể là Galaxy Z Flip 7 và Galaxy Z Fold 7 và thời điểm để người dùng chạm tay vào máy là vào tháng 8, trường hợp lịch phát hành thông thường của bộ đôi này không thay đổi vào thời điểm đó.

Giống như thế hệ đầu tiên của Galaxy Z Fold, chúng ta nên kỳ vọng chiếc điện thoại có thể cuộn đầu tiên của Samsung sẽ có rất nhiều cải tiến đáng ngạc nhiên. Có lẽ sẽ hơi rắc rối với phần mềm vẫn chưa được tối ưu hóa để mang lại trải nghiệm mượt mà cho người dùng. Điều đó nói lên rằng, kiểu dáng có thể gập lại có thể là tương lai xa (hoặc không quá xa) và người dùng vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp nhằm đánh cắp số điện thoại của người dùng.

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.