Nokia làm mới dòng điện thoại cơ bản với bộ đôi giá rẻ

0
0

 - Nokia vẫn là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực thiết bị di động, nhưng công ty không còn đủ sức cạnh tranh trong phân khúc smartphone cao cấp. Mặc dù điện thoại Nokia tiếp tục bán rất chạy nhưng phần lớn doanh thu của thương hiệu này lại đến từ các thiết bị giá cả phải chăng nhất.

 

Trên thực tế, tên gọi “điện thoại phổ thông” đã không còn thịnh hành, chứ chưa muốn nói đó là tàn dư của quá khứ, nhưng nhiều khách hàng mua dòng điện thoại này để sử dụng chúng như điện thoại thứ hai của họ. Chủ yếu được bán ở các thị trường đang phát triển, những chiếc “điện thoại không có tính năng” hiện nay rất hữu ích nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại có thời lượng sử dụng trong nhiều ngày hoặc chỉ muốn một thứ gì đó rất cơ bản.

Nokia 130 và 150 mới là hai điện thoại phổ thông nhằm làm mới dòng thiết bị cầm tay giá rẻ của công ty. Người hâm mộ Nokia có thể bối rối khi đặt tên cho những điện thoại này và sẽ có lý do chính đáng cho điều đó.

Nokia 150 ban đầu đã được ra mắt vào năm 2016, trong khi phiên bản tiếp theo của nó, còn được gọi là Nokia 150, cũng đã lên kệ chỉ hai năm trước. Điều đó có nghĩa đây sẽ là model thứ ba có cùng tên được Nokia giới thiệu. Những thay đổi rõ ràng nhất là ở bên ngoài, vì Nokia 150 2023 có thiết kế hiện đại hơn so với hai mẫu còn lại, nhưng dường như mọi thứ cũng chỉ có vậy.

Về thông số kỹ thuật, Nokia 150 trang bị màn hình QVGA 2,4 inch nhỏ, camera chính VGA và pin 1.450 mAh hứa hẹn cung cấp thời gian đàm thoại lên đến 20 giờ hoặc thời gian chờ lên đến 30 ngày. Nó chỉ là một chiếc điện thoại 2G, nhưng ít nhất bạn cũng có giắc cắm âm thanh, Đài FM và hỗ trợ thẻ nhớ microSD (tối đa 32GB).

Tương tự với trường hợp của Nokia 130, đây là phiên bản làm mới của Nokia 125, một điện thoại phổ thông giá rẻ khác đã ra mắt vào năm 2020. Công ty Phần Lan đã phát hành hai điện thoại Nokia 130 khác, một vào năm 2014 và một vào năm 2017. Điều đó cho thấy rằng, những thay đổi thiết kế chính nằm ở mặt sau của điện thoại nơi Nokia bổ sung một loa lớn xung quanh đèn pin.

 

Đó là một cách thú vị để che giấu một sự thật hơi buồn, đó là Nokia 130 không thực sự có máy ảnh, thậm chí không có máy chụp ảnh độ phân giải thấp. Khi nói đến thông số kỹ thuật, chúng giống với Nokia 150, nhưng chỉ với một điểm khác biệt chính: nó không có camera.

Ngoài mức giá rất thấp (có thể khoảng 50 USD), những điện thoại phổ thông của Nokia có một số đặc quyền quan trọng có thể hữu ích trong một số tình huống nhất định. Điều quan trọng nhất là thời lượng pin dài, cùng với khả năng chống nước và bụi IP52.

Đầu năm nay, Nokia đã công bố kết quả kinh doanh quý IV/2022. Theo đó, lợi nhuận hoạt động của công ty đạt mức 1,15 tỷ euro (1,26 tỷ USD), tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với đó, doanh thu thuần cũng tăng 16% lên 7,45 tỷ euro (8,1 tỷ USD). Cả hai đều vượt qua mức dự kiến của các nhà phân tích.

Nokia dự báo doanh thu trong cả năm 2022 sẽ rơi vào khoảng 24,9 tỷ euro (27,1 tỷ USD) đến 26,5 tỷ euro (28,8 tỷ USD), đạt mức tăng trưởng từ 2% đến 8%. 

Bộ phận di động của Nokia, chiếm khoảng 40% doanh thu, có nhiều dấu hiệu lạc quan. Doanh thu trong quý IV đạt gần 3 tỷ euro (3,3 tỷ USD), tăng 7% so với một năm trước. Bên cạnh đó, Nokia không có đơn vị kinh doanh nào thua lỗ trong quý trước.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…