Nghiên cứu mới về tác dụng hỗ trợ tâm lý khi chơi game đối với giới trẻ châu Á - Thái Bình Dương

0
0

- Nền tảng truyền thông và tiếp thị châu Á dành cho giới trẻ thuộc Thế hệ Z, thế hệ Alpha và các gia đình - TotallyAwesome, vừa công bố nghiên cứu Số hóa về những tác động của việc chơi game lên sức khỏe tâm thần và sự kết nối cộng đồng đối với Thế hệ Z và Thế hệ Alpha. 

Theo kết quả nghiên cứu Số hóa trong giới trẻ của TotallyAwesome, 50% thế hệ Alpha và 43% thế hệ Z ở châu Á cho rằng chơi game là biện pháp hàng đầu giúp các em giải tỏa lo lắng hoặc căng thẳng. Chỉ 28% thế hệ Alpha và 21% thế hệ Z giải tỏa căng thẳng bằng cách nói chuyện với các thành viên trong gia đình hoặc với bạn bè( tỷ lệ tương ứng 28% và 32%). Nghiên cứu cũng cho thấy việc chơi game đã không chỉ là lựa chọn của các nam sinh.  Đối với thế hệ Alpha, có tới 46% nữ sinh game để giải tỏa căng thẳng, so với tỷ lệ 54% của các nam sinh.

Ngoài ra, có tới 54% thế hệ Alpha và 48% thế hệ Z cho rằng chơi game là biện pháp giúp các em gắn kết hơn với bạn bè và gia đình. Các bậc phụ huynh - những người nắm giữ tài chính đối với thế hệ Alpha và Z, nên đặc biệt quan tâm tới thông tin này.

Những xu hướng này đang tác động đến khu vực châu Á-TBD với số liệu cụ thể của từng thị trường như sau:

Quốc gia

% bạn trẻ thuộc thế hệ Z và Alpha lựa chọn chơi game để giải tỏa căng thẳng

Singapore

47%

Malaysia

56%

Hàn Quốc

49%

Indonesia

47%

Philippines

56%

Việt Nam

60%

   

Mặc dù có thể kết nối thông qua nhiều nền tảng truyền thông và mạng xã hội, nhưng giới trẻ châu Á đang ngày càng coi trọng việc xây dựng các mỗi quan hệ xã hội khi chơi game. Sự tăng trưởng của các game thương mại đã góp phần thúc đẩy các nền tảng phát trực tuyến, cho thấy rõ mức độ tương tác ngày càng tăng khi các bạn trẻ đang tìm kiếm nội dung trong hệ sinh thái game.

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng những người ông lớn livestream vẫn đang chiếm ưu thế - trên khắp châu Á-TBD, YouTube là kênh phát trực tuyến được sử dụng nhiều nhất khi được 77% thế hệ Alpha và 76% thế hệ Z tin dùng, trong khi tỷ lệ sử dụng nền tảng Twitch khiêm tốn hơn nhiều ở mức 6% và 8% tương ứng.

Kết quả nghiên cứu Số hóa trong giới trẻ của TotallyAwesome cũng đã chỉ rõ tác động của những xu hướng mới này đối với các nhà quảng cáo trong khu vực. Châu Á - Thái Bình Dương là thị trường game lớn nhất thế giới, với tổng doanh thu vượt 84 tỷ USD vào năm 2022.  Có thể thấy các thương hiệu đang đứng trước cơ hội rất lớn để khai thác thị trường vô cùng tiềm năng này với các chiến lược quảng cáo phù hợp với giới trẻ, cụ thể là thế hệ Z và Alpha.

Theo ông Will Anstee, Chủ tịch TotallyAwesome, kết quả nghiên cứu Số hóa trong giới trẻ nhấn mạnh ảnh hưởng sâu sắc của ngành công nghiệp game đối với thế hệ Z và Alpha.  Các bạn trẻ thuộc hai thế hệ này đang ngày càng coi thế giới game là không gian quan trọng nhất để gắn kết xã hội, kiến tạo cộng đồng thể hiện bản thân.

“Nghiên cứu toàn diện của chúng tôi cho thấy rằng các bậc phụ huynh ngày càng am hiểu về công nghệ số, đồng thời lo ngại về bạo lực mạng (cyberbully).  Điều này cho thấy nhu cầu về một môi trường trực tuyến an toàn và giải trí lành mạnh đang ngày càng gia tăng. Các thương hiệu cần dũng cảm bước vào thế giới game, đồng thời cân nhắc vô số mối quan tâm và nhu cầu của giới trẻ. Những thông tin chi tiết và phong phú này sẽ giúp các thương hiệu cũng như các công ty truyền thông hiểu rõ hơn về sở thích của giới trẻ và cách tốt nhất để hỗ trợ đam mê của họ.”

Được biết, TotallyAwesome là nền tảng truyền thông và tiếp thị chuyên biệt dành cho giới trẻ, giúp kết nối các thương hiệu với giới trẻ một cách an toàn, phù hợp và hiệu quả. TotallyAwesome được thúc đẩy để tạo ra tác động tích cực cho giới trẻ trong thế giới số. Tâm điểm của mọi việc TotallyAwesome làm là các bạn trẻ. TotallyAwesome mang đến sự tương tác an toàn và lấy giới trẻ làm trong tâm xuyên suốt hàng nghìn kênh YouTube, ứng dụng, trò chơi và website.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...