- Nền tảng truyền thông và tiếp thị châu Á dành cho giới trẻ thuộc Thế hệ Z, thế hệ Alpha và các gia đình - TotallyAwesome, vừa công bố nghiên cứu Số hóa về những tác động của việc chơi game lên sức khỏe tâm thần và sự kết nối cộng đồng đối với Thế hệ Z và Thế hệ Alpha.
Theo kết quả nghiên cứu Số hóa trong giới trẻ của TotallyAwesome, 50% thế hệ Alpha và 43% thế hệ Z ở châu Á cho rằng chơi game là biện pháp hàng đầu giúp các em giải tỏa lo lắng hoặc căng thẳng. Chỉ 28% thế hệ Alpha và 21% thế hệ Z giải tỏa căng thẳng bằng cách nói chuyện với các thành viên trong gia đình hoặc với bạn bè( tỷ lệ tương ứng 28% và 32%). Nghiên cứu cũng cho thấy việc chơi game đã không chỉ là lựa chọn của các nam sinh. Đối với thế hệ Alpha, có tới 46% nữ sinh game để giải tỏa căng thẳng, so với tỷ lệ 54% của các nam sinh.
Ngoài ra, có tới 54% thế hệ Alpha và 48% thế hệ Z cho rằng chơi game là biện pháp giúp các em gắn kết hơn với bạn bè và gia đình. Các bậc phụ huynh - những người nắm giữ tài chính đối với thế hệ Alpha và Z, nên đặc biệt quan tâm tới thông tin này.
Những xu hướng này đang tác động đến khu vực châu Á-TBD với số liệu cụ thể của từng thị trường như sau:
Quốc gia |
% bạn trẻ thuộc thế hệ Z và Alpha lựa chọn chơi game để giải tỏa căng thẳng |
Singapore |
47% |
Malaysia |
56% |
Hàn Quốc |
49% |
Indonesia |
47% |
Philippines |
56% |
Việt Nam |
60% |
Mặc dù có thể kết nối thông qua nhiều nền tảng truyền thông và mạng xã hội, nhưng giới trẻ châu Á đang ngày càng coi trọng việc xây dựng các mỗi quan hệ xã hội khi chơi game. Sự tăng trưởng của các game thương mại đã góp phần thúc đẩy các nền tảng phát trực tuyến, cho thấy rõ mức độ tương tác ngày càng tăng khi các bạn trẻ đang tìm kiếm nội dung trong hệ sinh thái game.
Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng những người ông lớn livestream vẫn đang chiếm ưu thế - trên khắp châu Á-TBD, YouTube là kênh phát trực tuyến được sử dụng nhiều nhất khi được 77% thế hệ Alpha và 76% thế hệ Z tin dùng, trong khi tỷ lệ sử dụng nền tảng Twitch khiêm tốn hơn nhiều ở mức 6% và 8% tương ứng.
Kết quả nghiên cứu Số hóa trong giới trẻ của TotallyAwesome cũng đã chỉ rõ tác động của những xu hướng mới này đối với các nhà quảng cáo trong khu vực. Châu Á - Thái Bình Dương là thị trường game lớn nhất thế giới, với tổng doanh thu vượt 84 tỷ USD vào năm 2022. Có thể thấy các thương hiệu đang đứng trước cơ hội rất lớn để khai thác thị trường vô cùng tiềm năng này với các chiến lược quảng cáo phù hợp với giới trẻ, cụ thể là thế hệ Z và Alpha.
Theo ông Will Anstee, Chủ tịch TotallyAwesome, kết quả nghiên cứu Số hóa trong giới trẻ nhấn mạnh ảnh hưởng sâu sắc của ngành công nghiệp game đối với thế hệ Z và Alpha. Các bạn trẻ thuộc hai thế hệ này đang ngày càng coi thế giới game là không gian quan trọng nhất để gắn kết xã hội, kiến tạo cộng đồng thể hiện bản thân.
“Nghiên cứu toàn diện của chúng tôi cho thấy rằng các bậc phụ huynh ngày càng am hiểu về công nghệ số, đồng thời lo ngại về bạo lực mạng (cyberbully). Điều này cho thấy nhu cầu về một môi trường trực tuyến an toàn và giải trí lành mạnh đang ngày càng gia tăng. Các thương hiệu cần dũng cảm bước vào thế giới game, đồng thời cân nhắc vô số mối quan tâm và nhu cầu của giới trẻ. Những thông tin chi tiết và phong phú này sẽ giúp các thương hiệu cũng như các công ty truyền thông hiểu rõ hơn về sở thích của giới trẻ và cách tốt nhất để hỗ trợ đam mê của họ.”
Được biết, TotallyAwesome là nền tảng truyền thông và tiếp thị chuyên biệt dành cho giới trẻ, giúp kết nối các thương hiệu với giới trẻ một cách an toàn, phù hợp và hiệu quả. TotallyAwesome được thúc đẩy để tạo ra tác động tích cực cho giới trẻ trong thế giới số. Tâm điểm của mọi việc TotallyAwesome làm là các bạn trẻ. TotallyAwesome mang đến sự tương tác an toàn và lấy giới trẻ làm trong tâm xuyên suốt hàng nghìn kênh YouTube, ứng dụng, trò chơi và website.
Phạm Lê