New York cấm TikTok trên các thiết bị do chính phủ sở hữu với lý do bảo mật

0
0

 - TikTok chính thức bị cấm sử dụng tại thành phố New York đối với các thiết bị do thành phố sở hữu với lý do bảo mật. Lệnh cấm này có hiệu lực ngay lập tức.

Thành phố New York đã cấm sử dụng TikTok trên các thiết bị do thành phố sở hữu, với lý do lo ngại về bảo mật. Bộ phận an ninh mạng của thành phố đã đánh giá tình hình và xác định rằng việc sử dụng TikTok có thể gây hại cho tính bảo mật của mạng công nghệ của thành phố.

Kể từ khi ban hành chỉ thị, lệnh cấm có hiệu lực ngay lập tức, cấm nhân viên thành phố tải xuống, sử dụng hoặc truy cập các trang web của TikTok trên bất kỳ thiết bị nào thuộc sở hữu của thành phố.

Trong một tuyên bố với The Verge, một đại diện của chính quyền thành phố New York đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội an toàn cho người dân thành phố và thừa nhận những nỗ lực nhất quán của Bộ chỉ huy mạng NYC để bảo vệ dữ liệu của cư dân. 

 

Chỉ thị này phù hợp với hướng dẫn do Văn phòng Quản lý và Ngân sách (OMB) Hoa Kỳ cung cấp, trước đây đã hạn chế việc sử dụng TikTok trên các thiết bị của chính phủ. Hơn nữa, luật liên bang gần đây hỗ trợ thêm lập trường của thành phố chống lại ứng dụng này.

Mối lo ngại bắt nguồn từ mối liên hệ của ứng dụng với gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc ByteDance, làm dấy lên lo ngại rằng ứng dụng này có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu thập dữ liệu cho các mục đích giám sát tiềm năng. 

Ngoài ra, ByteDance, công ty mẹ của TikTok, đang phải đối mặt với một vụ kiện vì thu thập dữ liệu nhạy cảm, bao gồm cả quét khuôn mặt, thông qua ứng dụng CapCut của họ. Những lo ngại này đã khiến nhiều tiểu bang của Hoa Kỳ hạn chế việc sử dụng TikTok trên các thiết bị do chính phủ sở hữu và Montana đáng chú ý đã tiến thêm một bước bằng cách ban hành lệnh cấm trên toàn tiểu bang.

 

TikTok đã bị cấm một phần hoặc hoàn toàn ở các quốc gia sau: Afghanistan, Úc, Bỉ, Canada, Đan Mạch, Ấn Độ và New Zealand. Ở Hà Lan, mặc dù không phải là lệnh cấm hoàn toàn, nhưng các quan chức được khuyến nghị tránh sử dụng. Ngoài ra, Na Uy đã cấm TikTok trên các thiết bị của chính phủ trong khi cho phép công chức sử dụng trên thiết bị cá nhân của họ cho các mục đích nghề nghiệp.

Quyết định của thành phố New York nhấn mạnh cuộc tranh luận đang diễn ra xung quanh sự an toàn của TikTok và mối liên hệ của nó với các công ty công nghệ Trung Quốc. Mặc dù TikTok đã duy trì cam kết của mình đối với quyền riêng tư và bảo mật của người dùng, nhưng sự liên kết của ứng dụng này với ByteDance, cùng với những lo ngại về khả năng ảnh hưởng của chính phủ Trung Quốc, đã thúc đẩy hành động rộng rãi nhằm giảm thiểu rủi ro liên quan đến việc sử dụng ứng dụng trên các thiết bị của chính phủ.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.