Nếu Apple ra mắt iPhone 15 Ultra thì sẽ cần 4 điều này

0
0

 - Khi sự kiện mùa Thu của Apple chỉ còn vài tuần nữa sẽ diễn ra, những tin đồn về dòng iPhone 15 xuất hiện ngày càng nhiều. Một trong những báo cáo mới nhất dường như làm sống lại một tin đồn ban đầu đã bị dập tắt.

Trong một báo cáo trên MacRumors, có vẻ như Apple có thể đổi tên iPhone 15 Pro Max thành iPhone 15 “Ultra”. Ban đầu, tin đồn này xuất hiện vào cuối năm 2022 và đầu năm 2023 từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple, nhưng nó dần mờ nhạt khi các báo cáo khác cho rằng đây sẽ là một sự thay đổi vào năm 2024.

Hiện tại có vẻ như tin đồn này đã được hồi sinh và iPhone 15 có thể loại bỏ biệt danh “Pro Max” để có cái tên “Ultra” đơn giản hơn nhiều. Nhưng để điều này trở thành hiện thực, Apple cần đảm bảo rằng nó thực sự xứng đáng với biệt danh Ultra với mức giá cao hơn và đắt nhất trong dòng iPhone 15.

Một nâng cấp camera tele rất cần thiết

Nếu chúng ta xem xét tất cả các tin đồn về iPhone 15 trong năm qua, một trong những tin đồn lớn nhất là iPhone 15 Pro lớn hơn sẽ có ống kính tele kính tiềm vọng. Tuy nhiên, có vẻ như tính năng này ít có khả năng xuất hiện trên iPhone 15 Pro nhỏ hơn, điều này thật đáng tiếc cho những ai muốn có một chiếc iPhone 15 có camera hàng đầu mà không sử dụng một chiếc điện thoại khổng lồ.

 

Tuy nhiên, Apple cần phải làm đúng nếu thực sự đổi tên Pro Max thành Ultra trong năm nay. Nếu iPhone 15 Ultra nhận được ống kính kính tiềm vọng, thì đó phải là một ống kính tele kính tiềm vọng thực sự cung cấp cho người dùng khả năng zoom quang ít nhất 10 lần thay vì 3x thông thường.

Việc bao gồm một ống kính kính tiềm vọng thực sự sẽ khiến mẫu iPhone 15 Ultra xứng đáng với cái tên “Ultra”, nhưng chỉ khi thiết bị có thể có được khả năng zoom quang học thực sự tốt.

 

Samsung Galaxy S23 Ultra là một trong những điện thoại tốt nhất hiện có để chụp ảnh trên điện thoại thông minh. Thiết bị đi kèm camera chính 200MP với một ống kính tele kính tiềm vọng 10MP và một ống kính tele 10MP, cùng với một ống kính siêu rộng 12MP. Với sự kết hợp này, S23 Ultra có thể thu được hình ảnh zoom quang học 10x cực kỳ tốt và thậm chí zoom 30x cũng đang bắt kịp. 

 

Một lần nữa, nếu Apple định bổ sung ống kính tiềm vọng và đổi tên thành iPhone 15 Ultra, thì bản nâng cấp đó phải xứng đáng được gọi là “Ultra”. Như Samsung đã chứng minh, điều đó có nghĩa là zoom quang ít nhất là 10 lần, vì vậy hãy hy vọng Apple có thể sẽ biến điều này thành hiện thực.

Đã đến lúc tốc độ sạc nhanh hơn

Hiện tại, dòng iPhone 14 hỗ trợ tốc độ sạc tối đa khoảng 30 watt. Có tin đồn cho thấy Apple cuối cùng sẽ bỏ cổng Lightning trong năm nay để chuyển sang USB-C, điều này cũng có nghĩa là hỗ trợ tốc độ sạc nhanh hơn.

So với đối thủ từ Android, dòng iPhone 14 kể cả iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max cao cấp nhất cũng có tốc độ sạc chậm nhất hiện nay. Rất nhiều điện thoại Android tầm trung cũng đã có khả năng sạc nhanh hơn 30W.

 

Galaxy S23 Ultra và Nothing Phone 2 có tốc độ sạc 45W, không phải nhanh nhất nhưng chắc chắn nhanh hơn những gì Apple hiện cung cấp. OnePlus 11 hỗ trợ sạc 80W phiên bản tại Mỹ và sạc 100W cho phiên bản quốc tế, nghĩa là người dùng có thể sạc 50% trong khoảng 10 phút và sạc đầy trong 25 phút.

iPhone luôn nổi tiếng về tốc độ sạc chậm so với đối thủ và về mặt kỹ thuật, công nghệ Lightning lỗi thời là nguyên nhân. Với việc Apple được cho là đang chuyển sang USB-C, điều đó có nghĩa là sử dụng cáp sạc phổ thông và khả năng có tốc độ sạc nhanh hơn. 

Mặc dù có thể sẽ có thay đổi, nhưng người dùng không nên mong đợi Apple sẽ tăng từ 30W lên 100W, nhưng ít nhất mức công suất như 45W sẽ khiến iPhone 15 Ultra đáng để nâng cấp.

Và nếu Apple bổ sung tính năng sạc không dây ngược, tính năng mà hầu hết các điện thoại Android ngày nay đều có, thì thời điểm tốt nhất để bổ sung tính năng này sẽ là với iPhone 15 Ultra. Nếu điều này trở thành hiện thực, Apple sẽ đưa iPhone ngang tầm với Samsung và Google.

Thời lượng pin tốt hơn

Một trong những ưu điểm của mẫu iPhone Pro Max so với iPhone Pro thông thường là thời lượng pin tốt hơn, mặc dù tuyên bố đó không phải lúc nào cũng đúng. Để Apple làm cho iPhone 15 Ultra xứng đáng hơn số tiền bỏ ra, pin cần phải được cải thiện đáng kể.

 

Hiện tại, iPhone 14 Pro Max có dung lượng pin là 4.323mAh, nhiều hơn đáng kể so với mức 3.200mAh của iPhone 14 Pro tiêu chuẩn. Nhưng ngay cả iPhone 14 Pro Max thì pin của thiết bị cũng nhanh hết, trong thử nghiệm thực tế với iPhone 14 Pro Max khi sạc đầy 100% pin và bắt đầu sử dụng, đến cuối ngày pin của máy vẫn còn khoảng 20% pin.

Hy vọng Apple có thể cải thiện thời lượng pin trên iPhone 15 Ultra. Rất nhiều điện thoại Android lớn hơn hiện có pin lên tới 5.000mAh và một số trong số chúng có thể hoạt động trong khoảng hai ngày chỉ với một lần sạc. Nếu Apple có thể làm điều gì đó tương tự cho iPhone 15 Ultra thì nó chắc chắn sẽ có giá trị.

Nhiều tùy chọn lưu trữ hơn

Những người dùng lựa chọn mua iPhone 14 Pro hoặc iPhone 14 Pro Max là những người được coi là có nhu cầu lưu trữ nhiều. Điều đó có nghĩa là có rất nhiều ảnh và video, các tệp, ứng dụng và thậm chí cả trò chơi sẽ được lưu trữ cũng như cài đặt.

Apple đã bổ sung thêm tùy chọn 1TB dung lượng lưu trữ bắt đầu từ iPhone 13 Pro. Tiếp theo là iPhone 14 Pro 1TB vào năm sau. Nếu Apple đi theo con đường iPhone 15 Ultra, hãng sẽ mở rộng các tùy chọn lưu trữ hơn nữa.

 

Để biến nó thành một chiếc iPhone “Ultra” thực sự, Apple có thể bổ sung thêm tùy chọn bộ nhớ trong 2TB. Nhưng nên chọn bộ nhớ cơ bản ở mức 512GB bên cạnh hai tùy chọn khác là cấp trung và cao cấp là 1TB hoặc 2TB tương ứng.

Và mặc dù điều đó rất khó xảy ra nhưng một tùy chọn khác là thêm khe cắm thẻ nhớ microSD để người dùng có thể mở rộng bộ nhớ hơn nữa. Tuy nhiên, điều này có thể chỉ là một giấc mơ xa vời, vì Apple chưa bao giờ cho phép bộ nhớ mở rộng trên bất kỳ mẫu iPhone hoặc iPad nào, bộ nhớ mở rộng cũng ngày càng trở nên ít phổ biến hơn với điện thoại Android.

Có nhiều thứ hơn là một cái tên

Chúng ta chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến sự kiện iPhone 15 của Apple, điều đó có nghĩa là tin đồn liên quan hiện đang có rất nhiều. Mặc dù chúng ta có thể đã quên tin đồn về mẫu Ultra từ đầu năm, nhưng nó dường như đã trở lại và có khả năng thực sự xảy ra ngay bây giờ chứ không phải vào năm sau.

 

Và nếu điều đó là sự thật thì Apple thực sự cần phải làm cho chiếc iPhone hàng đầu mới xứng đáng với cái tên Ultra bằng cách làm cho nó tốt hơn đáng kể so với iPhone 15 và iPhone 15 Pro thông thường. 

Nếu sự khác biệt duy nhất là ống kính tiềm vọng thậm chí không hỗ trợ zoom quang 10x thì có ý nghĩa gì? Nếu Apple định tạo ra một chiếc iPhone 15 Ultra , họ chắc chắn nên nỗ lực hết mình và biến nó thành chiếc iPhone tốt nhất hiện có.

Cho đến nay cái tên iPhone 15 Pro Max vẫn có vẻ như quen thuộc hơn so với iPhone 15 Ultra. Và nếu thực sự Apple đổi tên thiết bị thì hãng cần phải thực hiện những thay đổi cần thiết để biến nó thực sự là “Ultra”. Thay đổi tên iPhone không phải là một sự kiện nhỏ và nếu Apple thực sự có bước nhảy vọt trong năm nay thì việc làm đó cần phải có lý do chính đáng.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...