Lý do Apple gặp rắc rối với màn hình micro-LED trên đồng hồ Apple Watch Ultra?

0
0

 - Khoảng một tháng trước, giới chuyên môn đã chia sẻ một nguồn tin từ công ty nghiên cứu TrendForce rằng, phiên bản đồng hồ thông minh Apple Watch Ultra được đồn đại là sẽ sở hữu màn hình micro-LED nhưng lại bị lùi sang quý 1 năm 2026.

 

Tuy nhiên, mới đây, một báo cáo khác của tờ The Elec dựa trên nguồn tin của các nhà cung ứng vật liệu linh kiện có giải thích chi tiết hơn về nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ này.

Màn hình micro-LED là gì?

Không giống như màn hình LCD sử dụng đèn LED làm đèn nền để chiếu sáng lớp tinh thể lỏng và tạo hình ảnh, tấm nền Micro-LED có đèn LED thu nhỏ tạo thành từng điểm ảnh (pixel). Điều đó có nghĩa là ánh sáng phát ra từ màn hình được tạo ra bởi chính các pixel (tương tự như tấm nền OLED), giúp tăng mức độ tương phản, góc nhìn rộng hơn và hình ảnh có nhiều màu sắc hơn.

Lý do đồng hồ Apple Watch micro-LED bị trì hoãn?

Các chuyên gia nghiên cứu dựa trên các báo cáo trước đó đã đưa ra nhận định, lý do chung cho sự chậm trễ này là do chi phí sản xuất màn hình tăng cao. Việc tạo ra một màn hình micro-LED nhỏ như vậy không phải là việc dễ dàng, vì rất khó có thể thử nghiệm thành công ngay trong những lần đầu tiên. Điều này có nghĩa là quy trình hiện tại chưa đủ tin cậy để duy trì dòng sản xuất màn hình ổn định.

LG đã mua một số bằng sáng chế của công nghệ micro-LED với hy vọng là sẽ khắc phục và giải quyết các vấn đề nói trên. Màn hình bị lỗi có thể được sửa chữa, nhưng nếu mỗi màn hình phải trải qua quá trình đó thì chi phí cuối cùng sẽ quá cao. Một công ty khác có tên Ultra Display Technology đã tìm ra cách làm cho quy trình sản xuất màn hình trở nên đáng tin cậy hơn nhờ công nghệ được mô tả trong 14 bằng sáng chế của Hoa Kỳ và LG đã mua các bằng sáng chế nói trên để thử cũng như thực hiện phương pháp tương tự.

Vẫn còn khá nhiều thời gian để chờ đợi một chiếc Apple Watch Ultra có màn hình micro-LED ra mắt. Có tin đồn rằng, Apple trước tiên sẽ đưa màn hình micro-LED lên thiết bị đeo cao cấp của mình và sau đó bắt đầu đưa vào các sản phẩm khác của mình như iPhone, iPad...Tuy nhiên, với những khó khăn liên quan đến kích thước của thiết bị, quyết định của Apple có thể thay đổi.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.