Khám phá các vật liệu và công nghệ mới dành cho xe điện

0
0

- SABIC - công ty toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất hóa chất vừa công bố chính thức việc ứng dụng các vật liệu thành phẩm của mình trong sản xuất các bộ phận của xe GENBETA. Đây là chiếc xe đạt KỶ LỤC GUINNESS THẾ GIỚI™ về tốc độ nhanh nhất khi di chuyển trong nhà và được trưng bày tại Hankook London E-Prix 2023.

GENBETA là chiếc xe đua điện do Formula E và đối tác đổi mới sáng tạo SABIC hợp tác phát triển đã thiết lập KỶ LỤC GUINESS THẾ GIỚI™ về tốc độ di chuyển trong nhà với vận tốc đạt đến 218,71km/h.  SABIC là đối tác quan trọng trong chương trình phát triển GENBETA, hướng đến việc khám phá các vật liệu và công nghệ mới cho xe điện và xe đường trường trong tương lai.

Hai tay đua vô địch thế giới của giải đua ABB FIA Công thức E là Jake Hughes (Đội đua NEOM McLaren Formula E) và Lucas di Grassi (Đội đua Mahindra) đã đưa chiếc xe GENBETA đạt tới tốc độ tối đa dựa trên dạng thức Duals của vòng loại cuộc đua Công thức E.

Jake Hughes đã lập kỷ lục thế giới mới với vận tốc tối đa đạt 218,71km/h. Chiếc xe là một phần của dự án đổi mới và phát triển GENBETA, hướng tới mục tiêu khám phá vật liệu và công nghệ mới cho xe điện và xe đường trường trong tương lai.

 

Với nền tảng chuyên môn phát triển ứng dụng và khoa học vật liệu, SABIC đã hỗ trợ thiết kế và phát triển một số bộ phân cải tiến của chiếc xe GENBETA dựa trên nguyên mẫu GEN3. Điều này đã góp phần tạo nên chiếc xe điện nhanh nhất, nhẹ nhất, mạnh mẽ và hiệu quả nhất, từ đó củng cố khát vọng của công ty trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi toàn cầu sang điện hóa và trung hòa carbon.

 Vai trò của SABIC trong chương trình GENBETA và cải tiến xe là một phần của thỏa thuận đối tác đổi mới sáng tạo giữa công ty và giải đua xe chạy điện đầu tiên trên thế giới - FIA World Championship.

 Những loại vật liệu được SABIC tích hợp vào các bộ phận của xe GENBETA là loại nhựa nhiệt dẻo kỹ thuật cao, cho phép tự do thiết kế nhờ tính chất định hình tự nhiên vượt trội so với hầu hết các loại vật liệu khác. Các loại nhựa nhiệt dẻo này có thể giúp nâng cao tính khí động học của ô tô, góp phần vào hiệu suất tăng tốc và tốc độ của ô tô.

SABIC sử dụng những sản phẩm nằm trong danh mục nhựa nhiệt dẻo đang tiếp tục được mở rộng trong quá trình hợp tác với Formula E và các đối tác. Danh mục này được phát triển thông qua các nền tảng giải pháp riêng biệt cho điện khí hóa (BLUEHERO™) và nền kinh tế tuần hoàn (TRUCIRCLE).

Lần đầu tiên được công bố với tư cách là Đối tác Chính và Đối tác Đổi mới của loạt giải đua xe điện vào năm 2022, SABIC dự định sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Formula E để phát triển các giải pháp tiên tiến, góp phần thúc đẩy sự đổi mới và tiến bộ trong công nghệ xe điện và các sáng kiến bền vững trên toàn hệ sinh thái và hệ thống vận hành của bộ môn thể thao này.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.