iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ là bản nâng cấp lớn chưa từng có?

0
0

 - Những tin đồn về iPhone 16 Pro gần đây cho thấy, máy sẽ được nâng cấp lớn về camera cũng như tính năng kết nối Wifi khiến một số người mua muốn bỏ qua dòng iPhone 15 để chờ đợi bản siêu nâng cấp này.

 

Trong khi dòng iPhone 15 thậm chí còn chưa được công bố, nhưng tin đồn về iPhone 16 đã xuất hiện ngày càng nhiều. Thông tin rò rỉ mới nhất cho thấy rằng, một chuyên gia mách nước đã yêu cầu mọi người bỏ qua bản phát hành năm nay.

Dòng sản phẩm iPhone 15, đặc biệt là các mẫu Pro được cho là sẽ có một loạt thay đổi, bao gồm ống kính mới, khung máy bằng Titan, cổng USB-C, chip A17 Bionic 3nm, viền mỏng hơn, nút hành động và camera kính tiềm vọng mới cho iPhone 15 Pro Max.

Mặc dù những tính năng trên khá hấp dẫn, nhưng các phiên của dòng iPhone 15 không giống như một bản nâng cấp lớn so với iPhone 14. Trái lại, dòng iPhone 16 có thể là một bản nâng cấp có ý nghĩa, theo một nghiên cứu từ nhà phân tích Jeff Pu của hãng Chứng khoán Haitong International Securities.

iPhone 14 Pro ra mắt vào năm 2022 đã có camera 48MP mới và mặc dù Apple có thể sẽ thực hiện một số thay đổi để đảm bảo iPhone 15 Pro có một vị trí trong danh sách điện thoại chụp ảnh tốt nhất năm 2023, nhưng số chỉ số điểm ảnh (megapixel) sẽ vẫn được giữ nguyên như trên phiên bản tiền nhiệm.

Theo chuyên gia Pu, camera góc siêu rộng 12MP sẽ được thay thế bằng camera góc siêu rộng 48MP vào năm tới, về mặt lý thuyết sẽ cho phép iPhone 16 Pro thu được nhiều ánh sáng hơn và tạo ra hình ảnh chất lượng cao hơn khi sử dụng chế độ 0,5×. Cảm biến mới cũng có thể cho phép iPhone 16 Pro chụp ảnh ProRAW 48MP để làm sắc nét các chi tiết hơn.

Nhà phân tích cũng hy vọng, iPhone 16 Pro và Pro Max sẽ hỗ trợ chuẩn WiFi 7, hứa hẹn mang đến tốc độ tốt hơn, độ trễ thấp hơn và kết nối đáng tin cậy hơn. Chuẩn kết nối Wifi mới dự kiến sẽ cung cấp tốc độ truyền dữ liệu hơn 40 Gbps, tăng gấp 4 lần so với Wi-Fi 6E mà iPhone 15 Pro dự kiến sẽ hỗ trợ.

Theo những tin đồn trước đó, điện thoại mới cũng sẽ có màn hình lớn hơn, cảm biến chính lớn hơn và camera tele siêu tiềm vọng với tiêu cự lớn.

Dòng iPhone 16 vẫn còn ít nhất 13 tháng nữa mới được công bố và kế hoạch của Apple có thể thay đổi trong thời gian đó. Chuẩn Wi-Fi 7 thế hệ tiếp theo thậm chí còn chưa xuất hiện và việc phát hành công nghệ kết nối này có thể bị lùi sang cuối năm 2024, vì vậy có thể nó sẽ không kịp với thời điểm ra mắt iPhone 16.

Nếu những tin đồn trở thành hiện thực, iPhone 16 Pro thực sự sẽ là một bản nâng cấp khá lớn, nhưng ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa thể nói chắc chắn điều gì.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...