Huawei sẽ ra mắt một phiên bản smartphone gập không đối xứng?

0
0

 - Huawei có thể sẽ trình làng một chiếc điện thoại thông minh gập không đối xứng vào một ngày nào đó.

 

Điện thoại thông minh có thể gập lại đang trở nên phổ biến hơn với mỗi model mới được giới thiệu bởi các nhà sản xuất khác nhau. Samsung đã ra mắt Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5 vào tháng trước, Google đã trình làng Pixel Fold vào tháng 5 và Huawei đã ra mắt Mate X3 trên phạm vi quốc tế cùng thời điểm. Hiện tại, có vẻ như hãng này đang nghiên cứu một thiết bị gì đó hơi khác một chút khi nói đến điện thoại thông minh có thể gập lại.

 

Mới đây, Blogger Jerrold_tech đã đăng trên mạng xã hội Trung Quốc - Weibo một số hình ảnh về các thiết kế đã được cấp bằng sáng chế cho điện thoại màn hình gập trong tương lai của Huawei. Các hình ảnh cho thấy một loại điện thoại có thể gập lại cải tiến có hai nửa không đối xứng, trong đó cạnh trái cao hơn cạnh phải.

 

Không giống như tất cả các điện thoại thông minh có thể gập lại khác hiện có, bằng sáng chế này tiết lộ một thiết kế trong đó hai nửa có kích thước khác nhau khi điện thoại được mở ra. Sự khác biệt này dường như đến từ vị trí camera, không nằm ở vị trí thông thường ở mặt sau của điện thoại. Khi điện thoại được mở ra, camera sẽ nằm ở góc trên bên trái, đóng vai trò là camera selfie ở mặt trước. Sau khi gập lại, bảng bên phải sẽ thẳng hàng bên dưới camera này, cho phép camera sau đóng vai trò là camera chính phía sau.

 

Một trong những lợi ích của thiết kế hơi lạ của chiếc điện thoại màn hình gập này là nó chỉ có thể sử dụng một thiết lập camera, bất kể thiết bị có được gập lại hay không. Thiết kế được cấp bằng sáng chế cũng cho thấy một trong các camera là ống kính Thời gian bay (ToF), vì vậy nó cũng có thể được sử dụng để nhận dạng khuôn mặt.

 

Những hình ảnh được chia sẻ không cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào về bằng sáng chế, nhưng nếu Huawei thực sự đang phát triển loại smartphone màn hình gập mới này, nó có thể mang lại sự đa dạng cho thị trường điện thoại màn hình gập. Vì thông tin này hoàn toàn dựa trên tin đồn và chưa có xác nhận chính thức từ Huawei nên tốt nhất là bạn không nên tin nó 100%.  Tuy nhiên, sẽ khá thú vị khi thấy thiết kế bất đối xứng này thực sự trở nên sống động.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.