Hình ảnh iPhone 15 với cổng kết nối USB-C bị rò rỉ

0
0

 - Có một điều gần như chắc chắn về việc dòng iPhone 15 sắp ra mắt sẽ loại bỏ cổng Lightning hiện đang được sử dụng để sạc và truyền dữ liệu, thay vào đó là cổng USB-C.

Việc thay đổi này không phải là do Apple tự nguyện mà là kết quả của một quy tắc mới do Liên minh Châu Âu quy định về cổng sạc USB Type-C bắt buộc đối với điện thoại thông minh. Mới đây, Majin Bu, một chuyên gia rò rỉ khá nổi tiếng đã chia sẻ một loạt hình ảnh cho chúng ta biết thêm về các thành phần sạc sẽ có trên dòng iPhone 15.

 

Những hình ảnh rò rỉ được đăng tải trên mạng xã hội X (twitter) dường như cho thấy các thành phần sạc của iPhone 15 Plus. Một điều nổi bật trên đó là chip 3LD3 do Apple sản xuất. Mặc dù Majin Bu không hoàn toàn chắc chắn về chức năng của con chip nội bộ này, nhưng ông đưa ra giả thuyết rằng nó có thể được sử dụng để mã hóa đường truyền.

Mặc dù đó vẫn chưa đủ thông tin, nhưng có vẻ như con chip này sẽ kích hoạt các tính năng mã hóa để bảo vệ dữ liệu iPhone khỏi bị xâm phạm. Ngoài ra, con chip này có thể được sử dụng để hạn chế tốc độ sạc.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng cho rằng, Apple đã tiết lộ vào tháng 5 rằng người dùng sẽ phải sử dụng cáp được chứng nhận để có tốc độ sạc nhanh hơn trên iPhone 15, vì vậy có thể chip 3LD3 sẽ được sử dụng để phân biệt giữa cáp được Apple chứng nhận và các bộ điều hợp tương thích khác. Trước đó, vào tháng 2, một chuyên gia rò rỉ đáng tin cậy khác có tên ShrimpApplePro cho biết cáp của bên thứ ba "sẽ bị giới hạn phần mềm về dữ liệu và tốc độ sạc" trên các thiết bị di động của Apple.

Nói tóm lại, mặc dù cáp USB-C bạn đang dùng có thể sẽ tương thích với dòng iPhone 15, nhưng bạn có thể cần sử dụng cáp USB-C dành riêng cho iPhone để có đầy đủ chức năng.

Apple được cho là sẽ ra mắt dòng iPhone 15 vào tháng tới và ngày càng có nhiều khả năng các mẫu iPhone 15 Pro sẽ đắt hơn so với các mẫu tiền nhiệm do được trang bị khung bằng chất liệu titan, ống kính cải tiến, chip A17 Bionic 3nm, viền mỏng hơn và camera kính tiềm vọng 6x cho iPhone 15 Pro Max.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.