Dòng iPhone 15 sẽ được bán ra vào ngày nào?

0
0

 - Mới đây, chuyên gia của kênh Bloomberg – Mark Gurman đã đề cập đến một số ngày trong bản tin Power On của mình, trong đó ngày Apple sẽ ra mắt dòng iPhone 15 là vào ngày 12 hoặc 13/9. Đáng chú ý hơn nữa, ngày bán các flagship này là ngày 22/9 tới đây. Đây có lẽ là những thông tin mà người hâm mộ các sản phẩm của Apple rất chờ đợi.

 

Nếu những thông tin trên là chính xác thì rất có thể Apple sẽ mở đơn đặt hàng mua trước cho dòng iPhone 15 vào ngày 15/9 tới đây. Một trong những ngày mà chuyên gia Gurman liệt kê cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple là ngày 13/9, cũng đúng là ngày mà một số nhà cung cấp dịch vụ viễn thông của Mỹ yêu cầu nhân viên không được nghỉ ốm. Với những dữ liệu này, chắc hẳn nhiều người đã đặt cược cho ngày ra mắt của dòng iPhone 15 là ngày 13/9.

Nhiều người quan tâm đến sự kiện ra mắt iPhone mới của Apple hẳn đã đánh dấu ngày 12 hoặc 13/9 trên lịch của mình. Buổi trình làng của dòng iPhone 15 cũng bao gồm sự xuất hiện của phiên bản đồng hồ Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2.

iPhone 15 và iPhone 15 Plus được đồn đại sẽ nhận được một số thay đổi lớn trong năm nay bao gồm việc bổ sung tính năng trung tâm thông báo nhanh Dynamic Island, cảm biến xếp chồng 48MP cho camera chính góc rộng ở mặt sau, chip A16 Bionic 4nm (thực sự là chip 5nm nâng cao vốn được sử dụng trên các mẫu iPhone 14 Pro) và pin lớn hơn.

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có khung máy bằng Titan mới, nhưng thay đổi lớn nhất và quan trọng nhất là việc sử dụng chip A17 Bionic hoàn toàn mới được sản xuất bằng nút quy trình N3B 3nm của TSMC. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể thấy số lượng bóng bán dẫn tăng đáng kể từ con số 16 tỷ được tìm thấy trong A16 Bionic. Một con chip càng nhiều bóng bán dẫn bên trong thì hiệu suất và hiệu năng càng tốt.

Các mẫu iPhone 15 Pro cũng sẽ được nâng dung lượng RAM từ 6GB lên 8GB, trong khi các mẫu không phải Pro sẽ giữ nguyên ở mức 6GB và dung lượng pin của máy cũng được tăng đáng kể. iPhone 15 Pro Max sẽ là chiếc iPhone đầu tiên có ống kính kính tiềm vọng cho phép điện thoại cung cấp khả năng thu phóng quang được cải thiện từ 3x trên iPhone 14 Pro Max lên 5x-6x trên iPhone 15 Pro Max. Việc nâng cấp cấu hình trên phiên bản iPhone 15 cao cấp cũng đồng nghĩa với khả năng tăng giá bán của, có thể iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có giá cao hơn lần lượt là 100 USD và 200 USD.

Cả bốn phiên bản của dòng iPhone 15 sẽ có cổng USB-C thay thế cổng Lightning độc quyền, mặc dù các mẫu iPhone 15 Pro sẽ truyền dữ liệu với tốc độ nhanh hơn các mẫu không phải Pro.

 

Trong những năm qua, doanh số bán iPhone của Apple sẽ cải thiện qua từng năm trong quý nghỉ lễ. Mặc dù, Apple cuối cùng đã thừa nhận rằng "thị trường điện thoại thông minh đã suy giảm trong vài quý vừa qua tại Hoa Kỳ." Như các chuyên gia nghiên cứu đã chia sẻ vào tuần trước, Apple đã báo cáo doanh thu iPhone giảm 2,4% trong quý IV tài chính, tương đương 39,67 tỷ USD, trong khi trước đó, hãng này ước tính doanh số bán iPhone phải là  39,91 tỷ USD, mà Phố Wall dự đoán giá cổ phiếu của Táo khuyết giảm 9,18 USD hoặc 4,8 % đến 181,99 USD

Mặc dù Apple đồng ý rằng, môi trường hiện tại là một thách thức, tuy nhiên hãng này cũng đổ lỗi cho sự thiếu hụt doanh thu iPhone là do biến động tiền tệ. Mặc dù quý đầu tiên của năm tài chính 2024, được biết đến là quý nghỉ lễ kéo dài từ tháng 10 đến tháng 12 năm nay, thường là quý có doanh số bán iPhone lớn nhất và tốt nhất, nhưng so sánh với quý nghỉ lễ năm ngoái, quý năm nay sẽ tốt hơn. Đó là bởi vì vào năm ngoái, các công nhân tại cơ sở Foxconn sản xuất iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã vướng vào một số vấn đề liên quan đến đại dịch khiến doanh số bán iPhone của Apple bị thiệt hại 6 tỷ USD.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.