Dòng Galaxy S24 được trang bị chip “cây nhà lá vườn”

0
0

 - Mặc dù chipset Exynos 2400 của Samsung vẫn chưa được công bố, nhưng giới chuyên môn đã đưa ra một kịch bản về dòng Galaxy S24 sẽ được trang bị dòng chip này ở một số thị trường.

Kịch bản này có thể buộc Samsung quay trở lại kế hoạch như trước đây, đó là sử dụng bộ xử lý ứng dụng “cây nhà lá vườn” của mình cho dòng Galaxy S24 ở tất cả các thị trường ngoại trừ Hoa Kỳ và Trung Quốc. Hai thị trường đặc biệt này sẽ bán smartphone Galaxy được cung cấp bởi chipset Snapdragon 8 Gen 3.

 

Tuy nhiên, nếu Samsung định sử dụng Exynos 2400 trên hầu hết các thiết bị Galaxy S24, thì chipset đó sẽ phải mạnh ngang với Snapdragon 8 Gen 3 dành cho Galaxy. Về vấn đề sức mạnh bên trong chipset Exynos 2400, các bài kiểm tra điểm chuẩn Geekbench mà giới chuyên môn đã đề cập vào tháng 4 vừa qua cho thấy, điểm trung bình cho các bài kiểm tra đơn lõi và đa lõi lần lượt là 1.530 và 6.210. Trong khi đó, so sánh với điểm chuẩn của vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 cho Galaxy có điểm đơn lõi là 2.233 và điểm đa lõi là 6.661. Có vẻ như chip Snapdragon đạt điểm cao hơn nhưng Exynos 2400 vẫn đủ sức cạnh tranh.

Chip Exynos 2400 được đồn đại là có 10 lõi CPU dựa trên kiến trúc Arm v9 và bao gồm GPU RDNA2 của AMD. Theo một bài đăng trên mạng xã hội X (trước đây gọi là Twitter) của chuyên gia Quadrans Muralis cho rằng, tốc độ xung nhịp của "lõi chính" của Exynos 2400 đã được tăng 0,1 GHz lên 3,20 GHz. Thay đổi nhỏ đó vẫn có thể quan trọng khi Samsung cố gắng vượt qua ranh giới giữa hiệu năng bổ sung (cần thiết để sử dụng Snapdragon 8 Gen 3 cho Galaxy) và làm nóng điện thoại.

Tuy nhiên, lõi chính X-4 trên Snapdragon 8 Gen 3 được tích hợp cho dòng Galaxy tương lai chạy ở mức 3,30 trong bài kiểm tra điểm chuẩn nói trên, khiến "lõi chính" của chip Qualcomm nhanh hơn "lõi chính" của Exynos 2400. Nhưng tất cả các so sánh giữa hai dòng chip cũng không thể nói lên rằng, chip Exynos 2400 là một lựa chọn không đủ tốt để cung cấp năng lượng cho dòng Galaxy S24. Exynos 2400 có cấu hình deca-core chắc chắn sẽ hữu ích với một số ứng dụng nhất định.

Đến thời điểm này cả Snapdragon 8 Gen 3 cho Galaxy S24 series và Exynos 2400 đều chưa được công bố chính thức, nên một số thay đổi đối với thông số kỹ thuật được đồn đại trên hai dòng chip này vẫn có thể xuất hiện.

 

Mới đây, hàng loạt tin đồn cũng như những suy đoán về dòng sản phẩm lớn tiếp theo của Samsung đã xuất hiện, trong đó dòng Galaxy S24 sẽ được nâng cấp lớn về màn hình và bộ nhớ nhưng giá bán không tăng.

Không còn là bí mật khi Samsung chính là nhà sản xuất màn hình OLED với bộ vật liệu M13 được sử dụng trên các phiên bản của dòng Galaxy S24. Trong đó, Galaxy S24 Ultra có thể có hiệu suất hiển thị tăng lên, cùng với đó, phiên bản S24 và S24+ cũng có thể sở hữu công nghệ màn hình tương tự như “người anh em” cao cấp của mình, nhưng vẫn còn tùy thuộc vào quy mô sản xuất hàng loạt của Samsung.

Theo tờ Chosun Ilbo – một trong những Báo lớn của Hàn Quốc đã chia sẻ một thông tin khá thú vị là phiên bản tiêu chuẩn của dòng Galaxy S24 cũng được trang bị RAM 12 GB và dung lượng lưu trữ 256GB. Nếu thông tin trở thành hiện thực thì Galaxy S24 sẽ có dung lượng lưu trữ tăng gấp đôi và bộ nhớ RAM cũng tăng thêm 4GB so với phiên bản tiền nhiệm

Điều tương tự cũng sẽ đến với Galaxy S24+ và S24 Ultra, khi cả hai phiên bản này cũng sẽ có RAM 12GB, thậm chí RAM trên phiên bản S24 Ultra có thể đạt 16GB và cùng với đó là dung lượng lưu trữ trong có thể lên tới 1TB.

Một thông tin khác có thể gây sốc với nhiều người, đó là mặc dù dòng Galaxy S24 có RAM và dung lượng lưu trữ tăng lên nhưng giá bán của chúng lại không tăng. Theo các chuyên gia, có thể Samsung sẽ kiểm soát tốt chi phí sản xuất của dòng S24, bao gồm cả với việc sử dụng bộ xử lý Exynos 2400 nội bộ.

Tuy nhiên, việc tích hợp chip Exynos 2400 cho các phiên bản thuộc dòng Galaxy S24 khó có thể xảy ra trên quy mô toàn cầu, nên vẫn còn phải xem liệu các flagship sắp tới đây của Samsung được phát hành tại thị trường Mỹ có đi kèm một con chip Snapdragon mới nhất hay không. Nếu như vậy thì Samsung cũng khó có thể duy trì mức giá thấp của dòng S24.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.