Đà Nẵng trang bị kiến thức về AI, Blockchain, Fintech cho cán bộ quản lý

0
0

- Ngày 5/8 tới, Sở TT&TT Đà Nẵng sẽ phối hợp cùng Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) tổ chức khóa đào tạo miễn phí chủ đề “Những kiến thức phổ cập cho nhà quản lý và hoạch định chính sách“.

Đây là hoạt động nhằm triển khai biên bản hợp tác đã ký kết giữa Sở TT&TT Đà Nẵng và Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, đồng thời cũng hướng tới thực hiện Đề án chuyển đổi số trên địa bàn thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Đối tượng tham dự khóa đào tạo gồm các cán bộ quản lý của Sở, ban, ngành, người hoạch định chính sách, sinh viên, học viên sau đại học, giảng viên, nhà nghiên cứu trẻ và những người quan tâm có nền tảng về kinh doanh, tài chính, quản lý, kinh tế cùng với những ngành học liên quan đến toán và tin học.

Được giảng dạy bởi 3 chuyên gia của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, trong khuôn khổ khóa đào tạo “Những kiến thức phổ cập cho nhà quản lý và hoạch định chính sách”, bên cạnh việc nắm được những kiến thức khái quát về AI (trí tuệ nhân tạo), Blockchain (công nghệ chuỗi khối), Fintech (công nghệ tài chính) nhấn mạnh khía cạnh về tác động với kinh tế, xã hội, quản lý, quy hoạch và phát triển nhân lực, các học viên còn được nghe những chia sẻ, thảo luận của các chuyên gia ứng dụng các công nghệ mới này tại Việt Nam.

Theo Sở TT&TT Đà Nẵng, Nghị quyết 05 của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố đã xác định một nhiệm vụ trọng tâm là phát triển các nền tảng phục vụ cho chuyển đổi số, ưu tiên nghiên cứu một số công nghệ cốt lõi có thể đi tắt đón đầu và có khả năng bứt phá mạnh mẽ như AI, Blockchain… để tạo ra các mô hình kinh doanh mới, sản phẩm, dịch vụ mới có giá trị cao.

Để triển khai ứng dụng các công nghệ mới như AI, Blockchain, Fintech vào công cuộc chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh, vấn đề nâng cao nhận thức đặc biệt quan trọng. Việc Sở TT&TT thành phố Đà Nẵng cùng Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán tổ chức khóa đào tạo chủ đề “Những kiến thức phổ cập cho nhà quản lý và hoạch định chính sách” cũng hướng tới nâng cao nhận thức số cho đội ngũ cán bộ quản lý và cộng đồng.

Được biết, theo báo cáo của Bộ TT&TT, cơ quan thường trực Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số, bên cạnh kết quả nổi bật trong tổ chức phát triển nguồn nhân lực số, trong 6 tháng đầu năm 2023, thành phố Đà Nẵng cũng được đánh giá cao trong xây dựng nhận thức số.

PV


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.