Công ty đường sắt quốc gia Đức có thể phải chi 400 triệu euro để thay thế thiết bị của Huawei

0
0

Ngày 4/8, báo Spiegel (Đức) đưa tin Công ty đường sắt quốc gia Deutsche Bahn có thể phải chi tới 400 triệu euro (437,44 triệu USD) để thay thế tất cả các thiết bị do Tập đoàn công nghệ Huawei (Trung Quốc) cung cấp trong hệ thống cơ sở hạ tầng của công ty này.

Biểu tượng Huawei tại Diễn đàn Băng thông rộng Di động toàn cầu lần thứ 10 ở Zurich, Thụy Sĩ, ngày 15/10/2019. Ảnh (tư liệu) minh họa: AFP/TTXVN

Báo trên dẫn nội dung tài liệu nội bộ của Deutsche Bahn cho biết các dự án của công ty có thể chậm tiến độ từ 5-6 năm nếu Chính phủ Đức quyết định cấm các công ty nhà nước sử dụng thiết bị của Huawei trong ngắn hạn. Người phát ngôn của Deutsche Bahn từ chối bình luận về nội dung các tài liệu nội bộ.

Hiện Chính phủ Đức đang xem xét có nên cấm đưa một số thiết bị do các công ty công nghệ là Huawei và ZTE sản xuất vào sử dụng trong các mạng lưới viễn thông của nước này hay không trong bối cảnh ngày càng nhiều lo ngại về việc phụ thuộc vào các nhà cung cấp Trung Quốc trong xây dựng các cơ sở hạ tầng trọng yếu. Phía Trung Quốc nhiều lần kêu gọi Đức hành động phù hợp với lợi ích của chính nước này và các quy định quốc tế.

Deutsche Bahn đang tìm cách số hóa các hoạt động của công ty. Hồi tháng 12/2022, công ty đã trao cho một chi nhánh của Deutsche Telekom hợp đồng 64 triệu euro cung cấp hầu hết các thiết bị cho hệ thống mạng IP mới của công ty cho một công ty sử dụng công nghệ từ Huawei.

 (theo TTXVN)

 


Ý kiến bạn đọc


Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.