Camera thương mại đầu tiên trên thế giới tích hợp công nghệ FDO được trình làng tại FIDO APAC Summit 2023

0
0

 - Pavana - Nhà sản xuất Camera Make-in-Vietnam đã hợp tác cùng với VinCSS - công ty an ninh mạng của Tập đoàn Vingroup tạo nên sản phẩm camera tích hợp công nghệ xác thực mạnh không cần mật khẩu FDO.

Hội nghị Fido châu Á - Thái Bình Dương (Fido Apac Summit 2023) lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam diễn ra tại Nha Trang từ 28 đến 30/8/2023. Sự kiện quy tụ đông đảo đại biểu từ các cơ quan quản lý nhà nước về an toàn thông tin các quốc gia, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, công nghiệp, tài chính, ngân hàng, an ninh mạng… trong khu vực và sự tham gia triển lãm, trưng bày công nghệ, sản phẩm từ các công ty công nghệ.

Sản phẩm camera an ninh tích hợp FDO của doanh Công ty Pavana thu hút sự chú ý tại Hội nghị.
Sản phẩm camera an ninh tích hợp FDO của doanh Công ty Pavana thu hút sự chú ý tại Hội nghị.

Chủ đề của FIDO APAC Summit 2023 là "Kết nối vì một tương lai số an toàn hơn với xác thực mạnh không mật khẩu", nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng phương pháp xác thực an toàn để ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo chiếm đoạt tài khoản với trọng tâm là công nghệ xác thực mạnh không mật khẩu FIDO và mã khoá (passkeys).

An ninh, an toàn cho Camera giám sát đang trở thành chủ đề nóng ở Việt Nam trong thời gian gần đây, khi mà hàng loạt vụ lộ lọt thông tin nhạy cảm từ camera an ninh, trong số đó hơn 90% các vụ có nguyên nhân từ mật khẩu người dùng xác thực yếu.

Pavana - Nhà sản xuất Camera Make-in-Vietnam đã hợp tác cùng với VinCSS - công ty an ninh mạng của Tập đoàn Vingroup tạo nên sản phẩm camera tích hợp công nghệ xác thực mạnh không cần mật khẩu FDO. Đây là những sản phẩm camera đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ FDO đã được thương mại hóa trên thị trường. Sản phẩm Camera đến từ doanh nghiệp Việt Nam này cũng nằm trong số ít các sản phẩm phần cứng được giới thiệu tại Hội nghị.

Chia sẻ với phóng viên, ông Đỗ Ngọc Duy Trác (Simon), Tổng giám đốc của Công ty VinCSScho biết: “So với các phương pháp xác thực khác, FIDO an toàn hơn về mọi mặt công nghệ. Về mặt kiến trúc, FIDO không yêu cầu chia sẻ bí mật và khóa riêng tư không tồn tại ở phía máy chủ, phân tán rủi ro ở phía thiết bị thay vì tập trung vào phía máy chủ, có nghĩa là ngay cả khi máy chủ bị xâm nhập, sẽ không có gì lớn. Đặc biệt là vấn đề rò rỉ tài khoản thì các khóa FIDO là duy nhất cho mỗi website, vì vậy chúng không thể được dùng để theo dõi việc sử dụng của người dùng trên các trang web. Có thể nói FIDO là phương thức xác thực danh tính an toàn nhất hiện nay, phương thức đăng nhập dựa trên phần cứng không chỉ giúp loại bỏ việc phải ghi nhớ mật khẩu mà còn mang lại nhiều quyền riêng tư hơn”.

Tại sự kiện FIDO APAC Summit 2023 ngày 30/08/2023, ông Trần Minh Cường - Giám đốc công nghệ của Pavana chia sẻ: “Các lỗ hổng bảo mật phổ biến bao gồm việc sử dụng mật khẩu mặc định hoặc mật khẩu yếu, lộ thông tin đăng nhập cá nhân và các lỗ hổng về bảo mật đường truyền.

 

Ngoài ra, những lỗ hổng từ phần mềm nhúng trên thiết bị và các "cửa hậu" truyền thông ra ngoài cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc tấn công. Pavana luôn chú trọng tìm các phương án đảm bảo an toàn cho các sản phẩm camera do công ty sản xuất. Hợp tác với đối tác tin cậy VinCSS để tạo ứng dụng công nghệ FDO vào Camera là mình chứng rõ ràng cho hướng đi đó”.

Việc một hội nghị Quốc tế lớn như FIDO APAC Summit được tổ chức tại Việt Nam một cách thành công, đồng thời có sự ủng hộ của Chính phủ và sự tham gia chủ động từ các doanh nghiệp trong nước như VinCSS, MKgroup, Pavana một mặt thể hiện tầm vóc công nghệ Việt ngày một phát triển, đồng thời thể hiện cam kết mạnh mẽ của Chính phủ cũng như doanh nghiệp về việc đảm bảo bảo mật an ninh an toàn cho người dân Việt Nam.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.