Các hãng sẽ bắt đầu tăng giá bán smartphone mới trong vòng 06 tháng tới

0
0

 - Nếu đang muốn nâng cấp lên một chiếc điện thoại hàng đầu mới, bạn sẽ có lựa chọn trong số những chiếc điện thoại bắt đầu từ tháng 9 năm nay và tiếp tục đến tháng 2 năm sau. Nhưng có vẻ như những smartphone này sẽ đều được tăng giá bán.

 

Vào tháng 9 tới đây, Apple sẽ phát hành iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Tháng 10 năm nay, sẽ đến lượt Pixel 8 và Pixel 8 Pro trở thành tâm điểm chú ý. Và vào tháng 2 năm 2024, chúng ta sẽ thấy dòng Galaxy S24 được Samsung phát hành.

Theo các chuyên gia nghiên cứu, tất cả các dòng flagship đó sẽ có điểm chung. Bạn có đoán được nó là gì không? Tất cả các kiểu máy nói trên sẽ có mức giá cao hơn và như chuyên gia Yogesh đã viết trong thông báo của mình, "Chúng ta sẽ thấy mức giá tăng từ 50 - 200 USD trên tất cả các flagship chính tùy thuộc vào các biến thể." Mặc dù các chuyên gia cũng tính thêm dòng Xiaomi 14, nhưng những điện thoại này sẽ không có sẵn ở Hoa Kỳ.

Chắc hẳn không người tiêu dùng mong muốn một mức giá cao hơn cho các điện thoại thông minh hàng đầu được phát hành trong sáu tháng tới

Tin đồn mới nhất liên quan đến dòng iPhone 15 là chúng ta có thể thấy iPhone 15 và iPhone 15 Plus vẫn có mức giá lần lượt là 799 USD và 899 USD. Điều đó sẽ không tệ khi những chiếc iPhone không phải Pro mới trong năm nay sẽ nhận được tính năng thông báo nhanh Dynamic Island, cảm biến hình ảnh xếp chồng 48MP (đây là những tính năng hàng đầu trên có trên các phiên bản Pro ra mắt một trước), chipset A16 Bionic 4nm hiện tại cung cấp năng lượng cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, cổng sạc và truyền dữ liệu USB-C cũng như tăng dung lượng pin.

Chúng ta có thể thấy giá khởi điểm của iPhone 15 Pro tăng thêm 100 USD, lên thành 1.099 USD và giá khởi điểm của iPhone 15 Pro Max tăng 200 USD lên thành mức giá từ 1.299 USD trở lên. Năm ngoái, Apple đã giữ giá iPhone tại thị trường Mỹ và không thay đổi so với mức giá bán của năm 2017. Ở nước ngoài, giá bán iPhone có tăng nhẹ do đồng đô la Mỹ mạnh, nên tỷ giá quy đổi có xê dịch đôi chút. Tuy nhiên, năm nay, với việc đồng đô la Mỹ yếu hơn một chút, điều đó có nghĩa là giá bán iPhone cao hơn có nhiều khả năng sẽ diễn ra ở Hoa Kỳ.

 

Apple có thể phải tăng giá bán của iPhone 15 Pro Max nhiều hơn so với iPhone 15 Pro, vì model cao cấp nhất sẽ là iPhone đầu tiên và duy nhất có ống kính kính tiềm vọng. Đây là một thấu kính gập với các lăng kính ở các khúc uốn để cho phép ánh sáng do máy ảnh thu được truyền tới cảm biến hình ảnh. Nó sẽ cho phép Apple cung cấp khả năng zoom quang lên tới 6x trên iPhone 15 Pro Max so với zoom quang 3x được cung cấp trên iPhone 14 Pro Max. Cả hai phiên bản iPhone 15 Pro và 15 Pro Max sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip A17 Bionic 3nm, cũng như cổng kết nối USB-C và cấu trúc thân máy bằng Titan.

Một phần bù đắp cho mức giá cao hơn của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có thể là dung lượng lưu trữ tối thiểu được tăng lên, đó là từ 128GB lên 256GB. Apple có thể thêm tùy chọn bộ nhớ 2TB cho dòng iPhone 15 Pro.

Dựa trên chia sẻ của một số chuyên gia, chúng ta có thể thấy Pixel 8 có giá khởi điểm từ 649 USD đến 799 USD, mặc dù khả năng tăng lên 649 USD có vẻ dễ xảy ra hơn. Và với việc giá bán của Pixel 8 Pro có thể còn cao hơn 300 USD so với phiên bản Pixel thông thường, nên mức giá khởi điểm của Pixel 8 Pro có thể là 949 USD. Điều này phù hợp với một tin đồn riêng biệt từ tháng trước.

Chuyển sang dòng flagship của Samsung, mẫu Galaxy S24 dự kiến sẽ tham gia cùng hai biến thể còn lại và bắt đầu với 256GB dung lượng lưu trữ. Điều đó có thể khiến Samsung tăng thêm giá khởi điểm của Galaxy S24 từ 50 USD lên 100 USD, khiến nó rơi vào khoảng 849-899 USD. Hiệu ứng domino sẽ đẩy giá khởi điểm của Galaxy S24+ lên khoảng từ 1.049 - 1.099 USD và đẩy Galaxy S24 Ultra lên 1.249 - 1.299 USD.

Nếu các dự đoán về giá bán smartphone nói trên là đúng, tất cả các nhà sản xuất sẽ tăng giá, điều này sẽ ngăn bất kỳ thương hiệu điện thoại nào tận dụng lợi thế của việc tăng giá đối thủ. Điều thú vị ở đây là mọi thứ đều phụ thuộc vào việc Apple tăng giá iPhone trước. Chúng ta sẽ biết thêm thông tin về giá bán của dòng iPhone 15 vào ngày 12/9 tới đây. Đơn đặt hàng trước có thể bắt đầu vào ngày 15/9  và ngày phát hành đến một tuần sau đó.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp nhằm đánh cắp số điện thoại của người dùng.

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.