Apple thử nghiệm máy in 3D để sản xuất khung cho các mẫu Apple Watch bằng thép?

0
0

 - Tháng trước, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của  hãng TF International đã nói rằng, Apple đang tìm cách tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường bằng cách sản xuất một số bộ phận cho đồng hồ Apple Watch Ultra bằng máy in 3D thay vì sử dụng máy công cụ để chế tạo ra chúng.

 

Mới đây, chuyên gia Mark Gurman của kênh Bloomberg cho biết, Apple hiện đang xem xét sử dụng máy in 3D để tạo ra khung của các mẫu đồng hồ thông minh không phải phiên bản Ultra. Được biết, ông Gurman trích dẫn từ thông tin của “những người có hiểu biết về vấn đề này” và đưa vào trong báo cáo của mình.

Bằng cách sử dụng máy in 3D, Apple sẽ không cần phải cắt các tấm kim loại để tạo ra các bộ phận cần thiết. Điều này sẽ giảm thời gian Apple cần để chế tạo những chiếc đồng hồ của mình đồng thời giúp ích cho môi trường vì công ty sẽ cần ít nguyên liệu hơn. Các nguồn tin nói không nêu tên các bộ phận được sản xuất bằng máy in 3D vì kế hoạch của Apple là bí mật và chưa được công bố rộng rãi.

Điều thú vị là, nếu mọi việc suôn sẻ và Apple có thể chế tạo thành công các bộ phận cho Apple Watch bằng máy in 3D, công ty có kế hoạch xem xét liệu họ có thể mở rộng việc sử dụng công nghệ này để chế tạo các bộ phận cho các thiết bị khác hay không.

Trước khi có máy in 3D, công việc chế tạo của Apple diễn ra theo quy trình như sau. Công đoạn rèn được sử dụng để tạo ra những khối vật liệu nhỏ gần với kích thước chuẩn của chiếc đồng hồ. Sau đó, một máy CNC (điều khiển bằng máy tính) được sử dụng để cắt kim loại nhằm tạo ra thiết kế và các khuôn cần thiết. Tuy nhiên, với máy in 3D, một quy trình gọi là phun chất kết dính sẽ tạo ra hình dáng chung và gần giống với kích thước thực tế của thiết bị. Bản in này được thực hiện bằng cách sử dụng một chất giống như bột nhưng cho cảm giác giống như thép sau khi đã chịu tác động của nhiệt và áp suất. Các thiết kế được cắt và phay tương tự như quy trình sản xuất thực tế.

Báo cáo cho biết, Apple và các nhà cung cấp của họ đã nghiên cứu kỹ thuật này trong ba năm và đang thử nghiệm quy trình sản xuất vỏ thép cho Apple Watch Series 9 sẽ được giới thiệu vào ngày 12/9 tới đây cùng với Apple Watch Ultra thế hệ thứ hai và dòng iPhone 15.

 

Bloomberg đưa tin rằng, không rõ lô hàng đầu tiên của Apple Watch Series 9 làm từ thép trong năm nay có vỏ được làm bằng máy in 3D hay không. Apple có kế hoạch sử dụng máy in 3D để giúp chế tạo các mẫu Apple Watch Ultra bằng titan, nhưng điều đó dự kiến ​​sẽ không diễn ra cho đến năm 2024.

Vì đây là công nghệ mới nên Apple có kế hoạch sử dụng nó trên các sản phẩm có số lượng thấp hơn. Hầu hết các mẫu Apple Watch đều có vỏ nhôm chứ không phải thép không gỉ. Đó là lý do tại sao Apple đang thử nghiệm máy in 3D để làm vỏ Apple Watch bằng thép. Ở giai đoạn này, nhôm không thể được sử dụng với công nghệ này nên Apple dự kiến sẽ sử dụng nhiều vật liệu có thể hoạt động với máy in 3D, như thép và titan, trên các thiết bị của mình.

Về đồng hồ thông minh Apple Watch Series 9, máy có thiết kế dường như không khác nhiều với phiên bản tiền nhiệm Apple Watch S8. Apple Watch Series 9 sẽ có kích thước mẫu 41mm và 45mm trở lại với cùng màn hình Retina luôn bật, viền bezels và các tùy chọn nhôm hoặc thép không gỉ chắc chắn, có chứng nhận IP6Z và WR50 để cung cấp khả năng chống nước và bụi tuyệt vời.

Apple Watch Series 9 có các tùy chọn màu sắc như Đỏ, Bạc, Trắng, Đen cho các mẫu Nhôm và các màu Vàng, Bạc, Than Chì cho các mẫu Thép không gỉ và đặc biệt, còn có màu Hồng trong lần ra mắt này.

Về màn hình, nhiều thông tin rò rỉ về độ tương phản và độ sáng để chiếc đồng hồ này có thể sử dụng tốt trong điều kiện ánh sáng mạnh như ngoài trời. Không những thế, Apple Watch Series 9 còn có khả năng chống trầy xước, chống nước để người dùng có thể thoải mái sử dụng trong quá trình tập luyện thể dục thể thao.

Ở cổng sạc, phiên bản Apple Watch Series 9 cũng sẽ đổi sang cổng USB – C cho đồng bộ với iPhone 15, iPhone 15 Pro. Điều này cho thấy sự nhất quán và đồng bộ với các sản phẩm Apple, dễ sử dụng. 

Apple Watch Series 9 sẽ có chipset S9 mới nhất của Apple, dựa trên bộ xử lý A15 Bionic của iPhone 14 và iPhone 14 Plus. Thiết bị được tích hợp thêm tính năng tiết kiệm điện năng như trang bị thêm một con chip mới để giúp đồng hồ sử dụng được lâu hơn so với các mẫu đồng hồ thông minh trước đây.

Apple Watch Series 9 được trang bị giao diện watchOS 9, với giao diện này thì nó có thể kết nối với các mẫu iPhone sử dụng hệ điều hành iOS 16 trở lên.  

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...