Apple có thể định giá iPhone 15 Pro Max từ 1.299 USD

0
0

  - Theo Digitimes cho biết, Apple thực sự có thể tăng giá bán cho dòng iPhone 15 Pro sắp ra mắt của mình, như một báo cáo phân tích khác cũng đưa ra tuyên bố tương tự, dựa trên các nguồn tin từ chuỗi cung ứng của Apple tại Đài Loan.

 

Việc trang bị một camera zoom kính tiềm vọng đắt tiền trên iPhone 15 Pro Max có thể khiến phiên bản này tăng giá thêm trên 200 USD so với iPhone 14 Pro Max vốn có giá bán lẻ là 1.099 USD (25,7 triệu đồng), trong khi iPhone 15 Pro đi kèm chipset A17 Bionic, nên giá bán của máy có thể sẽ đắt hơn 100 USD so với phiên bản tiền nhiệm.

Hành động tăng giá của Apple đối với dòng iPhone mới có thể khiến người dùng không vui, vì những mẫu máy hàng đầu của họ cũng có giá khởi điểm từ 1.099 USD, trong khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp từ Samsung hoặc Oppo có giá cao hơn.Theo các chuyên gia nghiên cứu, nhiều phiên bản smartphone Android hàng đầu được trang bị cấu hình tốt hơn nhiều so với cả dòng Pro Max của Apple, nhưng một khi Apple trang bị camera zoom kính tiềm vọng trên 15 Pro Max, thì tất cả sự chú ý của người dùng có thể hướng về thiết bị này.

Dự báo doanh số và giá iPhone 15 Pro Max tăng

Giá bán của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max cao hơn sẽ phản ánh con số bán hàng mà các nhà phân tích của Apple đã dự đoán cho đến nay. Dự báo cuối cùng của công ty nghiên cứu thị trường Omdia là Apple sẽ xuất xưởng 28,5 triệu chiếc iPhone 15 Pro Max trong năm nay, nhờ việc nâng cấp cấu hình như tăng khả năng thu phóng camera kính tiềm vọng lần đầu tiên có trên một phiên bản iPhone mới, viền và khung Titan mỏng hơn dự kiến, cũng như chipset Apple A17 mới nhanh.

Tiếp theo là iPhone 15 Pro với doanh số dự đoán là 20,5 triệu chiếc trong năm nay. Trong khi đó, iPhone 15 và iPhone 15 Plus được đồn đoán sẽ xuất xưởng với chipset cũ hơn và tốc độ làm mới màn hình chậm với con số xuất xưởng dự kiến là 26 triệu chiếc, góp phần nâng tổng số iPhone năm 2023 lên thành 75 triệu chiếc.

Tỷ lệ bán hàng của các mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ là 65% trong tổng số của dòng iPhone 15 u. Thị phần chưa từng có này của dòng iPhone 15 Pro trong cơ cấu doanh số bán hàng sẽ đóng góp rất lớn về mặt doanh thu và lợi nhuận cho Apple.

Tuy nhiên, 75 triệu chiếc iPhone thế hệ mới được bán ra vẫn thấp hơn con số 83,5 triệu chiếc mà Apple đã xuất xưởng trong năm mà dòng iPhone 13 xuất hiện. iPhone 15 Pro Max cũng dự kiến ​​sẽ xuất xưởng muộn hơn so với các phiên bản iPhone 2023, điều này có thể khiến doanh số bán hàng của dòng iPhone 15 bị ảnh hưởng đôi chút. Liệu Apple có tìm cách phục hồi khoản lỗ doanh thu tiềm năng với mức giá cao hơn của iPhone 15 Pro và 15 Pro Max hay không, câu trả lời vẫn còn ở phía trước.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.