Apple bị buộc cắt giảm sản lượng iPhone 15 trước khi công bố

0
0

 – Apple đang kỳ vọng doanh số bán hàng của dòng iPhone 15 thấp hơn so với iPhone 14. Dự báo đó trùng với dự báo của Ming-Chi Kuo từ đầu tháng này nhưng nó hoàn toàn trái ngược với một báo cáo trước đó cho rằng tổng số lô hàng iPhone 15 dự kiến sẽ duy trì ổn định.

Apple chuẩn bị tiếp nối truyền thống ra mắt dòng iPhone 15 vào tháng tới. Theo một báo cáo trước đây, sự kiện ra mắt dòng sản phẩm mới dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 12 tháng 9. Rò rỉ và tin đồn đã tiết lộ khá nhiều điều về các flagship thế hệ tiếp theo cho đến nay. Điện thoại thông minh năm nay của gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino được cho là sẽ có những bản nâng cấp lớn kể từ iPhone 11. Giờ đây, chỉ một tháng trước thời điểm ra mắt tiềm năng, một báo cáo mới tiết lộ tin không mấy khả quan về dòng iPhone 15. 

Apple trước đó đã thừa nhận rằng thị trường điện thoại thông minh đang bị chậm lại. Doanh số bán hàng iPhone của hãng cũng sụt giảm trong vài quý vừa qua tại thị trường Mỹ. Điều này cũng trùng với dự báo của Ming-Chi Kuo từ đầu tháng này, nhưng nó hoàn toàn trái ngược với một báo cáo trước đó cho rằng tổng số lô hàng iPhone 15 dự kiến sẽ duy trì ổn định.

 

Báo cáo mới nhất đến từ nhà phân tích Jeff Pu, người tin rằng đơn đặt hàng dòng iPhone 15 của Apple đã giảm xuống còn 77 triệu chiếc. Đó là ít hơn khá nhiều so với ước tính trước đó là 83-85 triệu chiếc sẽ được xuất xưởng vào cuối năm nay. Con số này cũng thấp hơn đáng kể so với dòng iPhone 14 thế hệ hiện tại. 

Ước tính sản lượng và doanh số bán hàng thấp hơn của dòng iPhone 15 được cho là do các vấn đề về chuỗi cung ứng và lo ngại về nhu cầu kém. Apple đã phải đối mặt với những thách thức trong sản xuất dòng iPhone 15. Trong diễn biến mới nhất, Jeff Pu cho biết thêm rằng các mẫu iPhone thế hệ tiếp theo đang phải đối mặt với những rào cản sản xuất liên quan đến cảm biến camera của Sony, khung Titan mới cho các mẫu iPhone 15 Pro và màn hình mới với viền mỏng hơn. 

 

Một nguyên nhân khác được cho là do nhu cầu thị trường giảm mạnh. iPhone 15 Pro và Pro Max được cho là sẽ đắt hơn so với người tiền nhiệm do những nâng cấp đáng kể mà hai thiết bị này sẽ đi kèm. Các nâng cấp sắp tới được cho là sẽ tăng giá thiết bị lên thêm 200 USD. 
Cũng trong báo cáo đó, Jeff Pu xác nhận camera góc siêu rộng 48MP và hỗ trợ Wi-Fi 7 cho các mẫu iPhone 16 Pro và Pro Max dự kiến ra mắt vào năm 2024.

Vấn đề với cảm biến camera CMOS của Sony một lần nữa được đề cập trong báo cáo này, cùng với khung Titan mới cho các mẫu iPhone 15 Pro và màn hình mới với viền mỏng hơn. Tất cả những thành phần đó dường như đang là một trở ngại.

Ngoài ra, Apple dự kiến doanh số bán hàng sẽ ít hơn do các điều kiện chung của thị trường và quan trọng nhất là việc tăng giá bán của các mẫu iPhone 15 Pro và Pro Max. Cũng trong báo cáo đó, Jeff Pu xác nhận camera góc siêu rộng 48MP và hỗ trợ Wi-Fi 7 cho các mẫu iPhone 16 Pro và Pro Max dự kiến ra mắt vào năm 2024.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.