- Trong tháng 7 này, thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, VinaPhone tiếp tục triển khai công tác chuẩn hoá thông tin thuê bao với CSDL Quốc Gia về Dân cư.
Các khách hàng trong diện cần chuẩn hoá thông tin thuê bao trong đợt này bao gồm khách hàng có giấy tờ chứng thực cá nhân đã hết hạn sử dụng, khách hàng có thông tin thuê bao chưa trùng khớp với CSLD Quốc gia về Dân cư, khách hàng có thông tin thuê bao chưa đảm bảo đúng quy định theo Nghị định 49/2017 của Chính phủ.
Các lợi ích từ việc chuẩn hoá thông tin thuê bao
Theo quy định hiện nay, tất cả các thuê bao di động đang hoạt động phải được chuẩn hóa thông tin để đảm bảo an toàn và bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Các thuê bao di động sau khi được đồng bộ thông tin với CSLD Quốc gia về Dân cư sẽ dễ dàng thuận tiện hơn khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến như tạo tài khoản cấp mã định danh công dân, cấp hộ chiếu, thị thực… và các dịch vụ khác cần xác thực/gửi thông qua số điện thoại như dịch vụ Ngân hàng.
Bên cạnh đó, việc chuẩn hoá thông tin thuê bao là quyền lợi của khách hàng và sẽ giúp VinaPhone hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Thuê bao đã được chuẩn hóa thông tin sẽ dễ dàng được hỗ trợ các dịch vụ chính chủ như cấp lại SIM khi mất máy, chuyển mạng giữ nguyên số, hỗ trợ giải quyết khiếu nại kịp thời, giảm thiểu rủi ro về an ninh thông tin…
Cách thực hiện chuẩn hoá thông tin thuê bao
Trong tháng 6 và tháng 7/2023, các thuê bao thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao sẽ nhận được thông báo từ VinaPhone qua các kênh chính thức là: tin nhắn SMS định danh “VinaPhone”, cuộc gọi hiển thị tên định danh “VinaPhone và (hoặc) từ các số điện thoại 0888-00-1091, 0911-00-1091. Khách hàng hoàn toàn yên tâm thực hiện theo thông báo và hướng dẫn từ các kênh chính thức này.
Để thuê bao không bị chặn liên lạc 1 chiều, 2 chiều vào các thời hạn nêu tại tin nhắn SMS/cuộc gọi thông báo, khách hàng nhận được thông báo yêu cầu có thể thực hiện chuẩn hoá thông tin thuê bao di động VinaPhone qua các cách dưới đây.
Chuẩn hoá qua website:
Bước 1: Truy cập vào website https://my.vnpt.com.vn, thực hiện nhập số điện thoại cần chuẩn hóa, nhập mã OTP được gửi về số điện thoại để đăng nhập.
Bước 2: Sau khi đăng nhập, chọn mục Thông tin thuê bao hoặc chọn > Menu/Quản lý tài khoản gói cước > Thông tin cá nhân.
Bước 3: Đối với khách hàng thuộc diện phải chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ có tùy chọn Cập nhật thông tin. Khách hàng cần bấm chọn mục này và làm theo hướng dẫn.
Chuẩn hoá qua ứng dụng MyVNPT:
Bước 1: Tải app My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).
Bước 2: Sau khi khởi động ứng dụng, hãy lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần chuẩn hóa thông tin.
Bước 3: Tại giao diện chính chọn mục “Thông tin thuê bao”
Bước 4: Đối với khách hàng thuộc diện phải chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ có tùy chọn Cập nhật thông tin. Khách hàng cần bấm chọn mục này và làm theo hướng dẫn
Chuẩn hoá tại các điểm giao dịch VinaPhone gần nhất:
Khách hàng mang theo CMTND/CCCD đến các Điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên VinaPhone hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa lại thông tin thuê bao. Danh sách và vị trí các Điểm giao dịch của VinaPhone có thể được tra cứu tại https://vnpt.com.vn/ho-tro/diem-giao-dich.
VinaPhone rất mong nhận được sự hợp tác của khách hàng để cùng thực hiện đúng quy định của các Cơ quan Quản lý Nhà nước và để đảm bảo quyền lợi chính đáng, quyền đứng tên chính chủ số thuê bao đang sử dụng của Quý Khách hàng. Các thuê bao di động nhận được thông báo và không thực hiện chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu sẽ bị chặn liên lạc 1 chiều, 2 chiều theo quy định của Pháp luật.
Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone hoạt động 24/7 sẽ hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao.
Phạm Lê