VinaPhone tiếp tục triển khai chuẩn hoá thông tin thuê bao với CSDL Quốc Gia về Dân cư

0
0

 - Trong tháng 7 này, thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, VinaPhone tiếp tục triển khai công tác chuẩn hoá thông tin thuê bao với CSDL Quốc Gia về Dân cư.

Các khách hàng trong diện cần chuẩn hoá thông tin thuê bao trong đợt này  bao gồm khách hàng có giấy tờ chứng thực cá nhân đã hết hạn sử dụng, khách hàng có thông tin thuê bao chưa trùng khớp với CSLD Quốc gia về Dân cư, khách hàng có thông tin thuê bao chưa đảm bảo đúng quy định theo Nghị định 49/2017 của Chính phủ.

 

Các lợi ích từ việc chuẩn hoá thông tin thuê bao

Theo quy định hiện nay, tất cả các thuê bao di động đang hoạt động phải được chuẩn hóa thông tin để đảm bảo an toàn và bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Các thuê bao di động sau khi được đồng bộ thông tin với CSLD Quốc gia về Dân cư sẽ dễ dàng thuận tiện hơn khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến như  tạo tài khoản cấp mã định danh công dân, cấp hộ chiếu, thị thực… và các dịch vụ khác cần xác thực/gửi thông qua số điện thoại như dịch vụ Ngân hàng.

Bên cạnh đó, việc chuẩn hoá thông tin thuê bao là quyền lợi của khách hàng và sẽ giúp VinaPhone hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Thuê bao đã được chuẩn hóa thông tin sẽ dễ dàng được hỗ trợ các dịch vụ chính chủ như cấp lại SIM khi mất máy, chuyển mạng giữ nguyên số, hỗ trợ giải quyết khiếu nại kịp thời, giảm thiểu rủi ro về an ninh thông tin…

Cách thực hiện chuẩn hoá thông tin thuê bao

Trong tháng 6 và tháng 7/2023, các thuê bao thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao sẽ nhận được thông báo từ VinaPhone qua các kênh chính thức là: tin nhắn SMS định danh “VinaPhone”, cuộc gọi hiển thị tên định danh “VinaPhone và (hoặc) từ các số điện thoại 0888-00-1091, 0911-00-1091. Khách hàng hoàn toàn yên tâm thực hiện theo thông báo và hướng dẫn từ các kênh chính thức này.

Để thuê bao không bị chặn liên lạc 1 chiều, 2 chiều vào các thời hạn nêu tại tin nhắn SMS/cuộc gọi thông báo, khách hàng nhận được thông báo yêu cầu có thể thực hiện chuẩn hoá thông tin thuê bao di động VinaPhone qua các cách dưới đây.

Chuẩn hoá qua website:

Bước 1: Truy cập vào website https://my.vnpt.com.vn, thực hiện nhập số điện thoại cần chuẩn hóa, nhập mã OTP được gửi về số điện thoại để đăng nhập.

Bước 2: Sau khi đăng nhập, chọn mục Thông tin thuê bao hoặc chọn > Menu/Quản lý tài khoản gói cước > Thông tin cá nhân.

Bước 3: Đối với khách hàng thuộc diện phải chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ có tùy chọn Cập nhật thông tin. Khách hàng cần bấm chọn mục này và làm theo hướng dẫn.

Chuẩn hoá qua ứng dụng MyVNPT:

Bước 1: Tải app My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).

Bước 2: Sau khi khởi động ứng dụng, hãy lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần chuẩn hóa thông tin.

Bước 3: Tại giao diện chính chọn mục “Thông tin thuê bao”

Bước 4: Đối với khách hàng thuộc diện phải chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ có tùy chọn Cập nhật thông tin. Khách hàng cần bấm chọn mục này và làm theo hướng dẫn

Chuẩn hoá tại các điểm giao dịch VinaPhone gần nhất:

Khách hàng mang theo CMTND/CCCD đến các Điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên VinaPhone hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa lại thông tin thuê bao. Danh sách và vị trí các Điểm giao dịch của VinaPhone có thể được tra cứu tại https://vnpt.com.vn/ho-tro/diem-giao-dich.

VinaPhone rất mong nhận được sự hợp tác của khách hàng để cùng thực hiện đúng quy định của các Cơ quan Quản lý Nhà nước và để đảm bảo quyền lợi chính đáng, quyền đứng tên chính chủ số thuê bao đang sử dụng của Quý Khách hàng. Các thuê bao di động nhận được thông báo và không thực hiện chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu sẽ bị chặn liên lạc 1 chiều, 2 chiều theo quy định của Pháp luật.

Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone hoạt động 24/7 sẽ hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...