Thương mại trực tuyến trên TikTok tăng mạnh tại Thái Lan

0
0

Theo một cuộc khảo sát của Toluna, 97% người dùng Thái Lan của nền tảng video ngắn TikTok đã xuống tiền trong mùa bán hàng sau khi xem quảng cáo trên TikTok.

 

Biểu tượng TikTok. Ảnh: AFP/TTXVN

 

“Mua sắm giải trí” (shoppertainment) - nơi nội dung giải trí và thương mại hội tụ trên một nền tảng - đã trở thành kỷ nguyên tiếp theo của thương mại trực tuyến với giá trị dự kiến đạt 1.000 tỷ USD trên khắp châu Á-Thái Bình Dương vào năm 2025.  Đây là đánh giá của cô Sirinit Virayasiri, trưởng bộ phận tiếp thị kinh doanh của TikTok Thái Lan.
Theo một cuộc khảo sát của Toluna, 97% người dùng Thái Lan của nền tảng video ngắn TikTok đã xuống tiền trong mùa bán hàng sau khi xem quảng cáo trên TikTok. Nghiên cứu cho thấy số người dùng TikTok sẵn sàng chi từ 10.000 baht đến 17.600 baht trong mùa giảm giá lớn cao gấp 3,5 lần so với những người không sử dụng TikTok.
Cô Sirinit cho biết 80% người dùng TikTok ở Thái Lan đã mua sắm tại các cửa hàng TikTok trong mùa giảm giá lớn (mega sales) vào năm 2022. Ba danh mục hàng đầu là thời trang và phụ kiện, chăm sóc sắc đẹp và cá nhân cũng như thực phẩm và đồ uống. Các động lực hàng đầu thúc đẩy hoạt động mua hàng của người tiêu dùng trong các đợt giảm giá lớn là giao hàng miễn phí, phiếu giảm giá và chiết khấu cũng như khả năng thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng.
Theo nghiên cứu “Tương lai của Thương mại năm 2022” của TikTok và Tập đoàn Tư vấn Boston (BCG), với sự tích hợp liền mạch của cửa hàng TikTok, người tiêu dùng không cần phải rời khỏi nền tảng để hoàn tất giao dịch mua hàng của họ, một giải pháp thay thế rõ ràng và dễ dàng hơn cho 85% người tiêu dùng chuyển đổi ứng dụng trong hành trình mua hàng trực tuyến.
Cô Sirinit cho biết công ty hiện có hơn 325 triệu người sử dụng nền tảng này mỗi tháng và đây cũng là nguồn khách hàng tiềm năng cho hơn 15 triệu doanh nghiệp trên khắp Đông Nam Á.
Xu hướng thương mại trực tuyến mới này đang mở ra những cơ hội to lớn ở thời điểm dang điễn ra sự chuyển đổi quan trọng trong không gian nhu cầu của người tiêu dùng. Theo nghiên cứu do BCG thực hiện, xu hướng "mua sắm giải trí" sẽ mở ra cơ hội kinh doanh trị giá tới 1.000 tỷ USD trên khắp châu Á-Thái Bình Dương vào năm 2025, với riêng Thái Lan là 12,4 tỷ USD./.

 

(theo Bnews - TTXVN)


Ý kiến bạn đọc


VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.