Tất cả các mẫu iPhone 15 có thể được tăng thời lượng pin lớn

0
0

 - Dòng iPhone 15 có thể là một bản nâng cấp lớn hơn nhiều so với những gì chúng ta nghĩ cho đến thời điểm này, vì một báo cáo mới đây cho thấy, cả bốn mẫu iPhone 15 mới sẽ có kích thước pin tăng đáng kể.

Báo cáo đến từ một nhân viên của nhà máy Foxconn chia sẻ với ấn phẩm IT Home của Trung Quốc tiết lộ về kích thước pin chính xác cho cả bốn phiên bản của dòng iPhone 15. Cụ thể, phiên bản iPhone 15 tiêu chuẩn sẽ có mức tăng dung lượng pin lớn nhất lên tới gần 18%, trong khi Pro Max sẽ có mức tăng pin là 12%.

 

Nếu thông tin trên trở thành hiện thực, đây có thể là cải tiến quan trọng nhất đối với dòng iPhone 15 mới. Sở dĩ dòng iPhone 15 có được sự cải tiến này là nhờ nâng cấp hiệu suất của chip A17 mới.

Với thông tin trên, các chuyên gia công nghệ cho rằng độ chính xác lên tới 80%, nhưng điều đó vẫn không phải là tất cả và vẫn có thể thay đổi vì Apple là hãng nổi tiếng về giữ bí mật thông tin về thiết bị cho đến những thời khắc cuối cùng. Mối quan tâm hiện tại của giới chuyên môn là Apple được cho là sẽ sử dụng cùng một khung máy cho dòng iPhone 15, vì vậy không rõ làm cách nào để nhà sản xuất có thể lắp đặt những viên pin lớn đó vào bên trong, nhưng tất nhiên mọi điều đều có thể.

Đến thời điểm này, iPhone 14 Pro Max và 13 Pro Max vẫn là thiết bị vô địch về pin không thể tranh cãi trong số các flagship trong vài năm qua và việc tăng mức pin này cùng với bộ xử lý hiệu quả hơn rất nhiều trên dòng iPhone 15 sẽ mang lại cho chúng những lợi thế lớn hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Dưới đây là những con số mà các báo cáo dự đoán cho dòng iPhone 15, trong đó có tin đồn về kích thước pin dòng iPhone 15:

iPhone 15 — 3.877 mAh (tăng khoảng 18% tăng so với pin 3.279 mAh của iPhone 14)

iPhone 15 Pro —3.650 mAh (tăng khoảng 14% so với pin 3.200 mAh trên 14 Pro)

iPhone 15 Plus — 4.912 mAh (tăng khoảng 14% so với pin 4.325 mAh trên 14 Plus)

iPhone 15 Pro Max – 4.852 mAh (tăng khoảng 12% so với pin 4.323 mAh trên 14 Pro Max)

Có thể thấy, đây là những cải tiến lớn, đặc biệt là đối với phiên bản iPhone 15 tiêu chuẩn có thể có pin lớn hơn so với iPhone 12 Pro Max từ vài năm trước. Phiên bản iPhone 14 hiện đang được bán có thời lượng pin sử dụng trung bình khoảng 6 giờ và với bản cập nhật phần mềm mới nhất, iPhone 15 có thể cho thời gian sử dụng từ 7 giờ trở lên.

Đối với iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max, giới chuyên môn dự đoán Apple sẽ tăng giá bán của bộ đôi smartphone này, nên việc chúng được nâng cấp về cấu hình là điều chắn chắn, trong đó có dung lượng pin. Hiện nay, hầu hết các chuyên gia đều tính thời gian trung bình giữa hai lần sạc là 02 ngày trên các phiên bản smartphone cao cấp. Nếu được cải thiện hơn nữa, người dùng có thể sử dụng điện thoại trong 03 ngày không cần sạc. Thông tin này có thể khiến nhiều người dùng smartphone khá vui.

Về chủ đề thời lượng pin, Apple được cho là sử dụng chip A17 Bionic 3nm mới trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, và con chip đó được đồn đại là sẽ cải thiện 35% hiệu suất năng lượng.

Một điều khác chắc chắn là cả bốn phiên bản thuộc dòng iPhone 15 sẽ chuyển sang cổng USB-C và loại bỏ cáp Lightning độc quyền mà Apple đã sử dụng trong khoảng một thập kỷ qua. Đây là một tin tuyệt vời và cũng có khả năng người dùng sẽ nhận được tốc độ sạc nhanh hơn một chút cùng với quá trình chuyển đổi đó.

Theo truyền thống, Apple sẽ ra mắt phiên bản iPhone mới vào tháng 9 hàng năm và phát hành ra thị trường vào dịp cuối năm. Nếu không có gì thay đổi thì dòng iPhone 15 sẽ được trình làng vào khoảng nửa cuối tháng 9 năm nay. Từ nay đến thời điểm đó, chắc người dùng và giới chuyên môn sẽ có thêm những thông tin thú vị về dòng iPhone mới này.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.