Samsung sản xuất chip 2nm vào năm 2025 và 1.4nm vào năm 2027

0
0

 - Có vẻ như Samsung không muốn bị đối thủ Apple bỏ lại phía sau trong cuộc đua chipset. Mới đây gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã công bố các kế hoạch sản xuất quan trọng trong tương lai gần.

Khi nói đến bộ xử lý di động và điện tử, kỹ thuật sản xuất đóng một vai trò rất lớn. Quy trình sản xuất càng nhỏ, hiệu suất chip càng tốt hoặc ít nhất đó là khái niệm. Hiện nay, bạn có thể đã nghe nói đến hoặc sử dụng các chipset dựa trên công nghệ 4nm, chẳng hạn như Snapdragon 8 Gen 2 và Dimensity 8200 ... Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa thấy bất kỳ con chip nào dựa trên công nghệ 3 nm và điều này có thể thay đổi với Apple iPhone 15. 

Trong khi đó, có thông tin cho rằng Samsung đang lên kế hoạch bắt đầu sản xuất chip 2nm vào năm 2025, tiếp theo là chip 1,4nm vào năm 2027.

 

Samsung Foundry là nhà sản xuất chip hợp đồng lớn thứ hai thế giới sau TSMC và công ty Hàn Quốc quyết tâm không bị bỏ lại phía sau. Vào đầu năm 2022, TSMC đã công bố kế hoạch giới thiệu công nghệ 2nm ra thế giới vào năm 2025. Giờ đây, Samsung đã xác nhận rằng họ đang nhắm đến một mốc thời gian tương tự. Trong một diễn đàn được tổ chức tại San Jose, California mới đây, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc tuyên bố rằng muốn bắt đầu sản xuất hàng loạt chip di động 2nm vào năm 2025.

Sau khi hoàn thành thử nghiệm chip 2nm vào năm 2025, Samsung sẽ cung cấp quy trình tiên tiến cho điện toán hiệu năng cao vào năm 2026. Hơn nữa, đến năm 2027 thì công ty Hàn Quốc đặt mục tiêu cung cấp quy trình sản xuất này sẽ được thiết kế dành riêng cho chip ô tô.

Công ty cũng so sánh quy trình 2nm mới được phát triển của mình với quy trình 3nm được ra mắt vào năm ngoái. Với quy trình xử lý nhỏ hơn được tuyên bố là mang lại hiệu suất tăng 12% và hiệu suất năng lượng tăng 25% so với quy trình 3nm của Samsung. Quy trình 2nm cũng cho phép Samsung thiết kế chip nhỏ hơn 5% so với chip được sản xuất bằng quy trình 3nm. Hơn nữa, công ty đã công bố kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt chip sử dụng quy trình 1.4nm vào năm 2027.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.