Samsung Galaxy Z Fold 5: những tính năng mới cần biết

0
0

 - Chiếc điện thoại màn hình gập mới nhất của "gã khổng lồ" công nghệ Hàn Quốc có một số bản cập nhật, giúp thiết bị trở thành mẫu điện thoại kiêm máy tính bảng cạnh tranh nhất từ trước đến nay.

Dòng Samsung Galaxy Z Fold nổi bật hơn hẳn so với các điện thoại khác trên thị trường vì có khả năng kết hợp hiệu quả màn hình của máy tính bảng vào hình dạng của một chiếc điện thoại di động. 

Galaxy Z Fold 4 năm ngoái là sự thể hiện thành công trải nghiệm từ điện thoại đến máy tính bảng, trang bị camera ấn tượng, màn hình đẹp, giao diện người dùng trực quan của Android 12 … biến nó trở thành cỗ máy mơ ước của những người dùng đa nhiệm.

 

Năm nay, với bản nâng cấp Z Fold 5, Samsung sẽ giữ lại tất cả các tính năng tốt nhất của năm ngoái và thêm một số tính năng mới để làm cho một chiếc điện thoại đã tốt sẽ trở nên tốt hơn nữa. Dưới đây là tổng hợp những nâng cấp quan trọng (và những tính năng không thay đổi) mà Galaxy Z Fold 5 hiện có.

Màn hình tương tự nhưng sáng hơn

Màn hình Galaxy Z Fold 5 trông gần giống với Z Fold 4 năm ngoái, với tấm nền Dynamic AMOLED 2X, màn hình chính kích thước 7,6 inch và màn hình phụ 6,2 inch ở bên ngoài. Tuy nhiên vì là bản nâng cấp nên màn hình của Z Fold 5 được Samsung tăng độ sáng lên đáng kể, với 1.750 nits so với 1.200 nits của người tiền nhiệm.

 

Mặc dù giữ nguyên kích thước màn hình, nhưng Samsung đã có những thay đổi tinh tế giúp cho Z Fold 5 mới nhẹ hơn (giảm 14 gram) và mỏng hơn so với người tiền nhiệm. Điều này sẽ giúp người dùng cầm và sử dụng thoải mái hơn kể cả trong thời gian dài. 

Snapdragon mới tạo nên sự khác biệt

Mặc dù Galaxy Z Fold 5 vẫn sở hữu cụm ba camera ở phía sau, với camera góc rộng 50MP, camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 10MP cùng với dung lượng pin không thay đổi vẫn ở mức 4.400mAh, nhưng giờ đây Samsung đã trang bị cho máy bộ vi xử lý mới Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy, đó như là một phần của kế hoạch nâng cấp hàng năm. Con chip này cũng chính là con chip đang được sử dụng trên dòng Galaxy S23.

 


Với bộ vi xử lý mới, người dùng có thể mong đợi hiệu suất tổng thể, khả năng chụp hình và thời lượng pin của Z Fold 5 sẽ tăng lên, như đã được chứng minh với Samsung Galaxy S23 Ultra. 

Về khả năng sạc, Samsung Galaxy Z Fold 5 có thể sạc tới 50% chỉ trong 30 phút với bộ sạc nhanh 25W và cáp USB-C. Như vậy khá đáng tiếc khi tốc độ sạc trên bản nâng cấp đã không được cải tiến so với người tiền nhiệm. 

Thu hẹp khoảng cách thiết kế

Thiết kế vỏ sò của Galaxy Z Fold 4 đã để lại một khoảng trống giữa nửa trên và nửa dưới của màn hình, thậm chí một số người còn cho rằng khoảng cách này còn lớn hơn cả khoảng cách của Z Fold 3 trước đó.

 

Khoảng trống đó làm tăng mối lo ngại về độ bền của thiết bị, vì bụi, cát, bụi bẩn và các hạt khác có thể nhanh chóng xâm nhập vào màn hình bên trong của điện thoại và ảnh hưởng đến chức năng của điện thoại. Để giải quyết những vấn đề này, Z Fold 5 có thiết kế không khe hở có thể đóng hoàn toàn khi gập lại.

Mặc dù vẫn có xếp hạng độ bền IPX8, giúp Galaxy Z Fold 5 có khả năng chống nước và không có gì hơn thế, nhưng Samsung cho biết khả năng chống bụi và mảnh vụn cũng đã được cải thiện nhờ thiết kế bản lề gập hoàn toàn không còn khe hở kiểu mới.

Cải thiện đa nhiệm

Galaxy Z Fold 5 chạy trên Android 13 và có các tính năng phần mềm cải tiến giúp điện thoại có thể gập lại trực quan hơn và dễ dàng thực hiện đa nhiệm hơn. Đó cũng chính ý nghĩa của một thiết bị có màn hình lớn hơn.

 

Các tính năng đa nhiệm bao gồm nhiều thao tác vuốt hơn để mở nhiều cửa sổ ứng dụng, chẳng hạn như trượt vào từ góc màn hình, kéo và thả ứng dụng từ thanh tác vụ và thậm chí cả cử chỉ bằng hai tay. Ngoài ra, thanh tác vụ mới có thể chứa bốn ứng dụng gần đây nhất của bạn, tăng so với ba ứng dụng của năm ngoái. 

Giá bán và thời điểm lên kệ

Samsung Galaxy Z Fold 5 sẽ có các màu Blue, Phantom Black và Cream. Nếu người dùng đặt hàng trực tiếp thông qua trang web samsung.com sẽ có thể chọn thêm 2 màu độc quyền là Gray  và Blue, với tùy chọn dung lượng bộ nhớ từ 256GB đến 1TB. Thiết bị có giá khởi điểm 1.799 USD (khoảng 42,7 triệu đồng) và đã có sẵn để đặt hàng trước, nhưng Z Fold 5 sẽ được bán vào ngày 11 tháng 8.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.