Samsung Galaxy Z Flip 5 so với Flip 4: Khác biệt gồm những gì?

0
0

 - Với những nâng cấp mới, đặc biệt là màn hình bên ngoài được nâng cấp toàn diện, Galaxy Z Flip 5 liệu có tốt hơn đáng kể so với người tiền nhiệm Z Flip 4 và hai thiết bị khác nhau những gì? 

Samsung đã ra mắt Galaxy Z Flip 5 với những gì tốt nhất để cạnh tranh với những chiếc điện thoại có thể gập lại hiện đang có mặt trên thị trường. Motorola, Oppo và những hãng khác đã có những bước đột phá lớn với điện thoại gập kiểu vỏ sò, nhưng cuối cùng thì nỗ lực của Samsung cũng đã mang tới những thay đổi quan trọng, giúp Z Flip 5 tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng. 

Vậy, có gì mới trong bản nâng cấp Z Flip 5 vừa ra mắt và liệu những nâng cấp mà Samsung thực hiện có đủ ý nghĩa để khiến điện thoại mới trở thành một cú hích khi bán ra? 

Thiết kế 

Samsung đã loại bỏ khoảng trống giữa hai màn hình cho điện thoại nắp gập mới nhất của mình, mang đến cho Galaxy Z Flip 5 một bản lề kiểu giọt nước cho phép thiêt bị đóng hoàn toàn lần đầu tiên. 

Mặc dù Galaxy Z Flip 5 vẫn có thể mở ở các góc rộng, nhưng sẽ không tạo ra quá nhiều lực cản khi bạn mở ra hoàn toàn. Việc loại bỏ khoảng cách cũng đã làm giảm 2 mm độ dày của điện thoại khi gập lại, do đó giúp thiết bị dễ dàng bỏ vào túi hơn một chút.

 

Galaxy Z Flip 5 còn có màn hình ngoài được Samsung gọi là Flex Window được nâng cấp mạnh mẽ, bổ sung đủ không gian rộng cho bàn phím ảo đầy đủ. Bạn có thể trả lời các thông báo đến mà không cần mở điện thoại ra trước. 

Màn hình 1,9 inch hình chữ nhật của Galaxy Z Flip 4 trông có vẻ khá nhỏ khi so sánh và không hoàn toàn đủ không gian cho việc tương tác với các tiện ích hoặc thông báo. Do đó, Flip 5 là một chiếc điện thoại tốt hơn nhiều với nhiều không gian cho màn hình ngoài hơn. 

Ngoại trừ màn hình ngoài và bản lề, hai điện thoại vẫn rất giống nhau theo nhiều cách. Cả Galaxy Z Flip 5 và Z Flip 4 đều có khung nhôm bóng, mặt sau được phủ kính mờ và hai ống kính camera nhô ra khỏi mặt phẳng. 

Nhưng cụm camera được bố trí theo chiều ngang đối với Z Flip 5 và theo chiều dọc đối với Flip 4. Cả hai đều có nhiều lựa chọn màu sắc để lựa chọn, bao gồm Graphite, Lavender và Cream. Màu Xanh bạc hà là màu mới cho Flip 5, thay cho màu xanh da trời của Flip 4.

Màn hình

Được Samsung gọi là Flex Window, màn hình ngoài kích thước 3,4 inch của Z Flip 5 lớn hơn tới 278% so với màn hình 1,9 inch của Flip 4. Ở độ phân giải 720×748, màn hình này là quá đủ để hiển thị văn bản rõ ràng và hình ảnh rõ nét, đồng thời tấm nền AMOLED 60Hz mang lại màu sắc rực rỡ. 

 

Các góc nhìn rộng và đường cắt hình học xung quanh ống kính camera đảm bảo không có phần nào của màn hình bị che khuất.

Mở cả hai điện thoại ra và bạn sẽ không tìm thấy nhiều sự khác biệt. Màn hình của Z Flip 5 và Z Flip 4 đều có tấm nền AMOLED với độ phân giải 2.640 × 1.080 pixel, tần số quét 120Hz và màu sắc rực rỡ như nhau. Tuy nhiên Samsung đã làm mỏng viền màn hình xuống một chút cho Z Flip 5. 

 

Mặc dù Z Flip 4 có một số tiện ích hữu ích được tối ưu hóa cho màn hình bên ngoài, nhưng Flip 5 đã tiến xa hơn với sự hỗ trợ cho các ứng dụng của bên thứ ba và nhiều lựa chọn tiện ích do Samsung xây dựng hơn. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không cần mở màn hình bên trong ra nhiều như trước đây, nếu chỉ để nghe nhạc, chụp ảnh, trả lời tin nhắn … 

Camera

Giống như màn hình bên trong, Samsung đã không thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào khi nói đến phần cứng camera. Cả Z Flip 5 và Z Flip 4 đều sử dụng một cặp camera sau 12MP. Ống kính chính có khẩu độ f/1.8, lấy nét tự động PDAF pixel kép, ổn định hình ảnh quang học, trong khi ống kính góc siêu rộng có khẩu độ f/2.2 và trường nhìn 123 độ. Mỗi thiết bị đều có một camera selfie đục lỗ 10MP, f/2.2 ở màn hình bên trong.

 

Mặc dù vậy, Samsung đã hoán đổi kính ống kính cho phiên bản của năm 2023, điều đó có nghĩa là Z Flip 5 có thể chống lóa sáng tốt hơn so với mẫu cũ. Khả năng xử lý hình ảnh được cải thiện cũng hứa hẹn ít nhiễu hơn trong ảnh và video trong điều kiện ánh sáng yếu. 

 

Tất nhiên, Flip 4 vẫn có thể chụp ảnh tương đối tốt. Quá trình xử lý hình ảnh của Samsung phát huy hiệu quả nhờ ánh sáng HDR ấn tượng và màu sắc rực rỡ, có thể không phải lúc nào cũng chân thực nhưng rất dễ nhìn. Nhưng trên lý thuyết, Flip 5 sẽ có lợi thế hơn.

Hiệu suất và pin

Galaxy Z Flip 5 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 cho Galaxy, đây là CPU di động Qualcomm nhanh nhất thực hiện có, mang lại hiệu năng mạnh nhất trên Android đến thời điểm hiện tại. Được kết hợp với RAM 8GB và tùy chọn 256GB hoặc 512GB dung lượng lưu trữ.

 

Z Flip 4 sử dụng phiên bản Snapdragon 8 Plus Gen 1, đây là con chip cao cấp nhất vào năm ngoái, nhưng hiện chỉ đứng thứ hai về hiệu suất và khả năng quản lý năng lượng. Các tùy chọn bộ nhớ phù hợp với Z Flip 5 và có tùy chọn lưu trữ thấp nhất là 128GB. 

Người dùng Z Flip 4 hiện tại sẽ không cảm thấy lỗi thời khi Z Flip 5 được bán ra, nhưng sẽ bắt đầu tụt hậu so với các đối thủ hàng đầu và sẽ không thể sánh với bản nâng cấp ó về tốc độ khung hình trong trò chơi.

 

Cả hai điện thoại đều có pin 3.700mAh nhưng vì Z Flip 5 có CPU hiệu quả hơn nên0 hy vọng thời lượng pin sẽ dài hơn. Z Flip 4 có thể kéo dài cả ngày với nhu cầu sử dụng trung bình và với màn hình bên ngoài lớn hơn của Flip 5 có thể giúp bạn không phải mở máy quá thường xuyên, CPU quản lý năng lượng tốt hơn nên hi vọng thời gian sử dụng có thể kéo dài hơn.

Tốc độ sạc giống hệt nhau, ở mức 25W có dây qua cổng USB-C và 15W khi sử dụng đế sạc không dây Qi. Cả hai thiết bị đều hỗ trợ sạc ngược 4,5W cho các phụ kiện tương thích.

Samsung Galaxy Z Flip 5 và Flip 4: Bạn nên chọn thiết bị nào?

Samsung đã mang đến một số nâng cấp có ý nghĩa cho Z Flip 5, đáng chú ý nhất là màn hình ngoài kích thước lớn đã trở nên hữu ích hơn, trong khi CPU thế hệ mới hứa hẹn cải thiện cả về hiệu năng và hiệu quả sử dụng pin. 

Mặc dù Z Flip 5 không có tùy chọn 128GB ở mức thấp nhất như người tiền nhiệm, nhưng Z Flip 4 ở thời điểm hiện tại là phù hợp cho bất kỳ ai có ngân sách tiết kiệm mà vẫn muốn trải nghiệm điện thoại gập chất lượng. Nhưng nếu giá cả không phải vấn đề thì Z Flip 5 mới hơn chắc chắn đáng để chọn hơn. 
 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.